Sunday, 19 May 2024 | 5:52 pm
spot_img
Sunday, 19 May 2024 | 5:52 pm
spot_img

เผยเทคนิค เลือกประกันแบบไหน ให้เหมาะกับช่วงวัย

ปัจจุบันนี้การเลือกทำประกันเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับหลาย ๆ คนที่จะช่วยวางแผนการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น โดยเฉพาะวัยทำงานที่เป็นวัยเริ่มต้นแห่งการสร้างตัว และเริ่มเก็บออม แต่อย่างที่ทราบกันว่าประกันมีหลายแบบทำให้หลายคนไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนให้เหมาะสมกับการไลฟ์สไตล์ของตัวเราเอง วันนี้ GEN HEALTHY LIFE ได้นำเทคนิคดี ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อประกันโดยแบ่งความเหมาะสมตามช่วงวัย 

เริ่มกันที่ “ช่วงวัยทำงานตอนต้น อายุ 21-30 ปี” เป็นช่วงที่เพิ่งเริ่มมีรายได้ อยู่ในวัยสร้างเนื้อสร้างตัว ซึ่งหลายคนเริ่มวางแผนการเงินด้วยการเก็บออมเงินสด แต่การเก็บออมเงินสดอย่างสม่ำเสมออาจไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดเสมอไป เพราะฉะนั้นหากอยากสร้างความยั่งยืนให้อนาคตทางการเงินจึงควรพิจารณา “ประกันแบบสะสมทรัพย์”เนื่องจากทำแล้วได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า และได้เงินคืนมากกว่าเบี้ยประกันที่จ่ายไป อีกทั้งยังช่วยสร้างวินัยในการออมและได้รับผลตอบแทนที่แน่นอน ทั้งบางแบบ ยังช่วยเรื่องการวางแผนลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 100,000 บาท อีกด้วย นอกจากนี้อย่าลืมพิจารณา “ประกันอุบัติเหตุ” ควบคู่ไปด้วย เพราะเป็นหนึ่งในเครื่องมือบริหารความเสี่ยงที่จะช่วยลดภาระค่ารักษา และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับคนในครอบครัวหากเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น 

ต่อมา “ช่วงวัยทำงานตอนกลาง อายุ 31 – 50 ปี” เป็นวัยที่มีหน้าที่การงานเริ่มมั่นคง และ เป็นวัยที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว จึงเหมาะกับ “ประกันในกลุ่ม Unit linked”  ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตควบคู่การลงทุน มีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูง และอีกหนึ่งประกันที่ควรมีติดไว้คือ “ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ”  เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนจะเจ็บป่วยหรือเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะฉะนั้นมีไว้อุ่นใจไร้กังวลแน่นอน 

และสุดท้าย “ช่วงวัยทำงานตอนปลาย อายุ 51 ปีขึ้นไป” ช่วงวัยนี้เป็นช่วงวัยที่เริ่มมีปัญหาสุขภาพมากกว่าช่วงวัยอื่น ๆ และเป็นช่วงที่เตรียมพร้อมสำหรับการเกษียณอายุในอนาคตข้างหน้า จึงเหมาะกับประกันชีวิต “ประกันชีวิตแบบบำนาญ” เพราะจะช่วยเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน สามารถดูแลตนเองได้ในวัยเกษียณ และสามารถสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ สูงสุดไม่เกิน 200,000 บาทต่อปี นอกจากนี้ “ประกันสุขภาพ” ยังเป็นสิ่งจำเป็น เพราะเรื่องสุขภาพไม่ควรมองข้าม อีกทั้งในอนาคตข้างหน้าหากเกิดโรคในกลุ่ม NCDsเช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไทรอยด์ อาจมีผลต่อการพิจารณารับประกันอีกด้วย และตัวสุดท้าย “ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ” ซึ่งเป็นกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองค่อนข้างสูง และคุ้มครองในระยะยาว เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นหนึ่งในหลักประกันที่จะทำให้มั่นใจว่า แม้ในยามที่จากไปลูกหลานจะได้รับมรดกที่เราสร้างไว้ สามารถนำเงินไปต่อยอดธุรกิจ หรือนำไปดำเนินชีวิตในอนาคตได้อย่างสุขสบาย

การสร้างหลักประกัน และเสริมความมั่นคงให้กับด้านเงินของเราตั้งแต่อายุยังน้อย ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและเห็นผลอย่างชัดเจน แต่ถ้าหากใครกำลังมองหาประกันดี ๆ สักตัว แต่ยังมีความกังวลใจในเรื่องข้อมูล สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Gen Healthy Life เพราะเรามีข้อมูลดี ๆ มาให้ศึกษาตลอด 24 ชั่วโมง *อย่างไรก็ตามผู้ขอเอาประกันภัยควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 992,046

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com