Friday, 29 March 2024 | 10:47 pm
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 10:47 pm
spot_img

“ธรรมชาติดีไซน์” เสื้อผ้าฝ้าย-ชุดผ้าต่อ สุดเก๋ขวัญใจต่างชาติ งานแฮนด์เมค ดีไซน์ไม่ซ้ำใคร สวมใส่สบาย ในราคาเข้าถึงง่าย

“งานทุกชิ้นของเรา ล้วนเกิดจากการใส่ใจ ตั้งใจออกแบบทันสมัย พร้อมลงมือทำ ตัดเย็บประณีต รักษามาตรฐาน คุณภาพของงานแฮนด์เมด (Handmade) ที่คงเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อลูกค้าได้รับสินค้าที่ดีที่สุด นำไปส่วมใส่ได้อย่างมั่นใจ”

ประโยคข้างต้น คือ แนวคิดในการสร้างจุดเด่นให้สินค้า ของคุณกรวิภา อัจนากิตติ เจ้าของธุรกิจร้านเสื้อผ้า แบรนด์ “ธรรมชาติดีไซน์”  (Thammachart Design)  ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าฝ้ายและชุดผ้าต่อ หน้าร้านอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักร   โดยมีจุดเริ่มต้นธุรกิจ มาจากการต่อยอดจากธุรกิจเดิมของตัวเอง ที่ผลิตและจำหน่าย “รองเท้าสาน”  โดยใช้วัตถุดิบธรรมชาติ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและความนิยมจากลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจสปาติดต่อสั่งซื้อมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสินค้าแฮนด์เมด จึงมีความคิดที่จะแตกไลน์สินค้าใหม่ หันมาทำธุรกิจเสื้อผ้า คอนเซ็ปต์ “ใส่ง่ายสวมสบายมีความคลาสสิค”

คุณกรวิภา อัจนากิตติ เจ้าของธุรกิจร้านเสื้อผ้า แบรนด์ “ธรรมชาติดีไซน์”  (Thammachart Design)

สำหรับธุรกิจร้านเสื้อผ้าธรรมชาติดีไซน์ มีผ้า 2 แบบให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ได้แก่ เสื้อผ้าฝ้าย ที่มีจุดเด่น ด้วยการออกแบบใหม่ ตัดเย็บประณีต เน้นความคลาสสิคและใช้ลูกเล่นของสีสันเข้ามาเป็นส่วนประกอบ ส่วนผิวผ้าเนื้อนุ่มละเอียด สวมใส่สบาย ดูแลง่าย ไม่ต้องรีด ขณะที่ ชุดผ้าต่อ เรียกว่า ความแปลกตาที่ลงตัว ด้วยผ้าแต่ละชิ้นที่นำมาเย็บต่อกันเป็นชุดหรือกางเกง มีลวดลายผ้าที่ไม่ซ้ำแบบ ผสมผสานกับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ช่วยให้งานแต่ชิ้น สร้างความพิเศษให้กับผู้สวมใส่ไม่ซ้ำใคร เกิดความมั่นใจและความประทับใจในสินค้า

กลุ่มลูกค้าหลัก เป็นกลุ่มต่างชาติประมาณ 80% เช่น กรีซ ญี่ปุ่น สหรัฐฯ เป็นต้น เนื่องจากชื่นชอบสินค้าแฮนด์เมด ส่วนลูกค้าชาวไทยจะอยู่ที่ 20% ซึ่งมีทั้งพ่อค้าแม่ค้า ที่รับสินค้าของเราไปจำหน่ายต่อตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น เกาะสมุย   จ.ภูเก็ต เป็นต้น รวมถึงผู้หญิงกลุ่มวัยทำงาน ขณะที่ ช่องทางการจำหน่าย มีหน้าร้านในตลาดนัดจตุจักร และทางออนไลน์ บนแฟนเพจเฟซบุ๊ค : Thammachart Design ที่มีลักษณะทั้งค้าปลีก ค้าส่ง และรับออเดอร์ผลิต เป็นต้น ราคาสินค้าเฉลี่ยตัวละ 100-500 บาท  

