Thursday, 28 March 2024 | 7:02 pm
spot_img
Thursday, 28 March 2024 | 7:02 pm
spot_img

ไลอ้อนขับเคลื่อนการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน รับผิดชอบต่อสังคมแบบยั่งยืน ผ่านกระบวนการซื้อขายเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificate: REC)

ปัจจุบันทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการลดก๊าซเรือนกระจกและการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จึงถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่วันนี้ กฟผ. ได้พัฒนากลไกใบรับรองเครดิตการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา การผลิตและการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในประเทศมากยิ่งขึ้น ช่วยกระตุ้นให้เกิดการลดก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานสะอาดได้อย่างยั่งยืน

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อคนไทย มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจพัฒนาสินค้านวัตกรรม เพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ได้ตั้งเป้าหมายในการลดการปล่อย CO2 ภายในโรงงานให้ได้ 30% ในปี 2030  และลดให้ได้ 100% ในปี 2050 โดย บริษัทฯได้ดำเนินการปรับปรุงการใช้พลังงานเพื่อลดการปล่อย CO2 เช่น การติดตั้งโซล่าเซลล์จำนวน 800 kW เพื่อทดแทนพลังงานจากฟอสซิลในช่วงปี 2020-2021

 ล่าสุด บริษัทฯ ได้ใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน หรือ Renewable Energy Certificate (REC) จาก บริษัท
สหโคเจน (ชลบุรี) จำกัด (มหาชน) ผู้ขายสิทธิการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ได้รับการรับรองจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  การดำเนินการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการด้านพลังงาน เปลี่ยนการใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมาเป็นพลังงานหมุนเวียน ด้วยการจัดซื้อสิทธิ์การใช้พลังงานหมุนเวียน จำนวน 40,885 RECs หรือ คิดจากปริมาณการผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าชีวมวลของกลุ่มบริษัทสหโคเจน จำนวน 40,885,000 หน่วย ซึ่งบริษัท ไลอ้อน  (ประเทศไทย) จำกัด ที่ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์-ศรีราชา เป็นบริษัทแรก ๆ ในไทย ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดในกิจกรรมการผลิตจากพลังงานหมุนเวียน พลังงานไฟฟ้าจำนวนนี้คิดเป็นร้อยละ 49 ของการปล่อย CO2 จากการใช้พลังงานของบริษัทในปี 2021 นับเป็นเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นของ ไลอ้อน ประเทศไทย ในการช่วยส่งเสริมให้เกิดการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในประเทศ เป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Development Goal ร่วมสร้างสังคมที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero GHG Emission) ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมแบบยั่งยืน

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 959,936

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com