Tuesday, 19 March 2024 | 6:26 pm
spot_img
Tuesday, 19 March 2024 | 6:26 pm
spot_img

สสว. ร่วมกับสถาบันอาหาร พัฒนา 6 คลัสเตอร์เปิดตลาดบนแฟลตฟอร์มออนไลน์ สร้างเม็ดเงินกว่า 70 ล้านบาท

สสว. เปิดตลาดบนแฟลตฟอร์มออนไลน์ดันผู้ประกอบการยุคใหม่ 6 คลัสเตอร์ ได้แก่ คลัสเตอร์กระเทียม ทุเรียน เกลือ สมุนไพรแปรรูปอาหารทะเล และแปรรูปประมงน้ำจืด (กุ้ง)) พัฒนาสินค้า เสริมกลยุทธ์เจาะกลุ่มนักช้อปยุคดิจิทัล พร้อมเสิร์ฟสินค้าคุณภาพด้วยการไลฟ์สด ผ่านแฟนเพจ “ตามอำเภอจาน” รวมถึงการเปิดหน้าร้านบน 3 แพลตฟอร์ม เฟสบุ๊กแฟนเพจ อินสตาแกรม และ ไลน์ : MYSHOP ด้านตลาดอินเตอร์พร้อมเดินหน้าบุกจับคู่ธุรกิจผ่านระบบออนไลน์กับคู่ค้าประเทศลาว พม่า และจีน คาดสร้างได้ไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กล่าวว่า สสว. ตอกย้ำนโยบายการมุ่งยกระดับผลิตภัณฑ์ MSME สู่มาตรฐานสากล โดยได้ร่วมกับสถาบันอาหารจัดกิจกรรมพัฒนาคลัสเตอร์กระเทียม ทุเรียน เกลือ สมุนไพร แปรรูปอาหารทะเล และแปรรูปประมงน้ำจืด (กุ้ง) ภายใต้โครงการสนับสนุนและพัฒนา คลัสเตอร์ SME ปีงบประมาณ 2564 เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้เกิดความร่วมมือและเชื่อมโยงกันระหว่างผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มคลัสเตอร์และพัฒนาผู้ประกอบการในคลัสเตอร์เป้าหมายให้เป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ที่มีศักยภาพเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุดในยุคปัจจุบัน

“เราคัดเลือกผู้ประกอบการ MSME ที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 852 ราย จำนวน 6 คลัสเตอร์ มาร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพ ส่งเสริมความเข้มแข็งและพัฒนาศักยภาพเชิงลึก ทั้งกระบวนการผลิตและบริหารจัดการด้านมาตรฐานด้านผลิตภัณฑ์และบริการตลอดจนพัฒนาการวางแผนการตลาด รวมถึงสนับสนุนและส่งเสริมการตลาดเชิงรุกทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้การดำเนินโครงการอยู่ในช่วงของการทดลองทำตลาดในแฟลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเจาะตรงถึงกลุ่มเป้าหมายในยุคปัจจุบัน”

นายวีระพงศ์  กล่าวต่อว่าสำหรับการทดสอบตลาดออนไลน์ในครั้งนี้เป็นการจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งในวันที่ 4-6 กันยายน ที่ผ่านมาเป็นการไลฟ์สด (Live) ผ่านแฟนเพจ “ตามอำเภอจาน” เป็นการสนับสนุนผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก 6 คลัสเตอร์รวมไม่น้อยกว่า 90 ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังสามารถช้อปผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มเติมได้อีก 3 แพลตฟอร์ม ได้แก่ทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ อินสตาแกรมและ ไลน์ : MYSHOP

นอกจากนี้ ภายใต้กิจกรรมดังกล่าวยังได้มีการขยายตลาดไปยังต่างประเทศโดยการหาพันธมิตรธุรกิจ หรือคู่ค้า (Business Matching Online) ไปยังประเทศลาว พม่าและจีน ผ่านระบบ ZOOM โดยมีสถาบันอาหารเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งในกิจกรรมดังกล่าวผู้ประกอบการจำนวน 6 คลัสเตอร์ ได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาจนได้ผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด อาทิ โคลนเกลือพอกผิวกาลิคมาโยซอส (ซอสมายองเนสผสมกระเทียม Garlic Mayo Sauce) จากคลัสเตอร์กระทียม จ.เชียงใหม่ เครื่องดื่มทุเรียนหมอนทองปรุงสำเร็จชนิดผง จากคลัสเตอร์ทุเรียน จ.จันทบุรี พุดดิ้งข้าวผสมน้ำหมากเม่า (Rice Pudding With Ma-Mao Juice) จากคลัสเตอร์สมุนไพร จ.สกลนคร กุ้งเผา แช่แข็ง พร้อมน้ำจิ้มสไตล์อีสาน จากคลัสเตอร์แปรรูปประมงน้ำจืด จ.กาฬสินธุ์ และแคปหมึกรสไข่เค็ม จากคลัสเตอร์แปรรูปอาหารทะเล จ.กระบี่ ได้มีโอกาสนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์และจุดเด่นต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ (Product Profile) เพื่อให้คู่ค้าพิจารณา รวมถึงการเข้าร่วมงานจัดแสดงสินค้าต่างประเทศ ผ่านระบบออนไลน์(Virtual Exhibition) ในระหว่างวันที่ 9 -12 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ณ MECC กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งคาดว่า สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาท

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 954,123

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com