Friday, 29 March 2024 | 9:22 pm
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 9:22 pm
spot_img

สองบิ๊กกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชวนคนไทยเที่ยวเชิงสุขภาพรูปแบบใหม่ เน้นวิถีถิ่น รับลมหนาว

กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม จัดงานจัดงาน เที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี วิถีถิ่น 2020 ชวนคนไทยท่องเที่ยวเมืองไทย รับลมหนาว ชูสถานที่ท่องเที่ยวเมืองหลักทุกทิศทั่วไทย ชูไฮไลท์นำเที่ยวเส้นทางสุขภาพ (Medical and Wellness Tourism)และสัมผัสวิถีพื้นถิ่น” รับลมหนาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชใหม่2564 โดยเปิดประเดิมเส้นทางก่อนการจัดงานด้วยการนำคณะสื่อมวลชนศึกษาเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร “Hidden Gem in Bangkok” หนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกรุงเทพมหานครที่ต้องเช็กอิน ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพรูปแบบใหม่ที่จะส่งเสริมให้ประชาชนออกมาท่องเที่ยวภายหลังวิกฤตโควิด 19 ในราคาปันสุข โดยงานนี้จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9-13 ธันวาคม ณ ลานเมือง 1-2 เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของไทย โดยปี 2562 มีอัตราการใช้บริการด้านการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ประมาณ 16.10 ล้านครั้ง โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ การใช้บริการด้านการด้านการแพทย์ 3.6 ล้านครั้ง และบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 12.5 ล้านครั้ง เกิดรายได้สูงถึง 450,200 ล้านและเกิดการจ้างงานกว่า 539,195 คน การร่วมมือกันในครั้งนี้ของกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมกับ กรมการท่องเที่ยว ผนึกกำลังจัดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นวดไทย สมุนไพร ขึ้นภายในงานเที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี วิถีถิ่น 2020 ในครั้งนี้จะทำให้เกิดโปรแกรมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่รองรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาทของโควิด 19 และยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้ โดยมีกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นในงานมากมายอาทิ แพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เส้นทางกัญชาทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เวิร์คช้อปการบำบัด นวด ล้างพิษ จิบชา และนิทรรศการวิถีถิ่นเป็นต้น

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภายในงานเที่ยวเมืองไทยสุขภาพดี วิถีถิ่น 2020 มีการรวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยคัดวิถีและจำลองแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่โดดเด่น 4 ภูมิภาคมาเป็นไฮไลท์ในการจัดงาน โดยภาคกลาง จัดงานในรูปแบบ Half Day Trip : The Hidden Gem in Bangkok เส้นทางศาสตร์เพื่อสุขภาพและการบำบัดตามรอยหมอไทย ยาไทย ในราคาพิเศษ มุ่งกระตุ้นให้คนไทยและชาวต่างชาติได้ใช้วันหยุดพักผ่อนแบบไม่ต้องเดินทางไกล ถ่ายรูปเช็กอินในสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามทั้งสถาปัตยกรรมและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ อิ่มอร่อยกับอาหารไทยหาทานยาก ผ่อนคลายกับศาสตร์การแพทย์แผนไทยที่เดินทางง่าย สะดวกสบาย โดยเลือกการเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งรถยนต์ รถไฟฟ้าและเรือ โดยใช้เวลาเพียงครึ่งวัน

นอกจากนี้ ยังจำลองเส้นทางท่องเที่ยวเมืองสมุนไพรในอีก 3 ภูมิภาค พร้อมแพคเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ ได้แก่ ภาคเหนือ เช่น จ.เชียงราย เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อาหาร ผลิตภัณฑ์และมรดกภูมิปัญญา ทั้งการจำลอง โฮงฮอมผญ๋า โฮงยาหมอเมืองล้านนา ชมทะเลหมอก ชา กาแฟและชาติพันธ์ จ.พิษณุโลก เส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อสุขภาพ ชมตลาด 120 ปีวิถีชาววัง ภาคใต้ เช่น จ.สงขลา เส้นทางล่องทะเลสาบสงขลาลากูนหนึ่งเดียวในประเทศไทย ย้อนเวลาเมืองเก่าสงขลา 3 ยุคพหุวัฒนธรรม สาธิตการคั่วชาใบขลู่ กับแหล่งท่องเที่ยวห้อยขาจิบชาใบขลู่ แหล่งปลากะพง 3 น้ำ ที่อร่อยที่สุด จ.พัทลุง เส้นทางท่องเที่ยวกัญชาทางการแพทย์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ชวนแช่น้ำแร่สุดฟิน และภาคอีสาน เช่น จ.อุดรธานี เชิญท่องทะเลบัวแดง และกิจกรรมนวดแช่เท้าด้วยดอกเกลือนาคราช จ.สกลนคร เส้นทางกัญชาทางการแพทย์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นต้น ถือเป็นการส่งมอบความสุขและของขวัญให้คนไทยได้เตรียมวางแผนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพรับปีใหม่ 2564

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม กล่าวว่า เมืองสุขสยามได้เนรมิตบริเวณลานเมือง 1-2 จำลองบรรยากาศเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย 4 ภาค ที่แต่ละจังหวัดพร้อมเปิดบ้านเปิดเมืองให้สัมผัสธรรมชาติ วิถีชุมชน วัฒนธรรม เรียนรู้วิธีการรักษาสุขภาพกายใจ ด้วยสมุนไพรและธรรมชาติบำบัด พร้อมจัดโปรโมชั่นแพคเกจท่องเที่ยวราคาสุดคุ้มให้แก่ผู้มาชมงานได้เลือกซื้อในราคาพิเศษเฉพาะงานนี้ นอกจากนี้ แต่ละจังหวัดยังจัดเตรียมกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และมรดกภูมิปัญญาไทยของแต่ละภูมิภาค รวมถึงภูมิปัญญาพื้นบ้านจาก 4 ภาค ให้ได้ร่วมกิจกรรมเสมือนได้ไปแหล่งท่องเที่ยวนั้นจริงๆ ทั้งเที่ยวชมบรรยากาศ วางแผนท่องเที่ยวรับปีใหม่ใช้เวลากับครอบครัว และมาชม ชิม และผ่อนคลายกับกิจกรรมเพื่อสุขภาพและการบำบัด ผ่อนคลาย งานจัดวันที่ 9-13 ธันวาคม นี้ที่เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 961,651

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com