“เสื้อผ้าของเราทุกชิ้น ใส่ใจการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบและตัดเย็บอย่างปราณีต โดยช่างตัดเย็บที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีและตอบโจทย์ความต้องการให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงง่าย ไม่ว่าจะเป็นซื้อไปสวมใส่เอง หรือผู้ประกอบการรายอื่น ๆ เข้ามาสั่งสินค้าเพื่อไปจำหน่ายต่อก็ได้  เกิดการกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า ชื่นชอบสินค้าของเรา และกลับเข้ามาซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง”

ย้อนกลับไปในช่วงที่เกิดโควิด-19 เมื่อปี 2563 ถือว่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างมาก เนื่องจากฐานลูกค้าของเราส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยและมาเลือกซื้อของในตลาดนัดจตุจักร แต่จากการแพร่ระบาดดังกล่าว ส่งผลให้การท่องเที่ยวต้องหยุดชะงัก ด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19ของทางการ ทำให้ร้านค้าต้องปิดชั่วคราว ยอมรับเลยว่าในช่วงแรก ยังไม่ทันตั้งตัวช่องทางการจำหน่ายสินค้าในช่วงเวลานั้น ของเราแทบเป็นศูนย์ จึงต้องปรับเปลี่ยนแนวคิดใหม่ หันมาทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ทันที

อย่างไรก็ตาม ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระลอกที่ 3 เราเริ่มปรับตัวได้ โดยการผลิตสินค้าเน้นทำตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบงานแฮนด์เมดควบคู่กับผลิตสินค้าที่ดีไซน์ใหม่ รองรับฐานลูกค้ารายใหม่เข้ามา รวมถึงนำบางรุ่นที่ได้รับความนิยมมาทำตลาดอีกครั้ง ถือเป็นความโชคดีของเราจากการรวบรวมจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าประจำที่เป็นชาวต่างชาติ ทำให้เราสามารถทักทายและสอบถาม เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า จนเกิดการติดต่อเข้ามาสั่งซื้อสินค้าของเราด้วย

“สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงการทำตลาดที่ต้องลดความเสี่ยงจากการผลิต โดยการผลิตสินค้าใหม่ จะดีไซน์ทำขึ้นมาเป็นต้นแบบออกมาก่อน เพื่อนำเสนอให้ลูกค้าได้เลือกแบบที่โดนใจ บนพื้นฐานความชื่นชอบของลูกค้าเป็นหลัก ทำให้เราไม่สต๊อกสินค้าเป็นจำนวนมาก ช่วยให้เราวางแผนการทำการตลาดได้เป็นอย่างดี”

นอกจากนั้น ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ทำให้เรามีเงินทุนหมุนเวียน มีสภาพคล่องที่เพียงพอในการเดินหน้าธุรกิจ รวมถึงการเติมความรู้ ผ่านการจัดสัมมนาและกิจกรรมต่าง ๆ ในรูปแบบออนไลน์ให้เราสามารถปรับตัว ปรับธุรกิจ รองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้เป็นอย่างดี

แผนธุรกิจในอนาคต เชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 ยังคงมีอยู่ ดังนั้น แนวทางการเดินหน้าธุรกิจในระยะสั้น จะพัฒนาสินค้าและแผนธุรกิจที่เราวางไว้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ควบคู่กับการทำตลาดเชิงลึก สอบถามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อให้สินค้าที่ผลิตออกมาจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง

สนใจติดต่อ

ร้านเสื้อผ้าธรรมชาติดีไซน์  ตลาดนัดจตุจักร

Facebook  : Thammachart Design

ID Line : @tdcasualwear

โทร. 081-488-4285  ,  086-899-6760

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 961,691

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com