Thursday, 18 April 2024 | 5:34 pm
spot_img
Thursday, 18 April 2024 | 5:34 pm
spot_img

ก้าวที่ไปได้ไกลของผู้ผลิตไทย Phuket Gems & Jewelry Fest สร้างความเชื่อมั่นสู่อนาคตของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ Phuket Gems & Jewelry Fest by Bangkok Gems and Jewelry Fair ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต เฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการสร้างกิจกรรมเพื่อเสริมความเชื่อมั่น กระตุ้นยอดส่งออกและเสริมการท่องเที่ยวโครงการภูเก็ตและอันดามันแซนด์บ็อกซ์ โดยคาดว่าจะมีการสั่งซื้อและทำสัญญาทันที และมีการส่งมอบภายในระยะเวลาอันใกล้ไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จในการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์และภาคเอกชน ในการสร้างความเชื่อมั่นว่า สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจะยังไปได้อีกไกล โดยมี
งานดังกล่าวเป็นเป็นส่วนผลักดันสู่การบรรลุเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นฮับของการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกต่อไป

Fatima Al Khoori หนึ่งในบายเออร์จากประเทศดูไบ เดินทางมายังภูเก็ตเป็นเวลา 5 วันเพื่อมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีในไทยครั้งแรกที่ Phuket Gems & Jewelry Fest ที่ภูเก็ต และรู้สึกตื่นตาตื่นใจมากกับการได้พบปะผู้ผลิตไทย เมื่อได้เห็นฝีมือของช่างไทยทำให้เข้าใจถึงเอกลักษณ์และเทคนิคการผลิตของไทยมากขึ้น ส่วนตัวชื่นชม กับการตกแต่ง และรายละเอียด ของสินค้าเครื่องประดับไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานแฮนด์เมด ต่างๆ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก โดยระบุว่า “สัมผัสได้ว่าสินค้าของไทยนั้นทำขึ้นด้วยใจรักจริงๆ” อีกทั้งตนยัง มีแผนที่จะกลับมา ที่ ประเทศ ไทยอีกครั้งเพื่อพบปะผู้ผลิตไทยอีกจำนวนหลายราย

ฐิติรัตน์ สิริภัทรวณิช จากบริษัท Iris Gold Co., Ltd กล่าวว่า ในวันแรก ได้มีการเจรจาธุรกิจกับบายเออร์จากหลายประเทศ อาทิ ซาอุดิอาระเบีย ดูไบ และอินเดีย โดยผู้ซื้อจากกลุ่มดังกล่าว ให้ความสนใจ เป็น พิเศษกับงานเครื่องประดับทอง 24k 99.9 รังสรรค์โดยช่างฝีมือไทยขึ้นรูปด้วยมือ อาทิ ชุดเครื่องประดับทองชุดดอกไม้ ที่มีการขึ้นกลีบอย่างประณีตทีละชิ้น ตัวเส้นเป็นงานสาน สะท้อนได้ดีถึงเสน่ห์ความเป็นไทย และจำลองความงดงามของธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้ บริษัทฯ ผลิตผลงานฝีมือช่างที่ได้รับการถ่ายทอดมาอย่างยาวนานรุ่นสู่รุ่นจากสกุลช่างเพชรบุรี และ
มีประสบการณ์การทำธุรกิจมากว่า 80 ปี

ส่วน นายสมหวัง อ่อนแสง ผู้ประกอบการเจ้าของ Somwang Jewelry จากจังหวัดจันทบุรี ดำเนินธุรกิจออกแบบและผลิตเครื่องประดับมากว่า 40 ปี และเข้าร่วมจัดแสดงในงานครั้งนี้โดย ได้นำ เครื่องประดับ ที่เป็นที่สนใจของกลุ่มลูกค้าต่างชาติมาจัดแสดง อาทิ สร้อยเพชรระย้า และสร้อยห่วงเพชร ที่มีฟังก์ชั่นพิเศษซึ่งสามารถเปลี่ยนสลับห่วงจี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นจี้พระหรือพลอย อีกทั้งยังระบุว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดอินโดนีเซีย ให้ความสนใจเครื่องประดับกลุ่มพลอยนพเก้า เนื่องจากมีความแฟนซีในขณะที่มีการใช้พลอยหลากสี ซึ่งหาซื้อได้ยาก เหล่านี้นับ เป็นบางตัวอย่าง ของภาพรวม ผู้ส่ง ออกไทยซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ซื้อชาวต่างชาติ โดยการดึงดูดผู้ซื้อด้วยฝีมือการผลิตที่ใส่ใจในรายละเอียดและความประณีตในการผลิตแต่ละชิ้นงานเครื่องประดับ ตลอดจนการ เผยเอกลักษณ์ และ เสน่ห์ ของงานออกแบบไทย ที่ไม่แพ้แหล่งอื่นในโลก อันจะส่งผลต่อการกระตุ้นการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยสู่ตลาดโลกต่อไป

Phuket Gems & Jewelry Fest เป็นงานแสดงสินค้าในรูปแบบของ Mini Exhibition ที่รวบรวมสินค้า อัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ผลิตและส่งออกไทยชั้นนำ 50 รายมาจัดแสดงสินค้า ครอบคลุม หลากหลายประเภท ทั้งเครื่องประดับ Costume และ Fashion Jewelry เครื่องประดับ Fine Jewelry เครื่องประดับเงิน เครื่องประดับทอง เพชร พลอยสี มุก พลอยและอัญมณีสังเคราะห์ รวมถึง อุปกรณ์ และเครื่องมือต่างๆ และยังอัดแน่นด้วยกิจกรรมพิเศษมากมาย โดยตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจ และบรรลุเป้าหมายในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นฮับการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก และนับว่า ประสบผลสำเร็จในการจัดแสดงและได้รับความสนใจเป็นอย่างดีเยี่ยมจากผู้เข้าร่วมงานทั้งไทยและต่างชาติ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานแสดงสินค้าที่เซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดภูเก็ต จัดระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม หรือชมถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม และชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ Facebook และ Instagram: Bangkok Gems Official หรือโทรสายตรงกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 1169

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 973,560

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com