Friday, 26 April 2024 | 10:16 am
spot_img
Friday, 26 April 2024 | 10:16 am
spot_img

‘Fit2Fly’ โยคะฟลายไทย สวย สุขภาพดี สร้างได้ เดินหน้าสานฝัน ปั้นเป็นอาชีพคนรุ่นใหม่ ดังไกลระดับโลก

“เรื่องใส่ใจดูแลสุขภาพของทุกคนเป็นสิ่งสำคัญ ท่ามกลางภาวะที่มีความเสี่ยงจากหลายปัจจัยเข้ามากระทบ ทั้งโควิด-19 หรือมลพิษที่อาจส่งผลต่อสุขภาพ ดังนั้น ทุกคนควรให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย และเลือกแก้ไขที่ต้นเหตุ คือการทำให้สุขภาพแข็งแรง ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเราเองและครอบครัว”

ประโยคดังกล่าวจาก “ภัทรภัสสร์ ภัทรศิลป์วีรกุล” หรือครูแอนนี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิตทูฟลายสตูดิโอ จำกัด ผู้ประกอบกิจการสอนออกกำลังกาย ประเภทต่าง ๆ เช่น โยคะฟลาย เต้น กายภาพ และสิ่งที่เกี่ยวข้อง ภายใต้แบรนด์ “Fit2Fly” ที่บุกเบิกธุรกิจ จากความรักในการออกกำลังกายตั้งแต่เด็ก ประกอบกับความชื่นชอบเข้าร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การเป็นเชียร์ลีดดิ้งของมหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อปี 2543 ทำให้ตัดสินใจเดินหน้าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกาย ด้วยจุดเด่นคือการวางแผนและวิเคราะห์ร่างกายให้กับลูกค้าแต่ละราย เพื่อทำให้เกิดผลลัพธ์และตอบโจทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ Fit2Fly เป็นมากกว่าสถานที่ออกกำลังกาย ครูแอนนี่ เล่าว่าจุดเด่นที่แตกต่าง คือ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สะสมมากว่า 7 ปี หากนับตั้งแต่วันที่เริ่มลงมือทำจนถึงปัจจุบัน ใช้เวลากว่า 100,000 ชั่วโมงในการสอนลูกค้า รวมถึงครูผู้สอนที่ได้มาตรฐานตามหลักเกณฑ์ของบริษัท ผ่านการถ่ายทอดหลักสูตรต่าง ๆ สามารถวางแผนและวิเคราะห์ร่างกายลูกค้าได้ตรงจุด ควบคู่กับการสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกมีส่วนร่วม อยากเรียนรู้ อยากออกกำลังกาย

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ Fit2Fly มีทั้งแบบบุคคลและแบบครอบครัว เปิดรับสอนตั้งแต่อายุ 3-75 ปี ซึ่ง “โยคะฟลายไทย” ถือเป็นการผสมผสานของกีฬาหลากหลายชนิด ทั้งโยคะ พิลาทิส เต้น เชียร์ลีดดิ้ง ยิมนาสติก รวมถึงการกายภาพบำบัด ถือเป็นตลาดหลักของเรา ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ หรือบริเวณหลังด้านล่าง ที่ปัจจุบันพบว่าลูกค้ามากกว่า 70-80% เป็นอยู่ ซึ่งทำงานร่วมกับนักกายภาพบำบัดที่เป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด พร้อมงานวิจัยที่ร่วมกับคณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต รองรับในการใช้ผ้าและโยคะฟลายไทยทำกายภาพบำบัด นอกจากช่วยลดอาการปวดแล้ว ยังสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับลูกค้า เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง

ปัจจุบัน Fit2Fly มีสาขา ประกอบด้วย สาขาพระราม 9-ลาดพร้าว ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านกลางเมือง, สาขา Index พระราม 2, สาขา The Circle ราชพฤกษ์ และสาขา เซ็นทรัล บางนา ซึ่งเป็นร่วมมือกับบริษัท เดอะสกิน ด็อกเตอร์ (ประเทศไทย) สถาบันที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลทุกปัญหาผิวหน้าแบบ 360 องศา ถือเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ของบริษัทที่มีความร่วมมือกับผู้ประกอบการรายใหญ่ในการเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

