Saturday, 20 April 2024 | 9:03 am
spot_img
Saturday, 20 April 2024 | 9:03 am
spot_img

“สมบัติถ้วยเงิน” ถ้วยรองน้ำยางรีไซเคิล ถูกและดี มีจริง SME D Bank เติมทุนคู่พัฒนายกระดับเติบโตยั่งยืน

จ.บึงกาฬ ถือเป็นแหล่งปลูกยางพาราสำคัญของภาคอีสาน ส่งผลให้มีความจำเป็นใช้อุปกรณ์ “ถ้วยรองน้ำยางพารา” ปริมาณมาก เป็นโอกาสให้เอสเอ็มอี หจก.สมบัติถ้วยเงิน ผลิตถ้วยรองน้ำยางพาราคุณภาพดี และราคาถูก ตอบโจทย์ตลาดได้พอดี โดยมี SME D Bank ธนาคารเพื่อเอสเอ็มอีไทย ช่วยเสริมศักยภาพ ต่อยอดธุรกิจเติบโตอย่างเข้มแข็งตามแนวทาง BCG และสามารถส่งต่อคุณประโยชน์สู่สังคม ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่คนในชุมชนด้วย

นายชนินทร์ พัฒนแสง เจ้าของ หจก.สมบัติถ้วยเงิน ผู้ผลิตและจำหน่าย ถ้วยรองน้ำยางพาราและลวดมัดถ้วยรองน้ำยางพารา แบรนด์ “สมบัติถ้วยเงิน” จ.บึงกาฬ มีประสบการณ์งานช่าง และเครื่องจักรมายาวนาน จนเมื่อประมาณ 11 ปีก่อน เห็นโอกาสของตลาดที่ต้องการถ้วยรองน้ำยางพารา จำนวนมาก ตามการเติบโตของการปลูกต้นยางพาราของ จ.บึงกาฬ และใกล้เคียง จึงเข้าสู่วงการ เป็นผู้ผลิตถ้วยรองน้ำยางพารา โดยใช้กระบวนการรีไซเคิล นำวัสดุพลาสติกเหลือทิ้งมาแปรรูป ซึ่งจากคุณภาพสินค้าดีเยี่ยม และราคาเหมาะสม ช่วยขับเคลื่อนกิจการเติบโตต่อเนื่อง จนปัจจุบัน ขึ้นแท่นผู้ผลิตรายใหญ่สุดของบึงกาฬ ครองสัดส่วนตลาดกว่า 80%

หัวใจสำคัญที่ผลักดันให้ธุรกิจเติบโต ชนินทร์ ระบุว่า มีความรู้ด้านงานช่าง ทำให้สามารถใช้เครื่องจักรผลิตสินค้าได้เต็มศักยภาพ ประกอบกับทำได้เองทุกขั้นตอน ตั้งแต่นำขยะพลาสติกมาผลิตเป็นเม็ดพลาสติก จากนั้นแปรรูปเป็นถ้วยรองน้ำยาง จนถึงส่งสินค้าสู่ลูกค้า จึงสามารถควบคุมคุณภาพ และต้นทุนได้ดี

ถ้วยรองน้ำยางของ “สมบัติถ้วยเงิน” มีจุดเด่นแข็งแรงทนทาน อายุใช้งานมากกว่า 1 ปี มีหลายขนาดให้เลือกตามความเหมาะสมของการใช้งาน อีกทั้ง มีนวัตกรรมเฉพาะตัว ผสมเม็ดพลาสติกชนิดพิเศษ เมื่อนำมาทำถ้วยรองน้ำยางแล้ว น้ำยางไม่ติดก้นถ้วย ช่วยให้เก็บน้ำยางได้ง่าย โดยราคาขาย เฉลี่ยใบละเพียง 2 บาท ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ได้ใช้สินค้าคุณภาพดี ในราคาถูกใจ

