Friday, 29 March 2024 | 10:34 pm
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 10:34 pm
spot_img

สมาคมการตลาดฯ จับมือ เอสซีจี เปิดตัวการประกวดแผนการสร้างแบรนด์ J-MAT Brand Planning Competition ครั้งแรก ชวนนิสิตนักศึกษาประลองไอเดีย ปั้นแบรนด์รักษ์โลก ชิงเงินรางวัลและเงินสนับสนุนรวมกว่า 400,000 บาท

“สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย” ร่วมกับ “เอสซีจี” เปิดเวทีให้นิสิต นักศึกษามาปล่อยของ ใน “J-MAT Brand Planning Competition ครั้งที่ 1” ครั้งแรกของประเทศ กับการประกวดไอเดียปั้นแบรนด์ที่ชวนคนมาร่วมรักษ์โลก “SCG Green Choice : คุณเลือกเพื่อโลกได้” ให้น้องๆ ได้ร่วมเรียนรู้ เปิดประสบการณ์นอกห้องเรียน และลงมือทำจริง พร้อมรับคำแนะนำจากแบรนด์กูรูระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลและเงินสนับสนุนรวมกว่า 400,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและ เกียรติบัตร

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย นำโดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย ประธานฝ่ายกิจกรรมและสมาชิกสัมพันธ์ ร่วมกับ คุณฎายิน เกียรติกวานกุล Head of SCG-HOME Consumer Solution Development
เอสซีจี
ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหม่แกะกล่อง “J-MAT Brand Planning Competition” เวทีแข่งขันประกวดแผนการ “สร้างแบรนด์” สำหรับนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ แบบไม่จำกัดชั้นปีและการรวมทีมต่างมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมการแสดงไอเดียอย่างสร้างสรรค์ และวางรากฐานเยาวชนสู่การเป็นนักสร้างแบรนด์แห่งอนาคต

คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย จากสมาคมการตลาดฯ กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 55 ปี ที่สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย สนับสนุนการพัฒนานักการตลาดแห่งอนาคตมาโดยตลอด ภายใต้โครงการ J-MAT หรือ Junior Marketing Association of Thailand โดยสมาคมการตลาดฯ มุ่งสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียน ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการประกวดแผนกลยุทธ์การตลาดด้วย แต่ในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป ทางสมาคมฯ เล็งเห็นว่า การสร้างแบรนด์ในโลกการตลาดยุคใหม่จะมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะในยุคนี้ การสร้างแบรนด์คือการถ่ายทอดคุณค่าของแบรนด์ และการแบ่งปันความเชื่อและอุดมการณ์ของแบรนด์แก่ผู้บริโภคผ่านประสบการณ์ต่างๆ อย่างครบวงจร จึงได้ริเริ่มโครงการประกวดแผนการสร้างแบรนด์ขึ้น โดยพัฒนาจากความต้องการของตัวนิสิต นักศึกษาเอง

หัวใจของโครงการคือ การประกวดไอเดียที่มากกว่าแค่การแข่งขัน แต่จะเน้นการพัฒนาศักยภาพน้องๆ ผ่านการ L.E.A.D คือ

Learn เรียนรู้ เรื่องการสร้างแบรนด์จากมืออาชีพ
Execute ลงมือ ทดสอบไอเดียและแนวคิดที่นำเสนอ
Advise ปรึกษา พร้อมรับคำแนะนำเป็นแนวทางการพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญ
Develop พัฒนา นำไอเดียที่มีมาต่อยอดเป็นแผนการสร้างแบรนด์ที่ดีเยี่ยม
เพื่อให้ตอบโจทย์การเรียนรู้ที่เราวางไว้ นอกเหนือจากเงินรางวัลและเงินสนับสนุนรวมกว่า 400,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรแล้ว ที่ผู้ชนะจะได้รับ ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 50 ทีม จะมีโอกาสได้เข้าร่วม
เวิร์คช็อปการสร้างแบรนด์ จากผู้คร่ำหวอดในวงการ อาทิ คุณเมธี จารุมณีโรจน์ นักสร้างแบรนด์
ผู้ก่อตั้งบริษัท BrandAholics
ผู้มีประสบการณ์ทำงานในองค์กรชั้นนำอย่าง P&G (Asia/USA), Ogilvy ขณะที่ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย จะได้รับงบประมาณเพื่อเปิดโอกาสให้ได้ทดลองทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสร้างแบรนด์จริง 20,000 บาทต่อทีม ก่อนนำผลมาเสนอต่อหน้าคณะกรรมการ พร้อมรับคำแนะนำจากกูรูการตลาดและการสร้างแบรนด์อย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกัน อาทิ คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมวางแผนและไอเดียจาก Brandbaker , คุณธัญนิธิ อภิชัยโชติรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดบน Facebook ที่มีประสบการณ์สอนให้ CEO กว่าพันคน และ ผู้บริหารจากแบรนด์ SCG Green Choice อีกด้วย

