Thursday, 25 April 2024 | 12:33 am
spot_img
Thursday, 25 April 2024 | 12:33 am
spot_img

ล่องเรือโบราณ ชมบรรยากาศสุดฟิน กินเมนู Thai SELECT จบครบที่ “ร้านท่าหลวง” ริมน้ำป่าสัก เมืองกรุงเก่า

นั่งเรือกระแชงไม้สักทองทั้งลำ ล่องไปตามสายน้ำ “ป่าสัก” ชมบรรยากาศสองข้างทางเมืองกรุงเก่า พร้อมลิ้มรสอาหารแสนอร่อย ระดับ Thai SELECT หรือจะนั่งกินในร้านตกแต่งสไตล์วินเทจ ก็อิ่มท้อง แถมฟินสุขไม่แพ้กัน นี่เป็นเสน่ห์ที่สัมผัสได้เสมอเมื่อมา “ร้านท่าหลวง” by บริษัท อยุธยา โบ๊ท แอนด์ ทราเวล จำกัด การเดินทางสะดวก อยู่ติดริมแม่น้ำป่าสัก ใจกลางอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ร้านอาหารแห่งนี้ บุกเบิกโดย “ณัฐภัค เสถียรุจิกานนท์” หรือ “ตุ้ม” ตั้งแต่เมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจหลัก คือ บริษัททัวร์ “อยุธยา โบ๊ท แอนด์ ทราเวล” ให้บริการท่องเที่ยว มีกิจกรรมหลากหลาย สำหรับธุรกิจทัวร์ ก่อนเกิดสถานการณ์โควิค-19 ลูกค้าเป็นกลุ่มต่างชาติ 100% ส่วนร้านอาหาร สัดส่วนลูกค้า คนไทยและต่างชาติ อย่างละครึ่ง

“เดิมก่อนตัดสินใจทำร้านอาหาร เราอยากยกระดับด้านคุณภาพอาหารและบริการให้ดีที่สุด ทำให้ตัดสินใจต่อยอดธุรกิจทัวร์ เปิดร้านอาหารของเราเอง ด้วยการสร้างร้านเป็นเรือนไม้สไตล์วินเทจ ใช้ชื่อว่า “ร้านท่าหลวง” โดยมี SME D Bank (ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย) มาช่วยตั้งแต่เริ่มต้น ในด้านสนับสนุนเงินทุน จนก่อสร้างร้านนี้ได้สำเร็จ” ณัฐภัค เผยจุดเริ่มต้นของร้าน

ด้วยบรรยากาศร้านยอดเยี่ยม เป็นร้านที่เน้นใช้ไม้ และแต่งในสไตล์วิทเทจ อยู่ติดริมแม่น้ำป่าสัก ภายในประดับด้วยภาพถ่ายศิลปะชวนมอง มีโซนให้เลือกนั่งทั้งแบบห้องแอร์ และธรรมชาติ รองรับลูกค้าได้ราว 100 คน ขณะที่ อาหารมีให้เลือกหลากหลายกว่า 100 เมนู เน้นอาหารไทยปรุงจากวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม ผักสลัดจัดจาน เจาะจงเป็นผักออร์แกนิค อีกทั้งเมนูอาหารภายในร้านไม่ใส่สารชูรสใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีเมนูดังระดับ Thai SELECT คือ “กุ้งนางคั่วพริกเกลือ” นำกุ้งตัวใหญ่ๆ มาทอดทั้งเปลือกให้กรอบนอกนุ่นใน คั่วกับพริกขี้หนูและกระเทียม จนหอมจัดจ้าน รสชาติกลมกล่อม หรือเมนูยอดฮิตอย่าง “ปลาช่อนผัดนกพิราบ” แต่อย่าตกใจ เพราะนกพิราบก็คือยี่ห้อผักกาดดองนั่นเอง