ขณะเดียวกัน ยังเดินหน้ากลยุทธ์ควบคู่ไปด้วย ผ่านการรับลูกค้าในรูปแบบส่วนตัว (private) หรือ 1 ครอบครัว ที่มีประมาณ 3-4 ราย ถือเป็นตลาดใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาก สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ตามมาตรการ (social distancing) เว้นระยะห่างระหว่างกัน เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส และลดโอกาสการติดเชื้อโควิด-19 ส่วนราคาเฉลี่ยต่อรายอยู่ที่ 800-2,000 บาท ขึ้นอยู่กับการฝึกสอนของครูผู้สอนที่เป็นเทรนเนอร์

พัฒนาและต่อยอดสู่ความสำเร็จ นี่เป็นหลักในการดำเนินธุรกิจของ Fit2Fly โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ลงนามในสัญญา (MOU) ร่วมกับบริษัท อาร์เอ็มไอ โกลบัล เวนเจอร์ส จํากัด ผู้ประกอบธุรกิจจัดฝึกอบรมพร้อมออกใบประกาศนียบัตร เพื่อร่วมทำสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับโยคะฟลายไทย ซึ่งจะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับครูผู้สอนเกิดขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งอยู่ระหว่างจัดตั้งสมาคมโยคะฟลายไทย เพื่อผลักดันให้เป็นอีกหนึ่งกีฬาในประเทศไทย และหากสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ จะกลายเป็นกีฬาที่เข้าไปสอนในทุกสถาบันการศึกษา เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนออกกำลังกายมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าสำหรับใช้เล่นโยคะฟลายที่ผลิตโดยคนไทย เนื่องจากผ้าโยคะฟลายที่นำมาใช้ให้บริการลูกค้าในปัจจุบัน ยังต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ หากสามารถผลิตผ้าด้วยเส้นใยและลวดลายที่บ่งบอกความเป็นไทย เมื่อมาผสมผสานกับท่าทางของโยคะฟลายที่ออกแบบจากท่ารำไทยหรือโขน จะช่วยสะท้อนความเป็นไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ปี 2563 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ Fit2Fly กำลังเดินหน้าธุรกิจ แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น แต่ด้วยความมุ่งมั่นจึงเข้าไปติดต่อกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เพื่อเข้าถึงแหล่งเงินทุน ช่วยให้มีสภาพคล่องที่เพียงพอ นำมาพัฒนาและยกระดับธุรกิจ ถือว่าได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและแนะนำ แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างแท้จริง

ก้าวต่อไปของ Fit2Fly คือการต่อยอดธุรกิจร่วมกับผู้ประกอบการรายใหญ่ สอดคล้องกับทุกบริษัทที่มีพื้นที่ให้บริการฟิตเนสอยู่แล้ว หากสามารถขยายตลาดเข้าไปเปิดบริการได้มากขึ้น พร้อมครูผู้ฝึกสอนดูแลอย่างใกล้ชิด จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง รวมถึงการปรับตัวสู่โลกออนไลน์ ที่เปิดการสอนแบบออนไลน์ ด้วยการกำหนดแต่ละระดับให้กับสมาชิกสามารถเรียนรู้ได้ง่าย ๆ จึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้ามาใช้บริการและให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองให้มากขึ้น

สนใจติดต่อ
Fit2Fly โยคะฟลายไทย
-สาขาพระราม 9-ลาดพร้าว, สาขา The Circle ราชพฤกษ์
-สาขา Index พระราม 2, สาขา เซ็นทรัล บางนา
สอบถามสาขาใกล้บ้าน โทร. 088-916-6615

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,179

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com