นายชนินทร์ ระบุด้วยว่า นับแต่เริ่มธุรกิจ ยอดขายเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จนผลิตไม่ทัน จำเป็นต้องเพิ่ม “เครื่องจักร” มาขยายกำลังการผลิต ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เล็งเห็นถึงศักยภาพของการเป็นธุรกิจที่สร้างประโยชน์ทั้งเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม จึงสนับสนุนเงินทุนตั้งแต่ปี 2558 นำไปใช้เสริมสภาพคล่อง และลงทุนเครื่องจักรเพิ่ม ปัจจุบัน มีเครื่องจักรรวมกว่า 15 เครื่อง กำลังผลิตมากกว่า 30,000 ใบต่อวัน ส่งขายใน จ.บึงกาฬ และใกล้เคียงทางภาคอีสาน และภาคเหนือ

เงินทุนได้ที่มา นอกจากจะช่วยสนับสนุนให้กิจการของ “สมบัติถ้วยเงิน” เติบโตแล้ว ยังส่งต่อคุณประโยชน์ไปสู่ชุมชน เนื่องด้วย “สมบัติถ้วยเงิน” ใช้แรงงานในท้องถิ่นล้วน ๆ รวมถึง ยังกระจายการจ้างงานการผลิต “ลวดมัดถ้วยรองน้ำยางพารา” แก่ชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือน ของ อ.เมือง จ.บึงกาฬ เฉลี่ยแล้วต่อคนจะมีรายได้วันละ 500 บาท ทำให้เกิดการสร้างงาน ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ชาวบ้านในท้องถิ่นโดยตรง

ปัจจุบัน “สมบัติถ้วยเงิน” กำลังก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็ง โดย “นายสุขสันต์ พัฒนแสง” ทายาทธุรกิจ เข้ามาเสริมทัพช่วยบริหารธุรกิจครอบครัว โดยต่อยอดด้านการตลาด ขยายช่องทางสื่อสารใหม่เพิ่มเติม ผ่านแฟนเพจ “ถ้วยยางพาราแห่งประเทศไทย” และโปรแกรม LINE นอกจากนั้น แตกแบรนด์ เช่น 1 Thailand และ AEC ทอง เป็นต้น เพื่อจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แตกต่างกันไป

นายชาตรี เวทสรณสุธี รองกรรมการผู้จัดการ SME D Bank กล่าวเสริมว่า ธนาคารมาช่วยสนับสนุนกิจการของ“สมบัติถ้วยเงิน” ทั้งด้านการเงิน เพื่อซื้อเครื่องจักร ควบคู่กับด้านการพัฒนา ส่งเสริมให้เติบโตตามแนวทาง BCG Model ของรัฐบาล โดยนำทรัพยากรเหลือทิ้งกลับมาหมุนเวียนให้ประโยชน์อย่างสูงสุด อีกทั้ง เสริมช่องทางการตลาด ผ่านความร่วมมือกับ Miss Tourism World Thailand 2021 นำทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา มาช่วยประชาสัมพันธ์กิจการของสมบัติถ้วยเงิน ผ่านสื่อ ต่าง ๆ ด้วย

ผลิตภัณฑ์ถ้วยรองน้ำยางพารา มองแค่ภายนอก อาจจะตีค่าเป็นเพียงถ้วยพลาสติกธรรมดา แต่เบื้องหลัง สามารถสร้างคุณประโยชน์ให้แก่เกษตรผู้ปลูกยางพารา ได้รับสินค้าดี ราคาประหยัด ใช้ในประกอบอาชีพ อีกทั้ง เกิดการสร้างงาน กระจายรายได้สู่ชุมชน อีกทั้ง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นำขยะเหลือทิ้ง กลับมาใช้ประโยชน์ได้ 100% เหล่านี้ ล้วนเป็นคุณค่าที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังถ้วยรองน้ำยางพารา จาก “สมบัติถ้วยทอง”

ติดต่อ
โทร. 095-225-2288 , 085-453-1262
FB: ถ้วยยางพาราแห่งประเทศไทย

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 975,474

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com