นอกจากนั้น มีบริการสุดพิเศษ เปิดโอกาสให้นั่งกินอาหารบนเรือกระแชงไม้สักทองทั้งลำ ชื่อว่า “ณัฐวาริน” ซึ่งเป็นเรือโบราณที่พัฒนาได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด มีห้องน้ำบนเรือ สะอาด สะดวก ปลอดภัย และมีระบบบำบัดน้ำที่ใช้แล้วก่อนทิ้งลงแม่น้ำ ไม่ก่อมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยจะล่องไปตามแม่น้ำป่าสัก ได้กินอาหารพร้อมชมสถานที่สำคัญรอบเกาะอยุธยาไปด้วย เช่น วัดพนัญเชิง วัดไชยวัฒนาราม เจดีย์ศรีสุริโยทัย และป้อมเพชร เป็นต้น ใช้เวลาต่อรอบประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง รองรับลูกค้าสูงสุดประมาณ 15 คน หรือถ้าอยากจะเป็นส่วนตัว แจ้งความประสงค์เป็นกรณีพิเศษก็ย่อมได้ ให้บริการวันละ 2 รอบ คือ 12.30 น. และ 19.30 น. คิดค่าบริการเบาๆ รวมค่าอาหารแล้ว แค่หัวละ 1,050 บาท

จากความโดดเด่นแบบจัดเต็มดังกล่าวข้างต้น นับตั้งแต่เปิดร้านมา “ร้านท่าหลวง” ได้การตอบรับด้วยดีต่อเนื่อง ขึ้นแท่นร้านดังประจำท้องถิ่น ลูกค้าแน่นแทบทุกวัน ทว่า ด้วยวิกฤตโควิด-19 กระทบธุรกิจอย่างรุนแรง ลูกค้าหลักที่เป็นชาวต่างชาติ ไม่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ ทำให้รายได้ลดไปกว่า 80%

วิกฤตดังกล่าว ทีมงาน “ร้านท่าหลวง” ตั้งแต่เจ้าของและพนักงานทุกคน กอดคอร่วมทุกข์ร่วมสุข ปรับตัวฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นหันมาเน้นทำตลาดคนไทย เดินสายแจกโปรชัวร์เชิญชวนชาวอยุธยา มากินอาหารที่ร้าน หรือสั่งเดลิเวอรี นอกจากนั้น ยังมาหารายได้เสริมด้วยการขายผักออร์แกนิค และในช่วงมาตรการล็อกดาวน์ ห้ามนั่งกินอาหารในร้าน ทีมงานทุกคนก็มาช่วยกันทำ “แกงถุง” ขายหน้าร้าน เพื่อหารายได้เข้าจุนเจือประคับประคองให้ทุกคนมีงานทำต่อไป

ณัฐภัค ยอมรับว่า วิกฤตแสนหนักหน่วงที่ประสบ เกือบจะถอดใจยอมแพ้ปิดร้าน แต่เพราะกำลังใจที่ได้จากทีมงานทุกคน ประกอบกับมี SME D Bank ยื่นมือมาช่วยพยุง ทั้งพาเข้ามาตรการพักชำระหนี้ รวมถึง SME D Bank มาใช้สถานที่ร้านจัดประชุม ทำให้รายได้มาเสริม อีกทั้ง เติมทุนใหม่เสริมสภาพคล่องให้ด้วย เหล่านี้ ทำให้มีพลังใจที่จะฮึดสู้ ลุกขึ้นยืน เพื่อเดินหน้าธุรกิจต่อไป

ขณะนี้ “ร้านท่าหลวง” มีมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันโควิด-19 ครบถ้วน ทั้ง Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) และ Thai STOP COVID พร้อมแล้วที่จะต้อนรับลูกค้ากลับมานั่งกินอาหารในร้าน

หากมีโอกาสมาเยือนเมืองกรุงเก่า นอกจากเที่ยวชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ แวะกินก๋วยเตี๋ยวเรือ ซื้อโรตีสายไหม ช่วงเย็นก่อนเดินทางกลับขอแนะนำให้มานั่งทานอาหารและชมบรรยากาศริมน้ำที่ “ร้านท่าหลวง” เชื่อมั่นว่าทุกท่าน จะได้รับความประทับใจกลับไป และกลับมา ใช้บริการร้านอาหารรวยเสน่ห์แห่งนี้สม่ำเสมอ

พิกัด : ร้านท่าหลวง 16/2 ถ.อู่ทอง ใกล้ตลาดเจ้าพรหม ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา
จ. พระนครศรีอยุธยา 13000 โทร : 096-883-7109 , www.raan-tha-luang.com , FB:RaanThaLuang1

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 978,469

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com