Thursday, 28 March 2024 | 4:26 pm
spot_img
Thursday, 28 March 2024 | 4:26 pm
spot_img

“จุรินทร์” จับมือ Amazon.com ดันสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา สร้างยอด 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จับมือ “อเมซอน” จัดงาน Amazon Virtual Seller’s Conference ครั้งแรกในประเทศไทย ประกาศความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยกับ amazon.com ดันผู้ประกอบการ SMEs ทั้งผู้ผลิต และเจ้าของแบรนด์ไทย แสดงศักยภาพและขยายโอกาสการส่งออกสินค้า “Made in Thailand” เข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ดันยอดขายไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาทภายใน 3 ปีนับจากนี้
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จับมือ บริษัท อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย จัดงาน Amazon Global Selling Thailand Seller Conference 2020 ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานระดับนานาชาติของแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกาที่เคยมีการจัดในประเทศไทยครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นการยกระดับความร่วมมือระหว่างแพลตฟอร์ม thaitrade.com และ Amazon.com ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง พร้อมทั้งประกาศความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยกับ Amazon.com ในการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ทั้งผู้ผลิต และเจ้าของแบรนด์ไทย ให้สามารถแสดงศักยภาพและขยายโอกาสในการส่งออกสินค้า “Made in Thailand” เข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่า ผลจากการรวมพลังของ Seller หรือกลุ่มผู้ขายสินค้าไทย กว่า 2,000 ราย ที่เข้าร่วม Conference ในวันนี้ จะเป็นกลไลสำคัญในการผลักดันสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้ประเทศได้เพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาทภายใน 3 ปีนับจากนี้
นโยบายหลักของกระทรวงพาณิชย์ต่อจากนี้ จะเน้นการสนับสนุนและร่วมมือกับ ในการส่งเสริมผู้ประกอบการและสินค้าไทยเข้าสู่แพลตฟอร์ม Amazon.com อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจไทยสามารถใช้เป็นช่องทางในการเข้าถึงตลาดสหรัฐอเมริกาและตลาดใหม่ๆทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งสร้าง Seller ใหม่ๆ ในทุกกลุ่มสินค้าศักยภาพและในทุก Generation ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักศึกษา Gen Z หรือจะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการในระดับ SMEs ให้สามารถเติบโตขึ้นเป็นผู้ขายสินค้าไทยที่มีศักยภาพได้ในอนาคต
ทั้งนี้ ที่ผ่านมา แพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของกระทรวงพาณิชย์ Thaitrade.com ได้มีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ บริษัท อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย ในการร่วมผลักดันผู้ประกอบการไทยให้สามารถขึ้นขายสินค้าด้วยตัวเองบน Amazon.com ภายใต้โครงการ JumpStart และโครงการ Cross Border E-Commerce Solution and Business Matching ซึ่งเป็นโครงการให้ความรู้และจับคู่ธุรกิจ ที่ประสบความสำเร็จในการช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขึ้นขายสินค้าไทยบนแพลตฟอร์ม amazon.com ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 10,000 รายแล้ว
นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยังได้เปิดร้านค้าออนไลน์ของกรม ภายใต้ชื่อ “TOPTHAI Store” บนแพลตฟอร์ม Amazon.com อีกด้วย ซึ่งร้านดังกล่าวได้เริ่มเปิดจำหน่ายสินค้าไทยตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบุกเจาะตลาดสู่กลุ่มผู้บริโภคในตลาดสหรัฐอเมริกาให้ดียิ่งขึ้น ด้วยทีมงานมืออาชีพที่เข้ามาช่วยในการวางแผนการตลาดและกำหนดกลยุทธ์ให้แก่สินค้าแบรนด์ไทย และเพื่อช่วยขยายการรับรู้แบรนด์สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยจะเน้นไปที่กลุ่มสินค้าอาหารและกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงามซึ่งถือได้ว่าเป็นกลุ่มสินค้าไทยที่มีศักยภาพสูงในตลาดสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่า ร้านค้าดังกล่าวนี้จะสามารถสร้างยอดขายให้สินค้าไทยได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทภายใน 2 ปี

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 959,689

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com