Friday, 19 April 2024 | 11:59 am
spot_img
Friday, 19 April 2024 | 11:59 am
spot_img

อลิอันซ์ อยุธยา เปิดตัวแม่ทัพใหญ่ พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตด้วยกลยุทธ์ Strategy 2025

  • ในสถานการณ์โควิด-19 บริษัท เต็มที่กับการดูแลทุกภาคส่วน
  • ปี  2020 สร้างผลงานได้ดี ทั้งด้านการเงิน การบริการลูกค้า และ ความผูกพันของพนักงาน 
  • ธุรกิจประกัน ปี 2021 ยังคงท้าทาย โดยมี 4 เสาหลักจาก กลยุทธ์ Strategy 2025 ขับเคลื่อนการเติบโต

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดตัวซีอีโอคนใหม่ โชว์พื้นฐานและศักยภาพแกร่ง พร้อมมอบความคุ้มครองคนไทยต่อเนื่องท่ามกลางความท้าทาย ประกาศวิสัยทัศน์ เดินหน้า 4 กลยุทธ์หลัก เติบโตทุกช่องทาง รักษาตำแหน่งผู้นำในการขายประกันสุขภาพควบคู่ฟื้นฟูธุรกิจประกันลงทุนและออมทรัพย์ สร้างผลกำไรในระยะยาว และเน้นสร้างผู้นำรุ่นใหม่

มร.โทมัส วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า ผมเข้ารับตำแหน่งซีอีโอมาครบ 4 เดือนแล้ว ได้เห็นว่าการทำงานของทีมงานอลิอันซ์ อยุธยา มีความเป็นมืออาชีพมาก ถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปได้ ในปี 2564 นี้ เป็นปีที่เราทุกคน ยังคงต้องเผชิญความยากลำบาก ไม่เพียงในการดำเนินธุรกิจ แต่ในการดำเนินชีวิตด้วย ที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด 19 ตั้งแต่ระลอกแรกจนถึงปัจจุบัน  บริษัทได้ดูแลผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น

  • การให้ความคุ้มครองลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ของเราที่ครอบคลุมการรักษาโควิด การปรับบริการสู่รูปแบบออนไลน์ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือแม้แต่กิจกรรม Care Day ที่เปิดโอกาสให้ตัวแทนและพนักงาน ได้ส่งความรู้สึกดีๆให้ลูกค้าในช่วงที่ห่างกัน
  • สำหรับตัวแทนฝ่ายขาย เรามีการเตรียมเครื่องมือดิจิทัลเพื่อสามารถทำงานขายได้อย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างไม่ได้พบปะลูกค้า และ
  • สำหรับพนักงาน เรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ โดยเรามีนโยบายให้ 90% ของพนักงานทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) ปรับกิจกรรมต่างๆ อาทิ การประชุม ฝึกอบรม เป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด

แม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดขึ้นมากมายแต่บริษัทยังทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจต่อเนื่อง โดยในปี 2563 การเติบโตของกำไรสุทธิ เป็นผลจากการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ การบริหารจัดการพอร์ทลงทุนที่มีความเสี่ยงไม่สูงจนเกินไป ธุรกิจประกันสุขภาพที่ดำเนินไปด้วยดี รวมทั้งการที่เรามีพอร์ทผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย โดยในแง่ของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกรายปี (ANP) ทุกช่องทางยังคงสร้างผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง แม้ต้องเจอกับความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งหมดนี้ ส่งผลให้บริษัทมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนที่ต้องดำรงไว้ เพิ่มสูงถึง 32 เปอร์เซ็นเทจพอยต์ นอกจากนั้น ในแง่ของการบริการลูกค้า เราพบว่าสัดส่วนธุรกิจสุขภาพของเราขยับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนเบี้ยสุขภาพสูงสุด ในแง่ของแบรนด์ อลิอันซ์ อยุธยา ยังเป็นบริษัทประกันที่ลูกค้าชื่นชอบและมีความรักด้วยคะแนน NPS (Net Promoter Score) ที่อยู่ในอันดับ 1 ด้วยคะแนนสูงถึง 35.9% และสัดส่วนการใช้งาน AZD ที่สูงถึง 97% แสดงให้เห็นว่าทั้งตัวแทนและลูกค้า เปิดรับกับเทคโนโลยีและพร้อมที่จะก้าวสู่โลกดิจิทัลกับเรา  ผลงานทั้งหมด พิสูจน์ให้เห็นถึงพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทที่พร้อมจะเติบโตไปอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในปี 2564 ธุรกิจประกันชีวิตยังมีความท้าทายอยู่มากมาย นอกเหนือจากเรื่องโควิด-19 แล้ว ยังมีปัจจัยจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำอยู่ ความผันผวนในตลาดทุน ทำให้บริษัทฯต้องวางแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจใหม่ มองในระยะยาวมากขึ้น เพื่อที่จะสร้างการเติบโตที่ไม่ใช่แค่ปีนี้ แต่เริ่มในวันนี้เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนในประเทศไทย โดยมีกลยุทธ์ Strategy 2025 ที่ทุกส่วนในองค์กรจะต้องร่วมกันผลักดันและขับเคลื่อน ซึ่งประกอบด้วย 4 เสาหลักสำคัญ ได้แก่

