Friday, 29 March 2024 | 6:41 am
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 6:41 am
spot_img

TCEB จับมือพันธมิตรจัดสัมมนาออนไลน์ GMS LOGISTICS FORUM สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนหลังโควิด ดึงงาน MICE ระดับโลกลงพื้นที่ EEC

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของวิกฤติไวรัสโควิด ส่งผลต่อภูมิรัฐศาสตร์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักลงทุนทั่วโลกเกิดการปรับเปลี่ยนแผนการลงทุนจากเดิม เกิดการชะลอการลงทุน ซึ่งแน่นอนว่าผลกระทบดังกล่าว ย่อมส่งผลต่อแผนการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุนและการเชื่อมโยงด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาค ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนงานยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของประเทศไทยอย่างหลี่กเลี่ยงไม่ได้

โครงการประชุมสัมมนานานาชาติ GMS Logistics Forum เกิดขึ้นโดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ร่วมมือกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ทั้งจากในประเทศและประเทศกลุ่ม GMS โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมสัมมนานาชาติและงานแสดงสินค้าของผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของภูมิภาค GMS

นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคกลางและภาคตะวันออก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) กล่าวถึงโครงการนี้ว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานประชุมสัมมนาและงานแสดงสินค้าในประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้กลไกไมซ์ในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนในช่วงวิกฤติโควิด โดยเฉพาะอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ จึงได้ร่วมมือกันกับพันธมิตรจัดงาน GMS LOGISTICS FORUM ขึ้น เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อใช้งานดังกล่าว เป็นเวทีในการส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมั่นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการลงทุนในอนาคตของ 4 อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อันประกอบด้วย อุตสาหกรรมการบิน อุตสาหกรรมเดินเรือ อุตสาหกรรมรถไฟและระบบราง และอุตสาหกรรมรถขนส่งระหว่างประเทศ อีกทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนในการสร้างและดึงงาน EVENT ระดับโลกในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อาทิ งาน THAILAND INTERNATIONAL AIR SHOW 2023 มาจัดยังพื้นที่ EEC ผ่านโครงการ Thailand Login Event ของ TCEB เพื่อเป็นการตอกย้ำให้พื้นที่ EEC ยังคงเป็นศูนย์กลางด้านการเชื่อมโยงของการขนส่งทางอากาศ ทางน้ำ ทางรางและทางบกของภูมิภาค GMS ภายหลังจากสถานการณ์วิกฤติโควิดคลี่คลายต่อไป

สำหรับงานสัมมนา GMS LOGISTICS FORUM ในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในรูปแบบของ Hybrid ในวันที่ 25 มีนาคม 2564 ณ โรงแรม อมารี เมืองพัทยา จ. ชลบุรี ซึ่งจะมีการถ่ายทอด Online ให้ผู้ประกอบการได้รับชมตลอดทั้งงาน โดยภายในงานจะมีกิจกรรมการเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมกลไกการเชื่อมโยงด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาคและของโลก อันเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด รวมถึงจัดให้มีช่องทางการเจรจาจับคู่ทางการค้าการลงทุนผ่านช่องทาง Online ให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขอภูมิภาค GMS ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อทำการเจรจาจับคู่ทางการค้าและเข้าร่วมรับฟังการสัมมนาได้ฟรี ผ่านทางเว็บไซต์ www.logisticsgms.com โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 961,043

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com