Friday, 19 April 2024 | 7:58 pm
spot_img
Friday, 19 April 2024 | 7:58 pm
spot_img

DITP เดินหน้าเชิงรุก เปิดคลินิกให้คำปรึกษา เพิ่มโอกาสขอรับ T Mark

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดกิจกรรม T Mark Clinic คลายข้อสงสัย พร้อมแนะเทคนิคการสมัคร T Mark เพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการ แข่งขันในตลาดการค้าโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ
ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เยี่ยมชมกิจกรรม T Mark Clinic ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์ Thailand Trust Mark ครบวงจร ประจำปี 2564 พร้อมพูดคุยให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน โดยมี นางสาวประอรนุช ประนุช ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้การต้อนรับและนำชมกิจกรรม ณ โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท 24 กรุงเทพ

T Mark (Thailand Trust Mark) เป็นตราสัญลักษณ์ที่ช่วยยกระดับมาตรฐานสินค้าและธุรกิจของไทย ภายใต้การกำกับดูแลของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กิจกรรม T Mark Clinic ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึก ที่ช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายใหม่ที่ยังไม่เคยได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark รวมถึงผู้ประกอบการที่ยังมีข้อสงสัยในเรื่องของการสมัครเป็นสมาชิก T Mark ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดและเป้าหมายของโครงการให้มากขึ้น รวมทั้งยังได้รับทราบถึงแนวทางปฏิบัติ และหลักเกณฑ์การพิจารณาของโครงการฯ โดยมีหน่วยงานพันธมิตร และผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่างๆ คอยให้คำปรึกษาเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการ จำนวน 6 คูหา ประกอบด้วย 1) คูหาให้คำปรึกษาด้านมาตรฐานแรงงานไทย 2) คูหาให้คำปรึกษาด้านการขอใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมสีเขียว 3) คูหาให้คำปรึกษามาตรฐาน CSR-DIW 4) คูหาสำหรับผู้สนใจสมัครสมาชิกกรม DITP 1169 5) คูหากรมให้คำปรึกษาการสมัคร T Mark
6) คูหาให้คำปรึกษาสินเชื่อเพื่อการส่งออก (EXIM Thailand) ซึ่งแต่ละ Clinic จะให้คำแนะนำแบบเฉพาะราย โดยเจาะลึกทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการสมัครเข้าร่วมโครงการแบบครบวงจร ซึ่งวันนี้มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงาน กว่า 30 ราย
ตราสัญลักษณ์ T Mark เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ช่วยให้ “ผู้ประกอบการ T Mark สามารถส่งต่อความไว้วางใจในคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าและบริการไปยังผู้ซื้อและผู้บริโภคทั่วโลก ดังนั้น จึงอยากขอเชิญชวนผู้ประกอบการให้เข้ามาสมัคร และต่ออายุตราสัญลักษณ์ T Mark เพื่อสิทธิประโยชน์ที่เรามอบให้เฉพาะสมาชิกและเพิ่มโอกาสในการก้าวสู่ตลาดระดับโลกต่อไป” ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าว
สำหรับกิจกรรม T Mark Clinic กำหนดจัด 5 ครั้ง แบ่งเป็น กรุงเทพมหานคร 2 ครั้ง คือ วันที่ 25 มี.ค. และ 27 เม.ย. ที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท 24 และส่วนภูมิภาค 3 ครั้ง คือ จังหวัดระยอง ในวันที่ 23 เม.ย. ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ ระยอง จังหวัดชลบุรี วันที่ 20 พ.ค. 64 และจังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 15 มิ.ย. 64 ที่โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ท (ดอนเมือง)

ผู้ประกอบการที่สนใจเพิ่มโอกาสทางการค้าและบริการสามารถติดตามรายละเอียด หรือสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ www.thailandtrustmark.com

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 975,199

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com