Thursday, 28 March 2024 | 4:59 pm
spot_img
Thursday, 28 March 2024 | 4:59 pm
spot_img

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด กับมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด”

ตามที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้มีมาตรการแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564 ภายใต้ชื่อ “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” มีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางปลอดภัยอย่างสุขใจ ห่างไกลจากอุบัติเหตุและโควิด-19 ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยทาง บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทั่วประเทศ ดำเนินมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ดังนี้

กิจกรรม“ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”

บริษัทกลางฯ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม“ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัย บริษัทกลางฯ จัดทำกิจกรรมเพื่อยานพาหนะปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม – 10 เมษายน 2564 โดยเป็นการให้บริการประชาชนในการตรวจเช็คสภาพความพร้อมเบื้องต้นของรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ จำนวน 254 จุดบริการ โดยจัดให้มีการให้บริการเปลี่ยนหลอดไฟรถจักรยานยนต์ ฟรี ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว เพื่อให้ยานพาหนะปลอดภัย โดยผู้ใช้บริการสามารถสังเกตจุดให้บริการที่มีสัญลักษณ์ ป้ายแบนเนอร์ชื่อโครงการติดไว้หน้าจุดบริการที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์,ตรอ.และสถานศึกษา ที่เข้าร่วมโครงการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

กิจกรรมยานพาหนะปลอดภัย “รถพร้อม”

บริษัทกลางฯ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มีการให้บริการเปลี่ยนหลอดไฟและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง รถจักรยานยนต์ ฟรี ในกิจกรรมโครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

กิจกรรมร่วมกับมูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัย “เปลช่วยชีวิต”

บริษัทกลางฯ ให้การสนับสนุนอุปกรณ์เปลกู้ชีพกู้ภัยให้กับมูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยทั่วประเทศ จำนวนมากกว่า 800 ชิ้น เพื่อนำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ให้ปลอดภัยถึงมือหมอ และเพื่อสร้างความร่วมมือร่วมกันในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงในและนอกเทศกาล

กิจกรรมผู้ใช้ยานพาหนะปลอดภัย “คนพร้อม”

บริษัทกลางฯ ให้การสนับสนุนศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนระดับจังหวัด สนับสนุนน้ำดื่มกว่า 4,000 โหล ผ้าเย็นจำนวน 10,000 ชิ้น,ยาหม่อง,ยาดม,พิมเสนน้ำ 10,000 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายตามจุดบริการ ให้กับผู้ขับขี่ยานพาหนะเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้ขับขี่ รวมถึงสื่อประชาสัมพันธ์ เช่น แผนที่ทางหลวง 10,000 ชุด ซึ่งมีข้อมูลจุดบริการและเบอร์โทรศัพท์ของตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ พร้อมทั้งรายละเอียดความคุ้มครองของ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ อีกด้วย

กิจกรรมส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย “ผู้ใช้จักรยานยนต์ปลอดภัย”

บริษัทกลางฯ ร่วมกับเครือข่ายรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 11 จังหวัด ทำการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยได้แก่ ตรัง,ตราด,ตาก,ปทุมธานี,พะเยา,พิจิตร,พิษณุโลก,เลย,สงขลา,สุโขทัย และ สุราษฎร์ธานี​ โดยใช้หมวกนิรภัยรวมจำนวน 3,763 ใบ เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักในการขับขี่อย่างปลอดภัย มีสติ มีวินัยและมีน้ำใจรวมถึงมุ่งเน้นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยและปฎิบัติตามกฎจราจร

“ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน www.Thairsc.com”

ประชาชนสามารถเข้ามาค้นหาข้อมูลจุดเสี่ยง จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ประชาชนสามารถทราบว่าพื้นที่ที่จะเดินทางไปนั้น มีจุดที่ต้องระมัดระวังที่ใดบ้าง รวมถึงบริษัทกลางฯ ยังได้มีการรวบรวมจุดเสี่ยงที่ทุกจังหวัดได้มีการดำเนินการแก้ไขแล้ว และได้นำมาจัดเก็บเป็นข้อมูลไว้ในศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน www.thairsc.com เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

“อุบัติเหตุจากรถ แจ้งบริษัทกลางฯ ทันที ที่ Call Center 1791 หรือแอดไลน์ @iRVP”

ประชาชนสามารถแอดไลน์ @iRVP ของบริษัทกลางฯ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือช่วยเหลือ เมื่อเกิดหรือพบเห็นอุบัติเหตุ ประชาชนสามารถค้นหาสถานพยาบาล หรือสถานีตำรวจ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อประสานแจ้งเหตุได้อย่างทันท่วงที พร้อมทั้งสามารถแจ้งเหตุผ่าน สายด่วน 1791 หรือผ่านไลน์ @iRVP ได้อีกด้วย

“บริษัทกลางฯ ร่วมกับธุรกิจประกันภัย จ่ายสินไหมทดแทน 24 ชั่วโมง”

บริษัทกลางฯ ร่วมกับธุรกิจประกันภัย จะดำเนินการจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัยจากรถ ภายใน 24 ชั่วโมง (วันที่ 10 – 16 เมษายน 2564) เมื่อได้รับแจ้งการเกิดอุบัติทางถนนและรถคันที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ มีประกันภัย พ.ร.บ. ทางบริษัทกลางฯและเครือข่ายจะไปดำเนินการจ่ายค่าปลงศพให้แก่ทายาทผู้ประสบภัยจากรถที่เสียชีวิตทันทีภายใน 24 ชั่วโมง โดยไม่รอผลพิสูจน์ความรับผิด เพื่อการเยียวยาบรรเทาทุกข์เบื้องต้นอย่างเร่งด่วน รวมถึงกรณีผู้ประสบภัยได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่สถานพยาบาลโดยประสานงานรับรองสิทธิผู้ป่วยจากรถ ตลอด 24 ชั่วโมง

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 959,715

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com