สำหรับโจทย์ในการประกวดแผนการสร้างแบรนด์ครั้งนี้คือ “SCG Green Choice : คุณเลือกเพื่อโลกได้” เป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก คือ เรื่องของการสร้างพลังเพื่อขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับโลกของเรา โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม”

คุณฎายิน เกียรติกวานกุล เอสซีจี กล่าวถึงที่มาของการร่วมจัดการประกวดครั้งนี้ว่า “วิกฤตโลกร้อน หรือ Climate Emergency ตลอดจนวิกฤตทรัพยากรที่เสี่ยงขาดแคลน ที่ส่งผลกระทบต่อทุกชีวิต การแก้ปัญหาเป็นสิ่งที่ทำคนเดียวไม่ได้ กลไกสำคัญคือต้องชวนทุกภาคส่วนออกมาช่วยกัน เอสซีจี ตระหนักถึงความสำคัญของวิกฤตนี้ จึงมุ่งดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ ESG (Environmental, Social, Governance) โดยหนึ่งในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ดังกล่าว คือการพัฒนา “SCG Green Choice” ฉลากรับรองผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเอสซีจี ซึ่งถือเป็นบริษัทเอกชนรายแรกๆในไทย ที่ออกฉลากเพื่อรับรองสินค้าและบริการเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน

เอสซีจี มองว่าการประกวดครั้งนี้คือโอกาสที่ทำให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์และพลังขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ และพร้อมจะสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องสิ่งแวดล้อม ได้มามีส่วนร่วมกับโครงการนี้ ในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยให้ฉลาก SCG Green Choice เป็นที่รับรู้ในกลุ่มผู้บริโภค นอกเหนือจากการได้เรียนรู้เรื่องการสร้างแบรนด์อย่างครบวงจรผ่านการลงมือทำจริง ในโจทย์จริงขององค์กรที่อาจมีโอกาสนำไปใช้จริงแล้ว เวทีนี้จะเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้เรียนรู้ ทำความเข้าใจกับปัญหาสิ่งแวดล้อม และมีส่วนร่วมในการแก้ไข ซึ่งจะเป็นผลดีกับน้องๆ ที่กำลังเติบโตมาเป็นกำลังสำคัญของการรักษาโลกใบนี้ที่พวกเขาต้องอยู่ไปอีกนาน”

สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขัน สามารถรวมทีม 2-5 คน ไม่จำกัดชั้นปี คณะ สาขา โดยจะศึกษาในมหาวิทยาลัยเดียวกันหรือต่างสถาบันก็ได้ แล้วมาสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤษภาคม 2565 ที่ : https://www.marketingthai.or.th/JBPC หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Website : www.marketingthai.or.th / Facebook Page : J-MAT / Instagram : @jmat_official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณจันทร์เพ็ญ ทานนท์ ผู้จัดการโครงการฯ 095-952-4453

กำหนดการต่างๆ ของโครงการ (อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม)
1.ประชาสัมพันธ์ พร้อมเปิดรับสมัคร 8 เมษายน – 10 พฤษภาคม 2565
2.ส่งแผนรอบที่ 1 ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2565
3.วันประกาศผล 50 ทีม 18 พฤษภาคม 2565
4.เวิร์คช็อปการสร้างแบรนด์ สำหรับผู้เข้ารอบ 50 ทีม 26-27 พฤษภาคม 2565
5.ส่งแผนรอบที่ 2 3 มิถุนายน 2565
6.วันประกาศผล 10 ทีมสุดท้าย 13 มิถุนายน 2565
7.รับงบประมาณ ลงมือทำผลงานจริง 1 เดือน 13 มิถุนายน – 13 กรกฎาคม 2565
8.เยี่ยมชม SCG Experience ปลายเดือนมิถุนายน 2565
9.นำเสนอผลงานรอบ 10 ทีมสุดท้าย 15 กรกฎาคม 2565
10.ประกาศผลผู้ชนะ และมอบรางวัล 15 กรกฎาคม 2565

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 961,681

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com