Wednesday, 24 April 2024 | 9:17 am
spot_img
Wednesday, 24 April 2024 | 9:17 am
spot_img

จีนเดินหน้าเปิดประเทศ พร้อมแบ่งปันโอกาสกับทั่วโลกในงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130

130th Canton Fair: China to continue opening-up, sharing opportunities with the world (PRNewsfoto/Canton Fair)

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ได้ส่งสารแสดงความยินดีเนื่องในพิธีเปิดงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130

ในจดหมายแสดงความยินดี สีระบุว่างานแคนตันแฟร์มีส่วนสำคัญอย่างมากในการอำนวยความสะดวกด้านการค้าระหว่างประเทศ การแลกเปลี่ยนภายใน-ภายนอก และการพัฒนาเศรษฐกิจ นับตั้งแต่เริ่มจัดงานขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2500

เศรษฐกิจและการค้าโลกกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าไปอย่างสิ้นเชิง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ รวมทั้งโรคระบาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบศตวรรษ ดังนั้น งานแคนตันแฟร์จึงควรช่วยส่งเสริมกระบวนทัศน์การพัฒนาแบบใหม่ของจีน คิดค้นกลไก สร้างโมเดลธุรกิจเพิ่มเติม และขยายบทบาทเพื่อเป็นเวทีสำคัญสำหรับการเปิดประเทศอย่างรอบด้านของจีน

นอกจากนี้ เวทีนี้ควรช่วยพัฒนาการค้าโลกอย่างมีคุณภาพ และสนับสนุนการพัฒนาแบบ “วงจรคู่ขนาน” ของตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยจีนยินดีที่จะร่วมมือกับประเทศอื่น ๆ และดำเนินการแบบพหุภาคีอย่างแท้จริง เพื่อสร้างเศรษฐกิจโลกที่มีความเปิดกว้างในระดับสูง

ด้าน นายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง ของจีน กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130 และการประชุม Pearl River International Trade Forum ในเมืองกว่างโจว ทางตอนใต้ของจีน เขากล่าวว่าการพัฒนาของจีนขับเคลื่อนโดยการเปิดกว้างและการปฏิรูป และจีนจะแบ่งปันโอกาสในการพัฒนากับทั่วโลกเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ดีขึ้น

นายเปโดร กัสติโย ประธานาธิบดีของเปรู นายมิคาอิล มิชูสติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย นายวิกเตอร์ ออร์บาน นายกรัฐมนตรีของฮังการี นายอิสมาอิล ซาบรี ยาคอบ นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย นายแพทริก อาชิ นายกรัฐมนตรีของโกตดิวัวร์ และรีเบกา กรินสแปน เลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา เข้าร่วมพิธีผ่านทางลิงก์วิดีโอ

นายกรัฐมนตรีหลี่กล่าวว่า ประวัติศาสตร์ของงานแคนตันแฟร์คือประวัติศาสตร์ของการเปิดประเทศและการรวมเศรษฐกิจของจีนเข้ากับเศรษฐกิจโลก อีกทั้งยังเป็นประวัติศาสตร์ที่บริษัทจากทั่วโลกได้แบ่งปันโอกาสในการพัฒนาร่วมกับจีน ตลอดจนบรรลุผลประโยชน์ร่วมกันและสร้างผลลัพธ์ร่วมกัน

บรรดาผู้นำต่างชาติต่างยกย่องบทบาทของงานแคนตันแฟร์ในการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในยุคหลังโควิด พวกเขาแสดงความมั่นใจในแนวโน้มการพัฒนาทางเศรษฐกิจของจีน และกล่าวว่าจะสนับสนุนให้บริษัทจากประเทศของตนขยายความร่วมมือในประเทศจีนเพื่อแบ่งปันโอกาสในการพัฒนาของจีนให้ดียิ่งขึ้น

หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด นายกรัฐมนตรีหลี่ได้ตรวจเยี่ยมโถงจัดแสดงสินค้าจากทั้งในและต่างประเทศ และรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับธุรกิจต่าง ๆ ก่อนปิดท้ายด้วยการแสดงความหวังว่า งานนี้จะยกระดับการพัฒนาความร่วมมือแบบ Win-Win และการพัฒนาที่ยั่งยืนไปสู่ระดับที่สูงขึ้น ๆ

โปรดเข้าชม https://fbuyer.cantonfair.org.cn/en/account/new-buyer/register เพื่อค้นพบโอกาสที่มากขึ้น

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 977,026

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com