Thursday, 28 March 2024 | 6:19 pm
spot_img
Thursday, 28 March 2024 | 6:19 pm
spot_img

ชูนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution สร้างสรรรค์ Green Furniture เฟอร์นิเจอร์ทางเลือกใหม่ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ DEESAWAT และ Jacob Jensen Design | KMUTT Bangkok

“CPAC Green Solution” ชูนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution ร่วมกับ DEESAWAT และ Jacob Jensen Design | KMUTT Bangkok ออกแบบรังสรรค์ “MODULE TABLE” เฟอร์นิเจอร์ที่ขึ้นรูปจากคอนกรีตด้วยเทคโนโลยี CPAC 3D Printing Solution ผสานกับไม้สัก ด้วยแนวคิดการใช้ทรัพยากรการผลิตที่น้อยลง อีกทั้งยังออกแบบให้มีลูกเล่น ถอดประกอบ ปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะการใช้งานและพื้นที่ ตามโจทย์การใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนตามแนวทาง ESG (Environment Social และ Governance) เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

คุณเฉลิมวุฒิ สงวนญาติ Group Leader – Mortar Technology Research, Research and Innovation Center, SCG กล่าวว่า “นวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution ช่วยเพิ่มอิสระในการออกแบบให้กับวงการก่อสร้าง ขึ้นรูปสิ่งก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างหลากหลาย ทำงานได้รวดเร็ว แม่นยำ
อีกทั้ง ยังช่วยลดเศษวัสดุเหลือทิ้งจากงานก่อสร้าง จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

คุณจิรชัย ตั้งกิจงามวงศ์ R&D and Marketing Director, Deesawat Industries Co., Ltd.
กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการออกแบบเฟอร์นิเจอร์โดยคำนึงถึงความยั่งยืน แนวทางการออกแบบมองไปถึง Second Life และ Third Life ของเฟอร์นิเจอร์ โดยใช้วัสดุอย่างปูนซีเมนต์และไม้สักที่มีความทนทาน เพื่อยืดระยะเวลาในการใช้งานสินค้า และสามารถนำวัสดุไปปรับเปลี่ยนหรือใช้ต่อได้ในอนาคต”

คุณโพธ นิลสอาด Lecturer & Design Consultant, KMUTT และ Mr.Sébastien Maleville Creative Director, Jacob Jensen Design | / Bangkok ที่ปรึกษาการออกแบบให้แก่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) เน้นย้ำว่า “เราต้องการสื่อสารให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ และดีไซน์เนอร์ ตระหนักว่าการออกแบบในยุคปัจจุบันนั้นควรคำนึงสิ่งแวดล้อม ทั้งในแง่ของการดีไซน์ให้สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ใช้ทรัพยากรในการผลิตให้น้อยที่สุด รวมทั้งเลือกใช้วัสดุ
ที่ใช้งานได้อย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ CPAC Green Solution จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างและตกแต่ง ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยลดเศษวัสดุจากการก่อสร้าง ทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ควบคุมเวลาและต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สอดคล้องตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

DEESAWAT
แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไทยที่มีชื่อเสียงระดับสากล และมีความเชี่ยวชาญด้านเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก
Jacob Jensen Design | KMUTT Bangkok
สตูดิโอออกแบบสัญชาติเดนมาร์กที่ทำงานให้กับแบรนด์ชื่อดังระดับโลกมากมาย นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นแหล่งบ่มเพาะนักศึกษาดีไซน์รุ่นใหม่ ใน Apprenticeship program ซึ่งทางสตูดิโอบริหารร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT)

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 959,866

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com