  • Growth – สร้างการเติบโตในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งในส่วนของช่องทางตัวแทน และช่องทางอื่นๆ โดยช่องทางตัวแทนจะมุ่งเน้นไปที่การเติบโตของกลุ่มตัวแทนในรูปแบบเฟรนไชส์ นำโมเดลที่ประสบความสำเร็จไปใช้พัฒนาตัวแทนกลุ่มอื่นๆ เพื่อเร่งการสร้างผลงาน ขณะที่ในช่องทางอื่นๆ จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างมูลค่าทางธุรกิจใหม่ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการขายผ่านธนาคาร ช่องทางประกันกลุ่ม และช่องทางการขายทางโทรศัพท์ ซึ่งทุกช่องทาง จะเน้นไปที่การเพิ่มสัดส่วนธุรกิจคุ้มครอง และมองหาโอกาสในการเพิ่มผลกำไรจากฐานลูกค้าเดิม และสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ
  • Product – การพัฒนาผลิตภัณฑ์ จะมุ่งเน้นทั้งการรักษาตำแหน่งผู้นำในการขายประกันคุ้มครองสุขภาพ ในขณะเดียวกันจะต้องให้ความสำคัญกับธุรกิจประกันเพื่อการลงทุนและออมทรัพย์ด้วย ตั้งแต่นี้ไป เราจะเดินหน้าทำให้ อลิอันซ์ อยุธยา เติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการสร้างสมดุลในพอร์ทสินค้าของเราให้มีสัดส่วนเหมาะสม
  • Operating Profit – การสร้างผลกำไรจากการดำเนินงาน โดยเน้นสร้างผลกำไรในระยะยาว ผ่านการใช้เครื่องมือดิจิทัลในการทำงาน ทั้งของฝ่ายขาย และระบบหลังบ้านของเรา เพื่อให้มีประสิทธิภาพและสร้างประสิทธิผลที่มากขึ้น   
  • People – การสร้างองค์กรมาตรฐานระดับโลก โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ และทัศนคติที่พร้อมต่อการเติบโต เพื่อสร้างให้เป็นผู้นำรุ่นใหม่ของ อลิอันซ์ อยุธยา ที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปในอนาคต

กลุ่มอลิอันซ์ ได้ตั้งเป้าหมายให้ปี 2567 เป็นที่จะยกระดับธุรกิจในเครือให้มีมาตรฐานระดับโลกเหมือนกันทั้งหมดทั่วโลก เราจึงต้องสร้างพื้นฐานให้มั่นคงพร้อมที่จะเติบโตตั้งแต่วันนี้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตธุรกิจอีกมากด้วยการสนับสนุนที่เป็นมืออาชีพจากทุกฝ่ายในองค์กร เชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จ สามารถขับเคลื่อนอลิอันซ์ อยุธยา ไปสู่การดำเนินธุรกิจในอีกระดับที่ตั้งเป้าไว้ได้  

ประวัติ

โทมัส วิลสัน

กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต

ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มอลิอันซ์

นายโทมัส (ทอม) วิลสัน ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ  ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มอลิอันซ์ โดยก่อนหน้านี้ ได้ร่วมงานกับกลุ่มอลิอันซ์มากว่า 12 ปี ตั้งแต่ปี 2008 ดูแลบริหารความเสี่ยงของกลุ่มอลิอันซ์ รับผิดชอบนโยบายและแนวทางด้านการควบคุมและบริหารความเสี่ยงระดับโลกและก่อนที่จะมารับตำแหน่งในประเทศไทยได้ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายบริหารความเสี่ยงของกลุ่มอลิอันซ์ ทั้งนี้ นายโทมัส มีประสบการณ์การทำงานเป็นผู้บริหารในสายงานด้านการเงินมากว่า 30 ปี ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับกลุ่มอลิอันซ์ นายโทมัส เป็นประธานฝ่ายบริหารความเสี่ยงสำหรับการดำเนินงานด้านประกันภัยของกลุ่มบริษัท ING ประเทศเนเธอร์แลนด์ และยังเคยทำงานกับบริษัท Oliver Wyman บริษัทให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง กลยุทธ์ และองค์กร ชื่อดังในนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

นายโทมัส เป็นชาวอเมริกันและสวิส ทำงานและใช้ชีวิตอยู่ในประเทศภาคพื้นยุโรปเป็นส่วนใหญ่ อาทิ มิวนิก อัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และซูริก ด้านการศึกษา ได้รับปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจจาก University of California และปริญญาเอกด้านเศรษฐศาสตร์จาก Stanford University ในประเทศสหรัฐอเมริกา

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 975,022

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com