Saturday, 20 April 2024 | 5:16 pm
spot_img
Saturday, 20 April 2024 | 5:16 pm
spot_img

เปิดตัว!! “ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล” ผสานความเป็นหนึ่ง ดึงเจนเนอเรชั่นใหม่ร่วมทีมสู่โลกแห่งเสรีด้านการข่าว


ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ชูนโยบาย “ผสานความเป็นหนึ่ง ดึงเจนเนอเรชั่นใหม่สู่โลกแห่งเสรีด้านการข่าว” เพื่อสร้างการรับรู้สู่สาธารณชน หน่วยงาน องค์กรด้านการข่าว ธุรกิจการค้า ตามกระแสยุคแห่งการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสู่ดิจิทัล ที่ก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยมี พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิด นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ณ ห้อง Diamond Grand Ballroom ชั้น 4 โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น ถนนรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี

ด้วยปัจจุบัน โลกแห่งเทคโนโลยีได้พัฒนาด้านการข่าวสู่ยุคดิจิทัล เพื่อการนำเสนอข่าวสารด้านภาพและเสียงให้ได้รับความสด ใหม่ และฉับไวได้มากขึ้น จากอดีตการนำเสนอข่าวผ่านวิทยุกระจายเสียง สื่อสิ่งพิมพ์ รายการทีวียุคอนาล็อก ก้าวสู่ยุคดิจิทัล 4G และ 5G ที่ล้ำหน้าอย่างต่อเนื่อง เปิดโลกทัศน์การนำเสนอข่าวด้วยรูปแบบอันหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการแก่ผู้บริโภคข่าวสารได้ทันท่วงทีอย่างพร้อมกันไปทั่วโลกแบบไร้ขีดจำกัด การพัฒนาบุคลากรข่าวในโลกแห่งความทันสมัยของเทคโนโลยีด้านดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญที่เจนเนอเรชั่นใหม่ต่างให้ความสนใจ และพร้อมจะเรียนรู้การนำเสนอข่าวสารผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายบนมือถือ หรือการย่อโลกใบใหญ่ให้อยู่ในฝ่ามือโดยเพียงปลายนิ้วสัมผัสที่จะส่งสารไปทั่วโลกเพียงวินาทีเดียว

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า “ผมขอชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ สื่อมวลชนด้านดิจิทัลได้มารวมตัวกันเป็นชมรมแบบนี้ อย่างที่เห็นในปัจจุบนับว่าความเจริญก้าวหน้าของโลกดิจัลทำ ให้เราสามารถรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว วันนี้โลกพัฒนาไปมากเข้าสู่โลกดิจิทัล การนำส่งข้อมูลข่าวสารทั้งหลายทั้ง ปวงจะมีความคมชัด ฉับไว และรวดเร็ว การรับ-ส่งข้อมูลข่าวสารสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ อย่างทันท่วงที ถือได้ว่าเราได้ย่อโลกทั้งใบให้มาอยู่ในมือของเราได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสผ่านเครื่องมือสื่อสารระบบ สัมผัส การรวมตัวกันในวันนี้เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นการผสมผสานพี่ ๆ น้อง ๆ สื่อมวลชนรุ่น ใหม่เข้ากับพี่ ๆ ที่คร่ำหวอดในแวดวงสื่อมวลชนที่ได้ทำกันมาอย่างต่อเนื่อง เราจะพบว่าไม่เพียงแต่ประเทศไทยประเทศเดียว หลายสังคมหลายประเทศในโลกกำลังประสบกับปัญหาในเรื่องของข้อมูลข่าวสาร ถ้าเรานำเสนอเรื่องราวที่ถูกต้องจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้านเมืองเราได้เป็นอย่างดี ขอฝากเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้ตระหนักถึงความเป็นผู้นำส่งข้อมูลที่ดีและมีจริยธรรมเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นต่อไป”

ภายในงานยังได้มีการจัดเป็นนิทรรศการภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในประเทศไทย โดยเป็นฝีมือของ น้อง ๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความสวยงามของธรรมชาติด้วยมุมมองผ่านเลนส์บันทึกและนำออกสู่สายตา ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไป

