Friday, 29 March 2024 | 12:22 am
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 12:22 am
spot_img

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดกิจกรรมตาม“โครงการรณรงค์ให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการพนัน” ครั้งที่ 2 เพื่อช่วยลดปัญหาการพนันและสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ประชาชนและชุมชนกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรม“โครงการรณรงค์ให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการพนัน”ครั้งที่ 2 ว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหน่วยงานรัฐเพียงหน่วยงานเดียว ที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับการเสี่ยงโชคแบบถูกกฎหมาย จึงถือเป็นภารกิจที่สำคัญในการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการสร้างความตระหนักถึงปัญหาการพนัน โดยให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กและเยาวชน ซึ่งปัจจุบันมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการพัฒนาช่องทางการพนันอย่างหลากหลายทำให้การควบคุมและป้องกันการพนันยากมากยิ่งขึ้น และยังส่งผลกระทบโดยตรงกับตัวบุคคล ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ ทั้งปัญหาทางด้านสุขภาพ ปัญหาด้านร่างกาย ปัญหาด้านจิตใจ และปัญหาทางด้านสังคม กล่าวคือ เมื่อมีคนเป็นหนี้การพนันมากขึ้นปัญหาอาชญากรรมก็ตามมา ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงาน พัฒนาองค์กร หรือการพัฒนาของประเทศชาติอาจด้อยลงไปได้ 

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงจัดกิจกรรม “โครงการรณรงค์ให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการพนัน” ครั้งที่2 ขึ้นในวันนี้ ณ สตูดิโอวีหก หลังจากจัดกิจกรรมครั้งแรกพร้อมการแถลงข่าวเปิดโครงการไป เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยการจัดกิจกรรมในครั้งที่ 2 ยังคงจัดในรูปแบบออนไลน์ ด้วยระบบ Live Streaming เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และสอดคล้องตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ของภาครัฐ รวมทั้งได้มีการประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานต่างๆ เช่น หน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา สื่อมวลชน รวมทั้งมูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน ซึ่งเป็นเครือข่ายภาคประชาชน ที่ขับเคลื่อนเรื่องของการรณรงค์ต่อต้านการพนันในเยาวชนและประชาชน

ด้านคุณธนากร คมกฤส เลขาธิการมูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาการพนันถือเป็นปัจจัยเสี่ยงทางสังคมที่ก่อให้เกิดปัญหาและบั่นทอนเศรษฐกิจ เพราะในปัจจุบันการพนันสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายด้วยเทคโนโลยีและสื่อสังคมออนไลน์ เราจึงต้องปรับตัวและอยู่ร่วมกับการพนันให้ได้  โดยไม่เป็นภัยแก่ตนเอง ไม่ก่อปัญหาให้เกิดขึ้นในสังคม จึงขอชื่นชมสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จัด “โครงการรณรงค์ให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการพนัน” ขึ้น เพราะเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพในการรณรงค์และเผยแพร่ความรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และขอเป็นกำลังใจให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับเยาวชน คนรุ่นใหม่ ต่อไป

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 960,387

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com