Friday, 29 March 2024 | 3:59 pm
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 3:59 pm
spot_img

นวลพรรณ ล่ำซำ ต่อยอดความตั้งใจ เปิด “มูลนิธิมาดามแป้ง” สร้างสังคมแห่งการให้ มอบกำไรทางใจสู่สังคม

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ต่อยอดความมุ่งมั่นตั้งใจการทำงานเพื่อตอบแทนสังคม ในวาระครบรอบอายุ 55 ปี ด้วยการเปิด “มูลนิธิมาดามแป้ง” พร้อมสร้างสังคมแห่งการให้ มอบกำไรทางใจสู่สังคม ภายใต้แนวคิด ‘ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน’ เพื่อให้มูลนิธิเป็นหน่วยงานกลางให้ความช่วยเหลือ บรรเทา และเยียวยาผู้คนในสังคมไทยในยามเกิดภัย หรือเผชิญกับวิกฤตต่าง ๆ ตลอดจนการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยในมิติต่าง ๆ โดยได้ตั้งเป้าหมายในการเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคมไทยอย่างยั่งยืน

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวถึงเจตนารมณ์ของการเปิดมูลนิธิฯ ในครั้งนี้ว่า “หลังจากทำงานในบทบาทซีอีโอ บมจ. เมืองไทยประกันภัย มากว่า 20 ปี ด้วยหลักการของบริษัทประกันภัย ว่าเราเป็นส่วนที่ช่วยเหลือเยียวยาเวลาเกิดภัย ทำให้ตนและพนักงานทุกระดับได้รับการปลูกฝังแนวคิดการช่วยเหลือสังคม เพราะถือเป็นนโยบายหลักขององค์กรมาโดยตลอด รวมถึงการได้สัมผัสงานที่ได้รับโอกาสเข้าไปทำ ทั้งงานคนพิการ งานฟุตบอลหญิงและสโมสรฟุตบอลชาย การส่งเสริมเด็กและสตรี งานพัฒนาชุมชนเชิงลึกผ่านโครงการคลองเตยดีดี การเข้าไปช่วยเหลือสังคมในวิกฤตการณ์ของประเทศผ่านโครงการครัวมาดาม ทำให้เห็นชัดว่ายังมีปัญหาและผู้คนอีกมากมายที่รอการช่วยเหลือ แน่นอนว่า ตนเองหรือเมืองไทยประกันภัยเพียงแรงเดียวไม่สามารถทำได้ทั้งหมด แต่พลังของทุกคนในสังคมต่างหากที่จะช่วยให้สิ่งเหล่านั้นดีขึ้นได้ มูลนิธินี้จึงก่อกำเนิดขึ้นด้วยความตั้งใจเพื่อสานต่อแนวคิดนี้ให้คนในสังคมออกมาร่วมด้วยช่วยกัน”

‘มูลนิธิมาดามแป้ง’ มีวัตถุประสงค์หลัก ในการส่งเสริมและสนับสนุน ช่วยเหลือและสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ การสนับสนุนด้านการสร้างอาชีพ การส่งเสริมงานด้านการพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย และสร้างความเข้มแข็งให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน โดยกิจกรรมแรกของการเปิดมูลนิธิ “Sharing Your Happiness Auction” แบ่งปันความสุขผ่านของที่รักด้วยการประมูลของรักมาดามแป้ง ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการประมูลนำไปมอบให้สาธารณกุศลทั้งหมด 3 ด้าน ดังนี้ ด้านการแพทย์ มอบให้เพื่อช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยยากไร้ที่อยู่ในความดูแลของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ การจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจและเครื่องฟอกไตแก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนในต่างจังหวัด
ด้านการศึกษา โดยมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กเรียนดี มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา สงขลา สตูล เลย เชียงใหม่ และ ด้านการต่อยอดอาชีพ ให้ทุนประกอบอาชีพแก่กลุ่มคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านมีส่วนร่วมของการช่วยเหลือเพื่อสังคม ด้วยการร่วมบริจาคเงินสมทบทุน 55 บาท เพื่อนำเป็นเงินสมทบทุนสำหรับช่วยเหลือสังคมได้ต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ ‘มูลนิธิมาดามแป้ง’ ได้เรียนเชิญบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการมาร่วมทำงาน อาทิ พัชราภรณ์ อินทรียงค์ รองกรรมการมูลนิธิฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการอีก 8 ท่าน ได้แก่ อรพินธุ์ คะนึงสุขเกษม, ผศ.สุรวุธ กิจกุศล, นพ.อภิชาต วชิรพันธ์, ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย, ปิยมา ชรินธร, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, ปุณฑริกา ใบเงิน และ ร.อ.หญิง ชญาดา หนีพาล โดยเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเพื่อพร้อมที่จะช่วยเหลือสังคมไทยได้อย่างเต็มที่


มาดามแป้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า “วาระโอกาสที่ดีด้วยวัย 55 ปีนั้น นี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่สุดของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่จะมุ่งมั่น ทุ่มเทแรงกายและแรงใจอย่างเต็มกำลังความสามารถแบบที่เคยทำมา เพื่อคืนกำไรทางใจที่เคยได้รับกลับคืนสู่สังคม และเราอยากส่งต่อกำลังทางใจนี้ให้เกิดขึ้นกับผู้คนตัวเล็กตัวน้อย โมเลกุลเล็ก ๆ มากมาย ที่จะรวมกันกลายเป็นพลังแห่งน้ำใจและการให้ความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่และยั่งยืนต่อไปได้”

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมรายละเอียดของมูลนิธิมาดามแป้ง หรือ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้มอบกำไรทางใจให้สู่สังคม สามารถเข้าชมและติดตามข่าวสารได้ที่ www.madampangfoundation.org หรือ Facebook “มูลนิธิมาดามแป้ง”

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 961,424

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com