Wednesday, 17 April 2024 | 5:06 am
spot_img
Wednesday, 17 April 2024 | 5:06 am
spot_img

3 อาสาศิลปิน “แอ๊ด-หยวน-พลพล” ชวนส่งต่อพลังความดี ในโอกาสครบรอบ 110 ปี มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

หลังจากออกมาปลุกพลังการทำความดีผ่านวิดีโอคลิปชุด “คุณค่าข้าวต้มชามแรก สร้างพลังศรัทธาในการทำดี มานานกว่า 110 ปี” ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ล่าสุด “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” องค์กรสาธารณกุศลที่มุ่งมั่นบรรเทาทุกข์ และบำรุงสุขให้แก่เพื่อนมนุษย์ ก็ได้ส่ง 3 อาสาศิลปิน ได้แก่ “แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล”หยวน-กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร” และ “พล-พลพล พลกองเส็ง” เป็นตัวแทนเชิญชวนคนไทยให้มาร่วมกันบันทึกเรื่องราวการทำความดีแชร์ลงใน www.ต้นไม้แห่งความดี.com ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ “110 ปี ล้านความดี ป่อเต็กตึ๊ง” ที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสืบสานและส่งต่อการทำความดี ในโอกาสครบรอบ 110 ปี มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล เชิญชวนคนไทยทำความดี พร้อมแนวคิดความดีเป็นเรื่องที่ทำง่ายไม่ได้ยากอย่างที่คิด“เนื่องในโอกาสที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอยู่คู่กับสังคมไทยมาเป็นเวลากว่า 110 ปี เลยถือโอกาสนี้มาชวนพ่อแม่พี่น้องมาเล่าประสบการณ์ในการทำความดีในแต่ละวัน ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น เวลาเรากินข้าวเหลือ แทนที่จะทิ้งก็นำไปให้สัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นนก สุนัข หรือแมว แล้วเข้าไปในเว็บไซต์ www.ต้นไม้แห่งความดี.com เขียนความดีที่ได้ทำนี้ลงบนใบโพธิ์เล็ก ๆ เพื่อทำให้กลายเป็นต้นโพธิ์ที่เจริญงอกงาม หลังจากเข้ามาเขียนความดีในเว็บไซต์แล้ว ยังสามารถส่งต่อเป็นกำลังใจให้เกิดเป็นความดีที่ยิ่งใหญ่ต่อประเทศ ด้วยการแชร์ออกไปในช่องทางโซเชียลของทุกคน”

หยวน-กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร เผยถึงความภาคภูมิใจที่ได้มาเป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทำให้มีโอกาสช่วยดูแลประชาชนคนไทยในเหตุการณ์สำคัญ ๆ และได้ร่วมสืบสานปณิธานการทำความดีที่เดินทางมายาวนานกว่า 110 ปี “ก่อนจะมาถึงวันนี้พนักงานทุกท่าน เจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องเสียสละแรงกายแรงใจ ผ่านเรื่องราวและเหตุการณ์มามากมาย แต่ทุกคนก็ยังคงทำงานกันอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ มุ่งมั่นที่จะสืบสานเจตนารมย์ในการทำความดีนี้เอาไว้ รวมทั้งส่งต่อการทำความดีให้เป็นแรงบันดาลใจต่อไป ไม่ใช่แค่พวกเรา แต่ทุกคนก็สามารถส่งต่อความดีได้เช่นกัน ส่วนตัวหยวน การทำความดีที่ทำให้รู้สึกเป็นเกียรติที่สุดในชีวิตก็คงเป็นความดีที่ได้ทำถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตอนนั้นหยวนได้รับเลือกให้เป็นศิลปินประชาสัมพันธ์ให้กับมูลนิธิพระดาบส ได้มีโอกาสรับเสื้อพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งก็จะนำเรื่องราวความดีมาส่งต่อในกิจกรรม 110 ปี ล้านความดี ป่อเต็กตึ๊ง ด้วยการแบ่งปันเรื่องราวไปที่ www.ต้นไม้แห่งความดี.com การแชร์เรื่องราวครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้มาแสดงพลังของการทำความดีด้วยกัน มาร่วมส่งต่อพลังแห่งความดีให้ครบ 1,100,000 ความดีกันนะครับ”

พล-พลพล พลกองเส็ง อีกหนึ่งศิลปินที่ได้เข้ามาทำงานเป็นอาสาศิลปิน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เล่าถึงแนวคิดในการทำความดี พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนมาทำความดีร่วมกัน“ความดีสามารถทำได้ทุกวัน ทำได้เป็นเรื่องธรรมดา ทำได้เป็นเรื่องปกติ ทำได้เรื่อยๆ ทำไปด้วยความรู้สึกที่มีความสุข นั่นคือความดีที่เราทำ ความดีเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้จะส่งเป็นพลังแห่งความดีที่ยิ่งใหญ่ ในโอกาสครบรอบ 110 ปี ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทางมูลนิธิฯ ได้จัดทำโครงการดี ๆ 110 ปี ล้านความดี ป่อเต็กตึ๊ง เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกิจกรรมแบ่งปันเรื่องราวการทำความดีในรูปแบบดิจิทัลที่เว็บไซต์ www.ต้นไม้แห่งความดี.com เมื่อเขียนความดีแล้วสามารถแชร์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หนึ่งในความดีที่ทุกคนเขียนลงบนใบโพธิ์เล็ก ๆ เมื่อรวมพลังกันแล้วจะงอกเงยเป็นร่มเงาใหญ่ และกลายเป็นต้นไม้ใหญ่ที่สมบูรณ์ แล้วเข้ามาเขียนความดีลงบนใบโพธิ์กันเยอะ ๆ นะครับ”

ส่วนขั้นตอนการบันทึกเรื่องราวความดี ก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงคลิกเข้าไปที่ www.ต้นไม้แห่งความดี.com เพื่อลงทะเบียนเข้าสู่หน้าหลัก จากนั้นคลิกไปที่ปุ่มสะสมความดี เลือกหมวดสะสมความดี พิมพ์ชื่อและความดีที่ทำลงในใบโพธิ์ ขั้นตอนนี้ ทุกท่านสามารถบันทึกภาพลงในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ รวมทั้งแชร์ไปยังเฟซบุ๊กของตัวเอง

มาร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคม ด้วยการส่งต่อเรื่องราวและประสบการณ์ในการทำความดี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานและต่อยอดความดีที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

#110ปีมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง #ความดีไม่มีที่สิ้นสุด #ช่วยชีวิตรักษาชีวิตสร้างชีวิต #มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง110ปีความดีที่ยั่งยืน

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 972,789

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com