Sunday, 19 May 2024 | 10:44 pm
spot_img
Sunday, 19 May 2024 | 10:44 pm
spot_img

๑๐๐ ปี พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ งานเทศน์มหาชาติ เนื่องในวาระ ๑๐๐ ปี พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว วันพฤหัสบดีที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๓.๐๐ น. เป็นต้นไป (ฎีกาพระมาลัยและสวดคาถาพัน) วันศุกร์ที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๕.๐๐ เป็นต้นไป (เทศน์มหาชาติ ๑๓ กัณฑ์)

และเชิญเข้าชม พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว วันเสาร์ที่ ๑๘ และ วันอาทิตย์ ที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. ณ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

โอกาสนี้ ขอเรียนเชิญท่านผู้มีภักดีจิตเป็นกุศล ประสงค์จะบำรุงพระศาสนาและเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้ง ๒ พระองค์ ร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติและร่วมฟังฎีกาพระมาลัย คาถาพัน และเทศน์มหาชาติในวันพฤหัสบดีที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๓.๐๐ น. และวันศุกร์ที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๐๕.๐๐ น.

ในวาระ ๑๐๐ ปีพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน มูลนิธิฯ ได้จัดทำพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เน้นการนำเสนอกระบวนการการบูรณะและอนุรักษ์หมู่พระที่นั่ง พร้อมกับการฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ทั้งในด้านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงด้านวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณี โดยบันทึกข้อมูลและผลลัพธ์ที่ได้จากกระบวนการต่าง ๆ เก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำเสนอข้อมูลองค์ความรู้แบบองค์รวม มีการบูรณาการความรู้จากผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ โดยเปิดให้ทุกท่านมีส่วนร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์ผ่านรูปแบบการเป็นสมาชิกบูรโณปถัมภ์ เพื่อให้พิพิธภัณฑ์สามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ตามวัตถุประสงค์และจุดมุ่งหมายในการอนุรักษ์มรดกทางสถาปัตยกรรม มรดกทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มรดกทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นพื้นฐานของการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างครบวงจรและสนองพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานที่ดินให้เป็นพิพิธภัณฑ์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

ทั้งนี้ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน จะกลับมาเปิดให้สมาชิกบูรโณปถัมภ์และบุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชมศึกษา แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ ๑๘ และวันอาทิตย์ที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๗ เป็นต้นไป และหลังจากนี้จะเปิดให้เข้าชมทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. และเป็นหมู่คณะเปิดในทุกวันพฤหัสบดี เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. โดยติดต่อพร้อมส่งหนังสือแจ้งความประสงค์มายังสำนักงานมูลนิธิฯ เพื่อนัดหมายวันและเวลาเข้าเยี่ยมชม

รายละเอียดการร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ ๑๓ กัณฑ์

  • เจ้าภาพกัณฑ์เทศน์หลัก กองบุญละ ๖๐,๐๐๐ บาท จำนวน ๑๐ กอง ต่อกัณฑ์
  • เจ้าภาพกัณฑ์เทศน์รอง กองบุญละ ๓๐,๐๐๐ บาท จำนวน ๑๐ กอง ต่อกัณฑ์
  • เจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ร่วม กองบุญละ ๑๕,๐๐๐ บาท จำนวน ๑๐ กอง ต่อกัณฑ์
  • เจ้าภาพกัณฑ์เทศน์สมทบ กองบุญละ ๑๕๐ บาท และ ๓๐๐ บาท
    ประกอบไปด้วยฎีกาพระมาลัย (๑๐ หรือ ๒๐ บาท) คาถาพัน (๑๐ หรือ ๒๐ บาท) และ เทศน์มหาชาติ ๑๓ กัณฑ์(๑๓๐ หรือ ๒๖๐ บาท) หรือร่วมทำบุญตามจิตศรัทธา

    โดยผู้มีจิตศรัทธาโปรดแจ้งความประสงค์มาที่สำนักงานมูลนิธิพระราชนิเวศน์มฤคทายวันในพระอุปถัมภ์ฯ ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐๓๒.๕๐๘.๔๔๓ , ๐๓๒.๕๐๘.๔๔๕ และ ที่ผู้ประสานงานเทศน์มหาชาติ ศุภรดา ๐๘๙.๔๗๐.๔๑๑๗ ปริชานันท์ ๐๘๕.๖๕๐.๙๑๖๑

    กองบุญทั้งหมดของเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติในครั้งนี้ นำไปสมทบทุนมูลนิธิพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เพื่อการบูรณะและอนุรักษ์หมู่พระที่นั่งพระราชนิเวศน์มฤคทายวันและอาคารบริวาร รวมทั้งบูรณะระบบนิเวศชายฝั่งให้คืนสู่สภาพเดิมตามธรรมชาติและฟื้นฟูสังคมพืชบนสันทรายชายฝั่ง ตลอดจนดำเนินงานในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว สนองพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และดำเนินตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ต่อไป ยอดกองบุญของเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ทุกยอด สามารถใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีได้เต็มจำนวน (ตามสิทธิ์การหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีของแต่ละท่าน)
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 992,144

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com