Sunday, 19 May 2024 | 6:20 am
spot_img
Sunday, 19 May 2024 | 6:20 am
spot_img

เมืองไทยประกันชีวิต ปรับทัพใหญ่ ประกาศแต่งตั้ง ‘ดร.สุธี’ นั่งเอ็มดีใหม่ 1 ก.ค.64

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน (MTL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติแต่งตั้ง ดร.สุธี โมกขะเวส รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ คนใหม่ ของบริษัท มีผลตั้งแต่ 1 ก.ค.2564 เป็นต้นไป  โดยตนเองจะรับผิดชอบเพียงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “หลังจากรันองค์กรนี้มายาวนานมาก ควบสองตำแหน่งมาตั้งแต่คุณภูมิชาย ล่ำซำ เกษียณ จนองค์กรขยับขยายใหญ่ขึ้นมาก ซึ่งต่อไปผมรันคนเดียวคงไม่ได้ จึงจำเป็นต้องหาคนที่มีองค์ความรู้มาช่วย ซึ่ง ดร.สุธี ถือว่ามีองค์ความรู้หลายด้าน ดร.สุธี ถือว่าไม่ใช่คนใหม่อยู่องค์กรนี้มายาวนาน จบการศึกษามาดีมาก เป็นสายเลือดเมืองไทยฯ โดยตรง โดย ดร.สุธี มาจอยกับเมืองไทยนานแล้ว เพียบพร้อมด้วยความรู้ประสบการณ์ ซึ่ง ดร.สุธี จะขึ้นตรงกับผม ต้องยอมรับว่าผมควบตำแหน่งนี้มา 11 ปีแล้ว ถึงเวลาแล้วที่ผมจำเป็นต้องมีคนที่มีความพร้อม มีความสามารถรู้จักเมืองไทยประกันชีวิตดี เข้ากับผู้บริหารเมืองไทยประกันชีวิตได้อย่างดี และที่สำคัญทำงานกับผมได้ สิ่งเหล่านี้คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติแล้วให้ ดร.สุธี ดำรงตำแหน่งนี้ โดยที่สายงาน ดร.สุธี จะดูแลด้าน Operation ด้าน Digital ซึ่งต่อไปก็จะทำให้ผมมีเวลามากขึ้น สำหรับองค์กรที่ใหญ่ขึ้นต่อไป จากนี้ผมจะเป็นผู้วางนโยบาย และไปดูแลช่องทาง commercial ทั้งหมด ซึ่งมีอะไรต้องทำเยอะจะเป็นสเต็บต่อไป”  นายสาระ กล่าว

ด้าน ดร.สุธี โมขขะเวส  ว่าที่กรรมการผู้จัดการคนใหม่ กล่าวว่า “ต้องขอบพระคุณคุณสาระอย่างมาก ที่ให้ความไว้วางใจในตัวผมตั้งแต่ต้นมาเริ่มทำงานที่นี่  ได้เรียนถูกเรียนผิดมาตลอด และคิดว่า สิ่งที่ผมจะเข้ามาช่วยก็คือขับเคลื่อนบิสซิเนสควบไปกับ Digital  หรือ Data Digital และบิสซิเนสใหม่ๆ ที่อาจจะลิ้งค์กับธุรกิจเมืองไทย ซึ่งผมคิดว่าถ้าเราทำดีๆ ก็จะเป็นประโยชน์ ในยุคที่ AI ได้เข้ามามีบทบาท เราคิดว่า จะทำยังไงให้ Insurance เข้าถึงทุกคน ที่มีรายได้น้อย ไซส์กรมธรรม์ต่อไปคงจะต้องเล็กลงมา เทคโนโลยีจะต้องเข้ามาช่วยลดคอร์ส  โดยจะต้องใช้ Digital เข้ามาจับ แต่ไม่ได้แปลว่าเราจะลดคน  เพราะยังไงคนยังสำคัญกับองค์กร แต่จะทำให้คนไปทำงานที่สำคัญขึ้นไป และอีกมุมมองหนึ่ง ก็คือ ส่วนใหญ่เรามักจะมองว่าคนที่เป็นโรคมาก่อน ทำประกันยาก แต่สำหรับผม เชื่อว่าหากเรามีการนำเทคโนโลยีเข้ามาจับ ก็น่าจะเข้ามาช่วยทำตรงนี้ได้ ซึ่งผมก็จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องอื่นก็คิดว่า จะเข้ามาช่วยดูเรื่องการลงทุน ที่ผมทำเรื่องนี้มาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งคงจะเป็นเรื่องที่ต่อไปผมจะต้องพยายามบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนให้ได้ผลตอบแทนมีประสิทธิภาพ กับภาวะความเสี่ยงปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยทำให้เราสามารถออกผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตไปตอบโจทย์ให้กับลูกค้า”

สำหรับประวัติ ดร.สุธี จบการศึกษา Phd.Applied Mathematical Finnance Imperial College มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษ โดยประสบการณ์การทำงานของ ดร.สุธี นับว่าโชกโชนทีเดียว ไม่ว่าจะเคยดำรงตำแหน่งในเมืองไทยประกันชีวิตตั้งแต่กรรมการ ,กรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร ,กรรมการบริหารด้านการลงทุน ST-MuangThai Insurance Co.Ltd (สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) และยังเป็นกรรมการบริษัทฟูเชีย เวนเจอร์ แคปปิทัล จำกัด ขณะเดียวกันยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร,ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ ,กรรมการบริหารความเสี่ยง ,กรรมการลงทุน ,อนุกรรมการพิจารณาให้เช่าทรัพย์สิน บริษัทภัทรลิสซิ่ง จำกัด(มหาชน) ขณะเดียวกันยังมีประสบการณ์ดำรงตำแหน่งกรรมการ ,กรรมการด้านการลงทุน ,กรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร บริษัทไทยรีประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 991,740

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com