Thursday, 28 March 2024 | 9:58 pm
spot_img
Thursday, 28 March 2024 | 9:58 pm
spot_img

“กรุงไทย”จัดคิวลงทะเบียนเราชนะกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ย้ำ“ไม่ต้องรีบ”คลังขยายเวลาถึง 5 มี.ค.64

กรุงไทยจัดระบบลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับ“กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” สาขาแจกบัตรคิวตามความสามารถที่บริการลูกค้าได้สูงสุดในแต่ละวัน พร้อมนัดหมายวันและช่วงเวลาชัดเจน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ลดความเสี่ยงจาก COVID-19 ย้ำ“ไม่ต้องรีบ” กระทรวงการคลังขยายเวลาลงทะเบียนได้ถึง 5 มีนาคมนี้
ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ธนาคารได้ดำเนินการจัดระบบการลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและประชาชนที่มาลงทะเบียน โดยให้แต่ละสาขาจัดทำระบบแจกบัตรคิวลงทะเบียนตามจำนวนลูกค้าที่สาขาสามารถรองรับได้สูงสุดในแต่ละวัน เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ส่วนลูกค้าที่เข้ามาติดต่อลงทะเบียนเกินจากจำนวนนั้น ธนาคารจะแจกบัตรคิว และนัดหมายเพื่อมาลงทะเบียนในวันหลัง โดยสาขาจะกำหนดวันและช่วงเวลาที่แน่นอน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ไม่ต้องเสียเวลารอนาน และเป็นการลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยธนาคารจะเร่งประสานงานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย ส่วนงานท้องถิ่น เพื่อประชาสัมพันธ์เชิงรุกทั้งกับสื่อท้องถิ่น และเสียงตามสายของหน่วยงานปกครองเพื่อให้ประชาชนรับทราบโดยทั่วกัน

อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องยอมรับว่า วางแผนบริหารจัดการได้ยาก เพราะไม่มีข้อมูลว่าประชาชนกลุ่มนี้มีจำนวนเท่าใด และอยู่ในพื้นที่ไหนบ้าง การเตรียมความพร้อมในวันแรก จึงเป็นการประมาณการแบบภาพรวมทั้งประเทศ แต่จากสถานการณ์การเปิดลงทะเบียนในวันแรก ทำให้ธนาคารได้ปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อให้การบริการลงทะเบียนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียน หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ได้รับสิทธิทุกคน โดยกระทรวงการคลังได้ขยายเวลาการลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 สามารถติดต่อลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคาร 1,023 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงจุดบริการพิเศษจำนวน 871 จุดทั่วประเทศ โดยสามารถตรวจสอบจุดบริการได้ที่ www.krungthai.com หรือสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะที่เบอร์โทรศัพท์ 02-111-1144 นอกจากนี้ธนาคารยังมีทีมบริการเคลื่อนที่เข้ามาให้บริการเพิ่มเติม โดยให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยในแต่ละพื้นที่เข้ามาเสริมเพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทยเป็นวันแรกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาลงทะเบียนในสาขาและจุดบริการพิเศษทั่วประเทศอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังเป็นให้บริการแบบตัวต่อตัว อาจใช้เวลานาน ทำให้ลูกค้าและประชาชนไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร บางสาขามีผู้มาลงทะเบียนจำนวนมาก เมื่อเทียบกับจำนวนพนักงานธนาคารที่มีจำกัด ด้วยสภาพแวดล้อมดังกล่าว จึงทำให้พนักงานอาจใช้เสียงดังกว่าปกติในการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อให้ทุกคนได้ยินอย่างทั่วถึง ส่วนกรณีลูกค้าที่เข้ารับบริการในจังหวัดนนทบุรีตามที่เป็นข่าวนั้น ธนาคารได้ให้บริการลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. ธนาคารขออภัยมา ณ โอกาสนี้

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้คำนึงถึงการให้บริการที่ตอบโจทย์ประชาชนอย่างทั่วถึง และเป็นไปอย่างเรียบร้อย เพราะในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ คนไทยทุกคนคือลูกค้าของธนาคาร โดยธนาคารได้ให้บริการลงทะเบียนโครงการเราชนะสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนสำเร็จแล้วจำนวน 112,981 คน และพร้อมให้บริการลงทะเบียนต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 ซึ่งธนาคารขอบคุณทีมงานกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่หน่วยงานปกครองเทศบาล ที่ได้มาช่วยประสานชี้แนะ และอำนวยความสะดวกในทุกจุดทั่วประเทศ

สำหรับระบบการยืนยันตัวตนโครงการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังนั้น ขณะนี้ระบบทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพ โดยการยืนยันตัวตนสามารถทำได้หลายช่องทาง ทั้งแอปฯเป๋าตัง ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย ช่องทาง Krungthai Next รวมถึงช่องทางของสาขาของธนาคาร

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 960,111

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com