Friday, 26 April 2024 | 10:49 am
spot_img
Friday, 26 April 2024 | 10:49 am
spot_img

“M MELON FARM” อร่อยฟิน ใกล้ชิดสวนเมล่อน จุดนัดคนรักสุขภาพและเกษตร สดจากฟาร์มเสิร์ฟตรงโต๊ะอาหาร

วัตถุดิบเกษตรปลอดสารพิษ โดยมี “เมล่อน” เป็นพระเอก เก็บสด ๆ จากฟาร์มที่อยู่ภายในพื้นที่ร้าน นำมาประกอบเป็นสารพัดเมนู ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เสิร์ฟให้ได้ลิ้มลองทันที พร้อมกับชมบรรยากาศฟาร์มเกษตรอินทรีย์ครบวงจรไปด้วย นี่เป็นความเสน่ห์สุดฟินที่สัมผัสได้ง่ายใกล้เมืองกรุง แค่มาที่ “เอ็ม เมล่อน ฟาร์ม” (M MELON FARM) ย่านรังสิตคลอง 3 ปทุมธานี

เจ้าของธุรกิจ ยุทธศรี วัฒนาไชยศิริกุล หรือคุณเอ็ม หนุ่มไทยหัวใจคาวบอย ผู้หลงใหลการทำเกษตรมาตั้งแต่วัยเยาว์ ก่อนหน้านี้ ประกอบธุรกิจด้านการออกแบบและก่อสร้างจนประสบความสำเร็จมาแล้ว จนปี 2560 เลือกเดินตามฝัน บุกเบิกธุรกิจฟาร์มเกษตรอินทรีย์เชิงท่องเที่ยว

คุณเอ็ม เล่าว่า ก่อนเปิดฟาร์ม ได้ศึกษาดูงานการทำธุรกิจเกษตรอินทรีย์จากทั้งที่ญี่ปุ่น เกาหลี และในประเทศ เห็นว่า การทำเกษตรเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว คือ แนวทางที่จะทำให้ธุรกิจเกษตรเกิดความยั่งยืน

ด้วยความสามารถเชิงวิศวกรรมที่มีอยู่ในตัว คุณเอ็มออกแบบและควบคุมการก่อสร้าง M MELON FARM เองทั้งหมด เนรมิตพื้นที่เกือบ 4 ไร่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรครบวงจร สวยงามและมีศักยภาพ ประกอบด้วยส่วนฟาร์มเกษตรระบบปิด ปลูกเมล่อน และผักออแกนิค ส่วนคาเฟ่และร้านอาหาร รวมถึง สระน้ำที่เลี้ยงปลานานาชนิด ภายใต้แนวคิดเป็นสมาร์ทฟาร์ม ทุกส่วนในฟาร์มเกื้อหนุนเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกันครบวงจร ตัวอย่างเช่น น้ำในสระ ถูกดูดใช้ในการเกษตร เมื่อรดน้ำลงแปลงผัก น้ำจะไหลกลับลงที่สระอีกครั้ง หรือบนหลังคาร้านอาหาร ทำเป็นโรงปลูกเมล่อน เป็นการใช้พื้นที่คุ้มค่า และช่วยให้โซนร้านอาหารลดอุณหภูมิความร้อน

เขาขยายความเหตุผลที่เลือกปลูกเมล่อน เพราะเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมบริโภคสูงขึ้นเรื่อย ๆ มีรสหวานหอมชื่นใจ และอุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเลือกปลูกสายพันธุ์จากญี่ปุ่น และยุโรป ผ่านกระบวนการดูแลใกล้ชิด ภายใต้มาตรฐาน GAP ผลผลิตที่ได้จึงเป็นเมล่อนเกรดพรีเมียม

“เก็บจากฟาร์มสู่โต๊ะอาหาร” นี่เป็นจุดเด่นประจำ M MELON FARM วัตถุดิบที่ปลูกในฟาร์ม เช่น เมล่อน ผักออแกนิค จะถูกเก็บมาประกอบเมนูคาวหวานบริการแก่ลูกค้า การันตีความสดใหม่ สร้างสรรค์เมนูแปลกใหม่ที่ล้วนมีเมล่อนเป็นส่วนผสม เช่น แกงส้มเมล่อน ยำเมล่อน เมล่อนผัดกุ้ง เป็นต้น นอกจากนั้น แปรรูปเป็นสินค้านานาชนิดเพื่อเพิ่มมูลค่า เช่น ไอศกรีมเมล่อน เมล่อนอบกรอบ แยมเมล่อน รวมถึงเครื่องสำอางจากเมล่อน พิเศษกว่านั้น ลูกค้าสามารถเข้าไปเก็บผลเมล่อน และผัดสลัดได้ด้วยตัวเอง หรือจะถ่ายภาพเช็คอินได้ตามความพอใจ รวมถึง สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ด้วย

ด้วยเสน่ห์ต่างๆ เหล่านี้ของ M MELON FARM ทำให้ตั้งแต่เปิดร้าน ได้การตอบรับจากลูกค้าดีมาก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยผู้ใหญ่ และครอบครัว แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 กระทบธุรกิจอย่างรุนแรง โดยเฉพาะมาตรการห้ามรับประทานอาหารในร้าน ฉุดรายได้ตกไปกว่า 80% แม้จะมีการปรับตัว ให้บริการเดลิเวอรี่ ขายผลผลิตผ่านออนไลน์ แต่รายได้ที่เข้ามา ยังห่างไกลเมื่อเทียบกับช่วงสถานการณ์ปกติ

อย่างไรก็ตาม ด้วยมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาล ผ่านโครงการสนับสนุน SMEsรายย่อย ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank สนับสนุนเงินทุนดอกเบี้ยพิเศษเพียง 1% ต่อปี ช่วยเหลือเอสเอ็มอีธุรกิจร้านอาหารและเกี่ยวเนื่อง ทำให้ M MELON FARM ได้รับเงินทุนมาเสริมสภาพคล่อง ประคับประคองธุรกิจผ่านวิกฤตได้ และปัจจุบัน เมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการ อนุญาตให้รับประทานอาหารในร้านได้ สถานการณ์ธุรกิจเริ่มจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ

“ผมประทับใจ SME D Bank ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปใช้บริการ เจ้าหน้าที่คอยดูแลทุกด้าน ตั้งแต่เตรียมเอกสาร และติดตามจนผมได้รับเงินทุน ช่วยมาเสริมสภาพคล่อง รักษาธุรกิจ และดูแลพนักงานทุกคน ไม่ให้ตกงาน ซึ่งการทำธุรกิจ มันมีทั้งช่วงขาขึ้นและขาลง ดังนั้น การมีแหล่งทุนจาก SME D Bank ที่คอยช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ถือเป็นเรื่องดี ช่วยให้ผู้ประกอบการมีที่พึ่ง สามารถจะก้าวผ่านอุปสรรคที่ไม่คาดคิดไปได้”

จากความฝันอยากทำธุรกิจเกษตรครบวงจรและยั่งยืน วันนี้ คุณเอ็มได้พาธุรกิจแจ้งเกิดและปักหมุดสร้างความประทับใจให้ผู้มาสัมผัส หากคิดถึงอาหารอร่อย ดีต่อสุขภาพทำจากเมล่อนและผักออแกนิค วัตถุดิบเก็บสดๆ จากฟาร์ม แถมได้ใกล้ชิดธรรมชาติในบรรยากาศสุดฟิน “M MELON FARM” พร้อมให้บริการเสมอ

ติดต่อ M MELON FARM รังสิตคลอง3 ปทุมธานี โทร. 080-563-9896

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,199

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com