นายบุญส่ง คุ้มบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว(ททท.) กล่าวว่า “สำหรับสื่อ ดิจิทัลในวันนี้มีบทบาทและสำคัญมากในทุกวันนี้โดยเฉพาะในช่วงโควิด ทำให้เราเข้าสู่สังคมดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเอง ได้ทำหน้าที่ในการสื่อสารประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม รวมถึงความดีงามของวัฒนธรรมไทยต่าง ๆ ทั้งนี้เราไม่สามารถทำงานได้โดยลำพัง ยังต้องการได้รับความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน ทุกแขนง ในวันนี้มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวชมรมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัลที่ได้มีการรวมตัวกันขึ้น หวังว่าทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเองจะได้มีพันธมิตรเพิ่มขึ้นและได้มีโอกาสร่วมงานกับทางชมรมในการ สื่อสารภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมไทยเพื่อส่งผ่านสู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และเพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เศรษฐกิจของประเทศไทยได้รุ่งเรืองต่อไป”

ด้าน นายกิตติพันธ์ ขันติศีลชัย ประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล กล่าวว่า “ที่ผ่านมากับการเป็นผู้นำ เสนอข่าวสารผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ ทีวี วิทยุ คลุกคลีในสนามข่าวด้วยประสบการณ์มากกว่า 40 ปี เห็นความเปลี่ยนแปลง การนำเสนอข่าวของสื่อทุกแขนง จากอดีตสู่ปัจจุบัน โดยเฉพาะช่วง 5 ปี ที่ผ่าน มีการใช้กลยุทธ์รับมือโลกแห่งกระแส การตอบรับการเกิด Disruption ที่โลกดิจิทัลมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การนำเสนอข่าวที่ต้องตอบโจทย์ตลาด สังคม ให้เท่าเทียมและก้าวสู่สังคม โลกเราจึงต้องผสานความรู้ด้วยประสบการณ์ที่มีกับคนรุ่นใหม่ (New Generation) ที่พร้อมด้วยความสด ทันสมัย ก้าวผ่านนวัตกรรมสู่ความเป็น Digital Reporter โลกแห่งเสรีที่นำเสนอข่าวอย่างไร้ ขีดจำกัดภายใต้ขอบเขตของจรรยาบรรณข่าว โลกที่เปลี่ยนไปกับความทัดเทียมเสมอภาคของผู้นำเสนอข่าวที่อยู่บน ถนนเดียวกันต้องก้าวไปสู่จุดหมาย ผมจะนำทีมสมาชิกก้าวข้ามความเหลื่อมล้ำ เพื่อเป้าหมายของชมรมช่างภาพ สื่อมวลชนดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน”

สำหรับชมรมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล โดยหลักแล้วมีวัตถุประสงค์เพื่อผสานความเป็นหนึ่งของพี่น้อง สื่อมวลชนคนรุ่นใหม่และ ผู้มีประสบการณ์ด้านการข่าวจากหลายสำนักที่เคยคร่ำหวอดอยู่ในวงการข่าวทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อเคเบิ้ลทีวี ทีวีดาวเทียม รวมถึงทีวีดิจิทัล และสื่อออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างความมั่นคงของวงการ สื่อมวลชนให้ทัดเทียมกับโลกแห่งความล้ำสมัยของเทคโนโลยีสู่ยุคดิจิทัล ตอบโจทยค์วามต้องการของผู้บริโภคข่าวสาร กลุ่มองค์กร สมาชิก ผู้บริหารภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ต้องการประชาสัมพันธ์ข่าวสารข้อมูลผลิตภัณฑ์ กิจกรรมภายในองค์ และส่งเสริมเยาวชนให้ได้เรียนรู้และรักการถ่ายภาพในกิจกรรมต่าง ๆ โดยทางชมรมฯ ยินดีจะเป็นส่วนหนึ่ง

ในการขับเคลื่อนผลงานออกสู่สายตาประชาชนผ่านสื่อดิจิทัลที่มีอยู่ ได้อย่างทันท่วงทีโดยคนรุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพ สามารถสร้างสรรผลงานส่งเสริมกิจการองค์กรของท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 975,611

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com