Thursday, 25 April 2024 | 6:43 pm
spot_img
Thursday, 25 April 2024 | 6:43 pm
spot_img

เจาะแนวคิด ESG ในแบบ NISSAN

“การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน” กลายเป็นบริบทสำคัญของโลกใบนี้ ที่หลายองค์กรธุรกิจเริ่มเห็นความสำคัญของ ESG เพิ่มมากขึ้น รวมถึงนิสสัน ประเทศไทย ที่ได้นำแนวคิดดังกล่าวมาปรับใช้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการคำนึงถึงการสร้างผลดีต่อสิ่งแวดล้อม (Environmental) สร้างผลดีต่อสังคม (Social) และบริหารด้วยหลักธรรมาภิบาล (Governance) เพื่อเป็นหนึ่งในองค์กรที่อยู่คู่คนไทยและสนับสนุนสังคมไทยให้เกิดความยั่งยืน

วิสัยทัศน์ใหม่ของนิสสัน กับก้าวต่อไปในอนาคต

มร. มาซาโอะ สึสึมิ รองประธานสายงานการตลาดและการขาย นิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า“นิสสัน ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ พัฒนานวัตกรรมยานยนต์ที่คำนึงถึงความยั่งยืน ทั้งต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ประเทศไทยยังมีความสำคัญต่อ  นิสสันในระดับโลกเป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะเป็นฐานการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน รถยนต์แบบอีโคคาร์ และล่าสุดกับการผลิตและส่งออกเครื่องยนต์แบบ อี-พาวเวอร์ นวัตกรรมเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่โดดเด่นของนิสสันแห่งที่ 2 ต่อจาก ประเทศญี่ปุ่น  

โดยเมื่อไม่นานมานี้ นิสสัน ได้ประกาศวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อก้าวสู่อนาคต พร้อมขับเคลื่อนองค์กรด้วยแนวคิด ESG กับการตั้งเป้าหมายภายใน 10 ปีต่อจากนี้ว่า นวัตกรรมยานยนต์ของนิสสัน จะถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมด เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ (Carbon footprint) ขับเคลื่อนโลกสู่สังคมไร้มลพิษ ไร้อุบัติเหตุ และส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศน์ที่ชาญฉลาด (Smart ecosystem) มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

พร้อมทั้งการเดินหน้าสนับสนุนสังคมและชุมชนที่นิสสันได้เข้าไปทำธุรกิจ ด้วยการสร้างงานสร้างอาชีพ สนับสนุนการสร้างสังคมที่มีสุขภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดี อีกทั้ง นิสสัน ประเทศไทย ได้สนับสนุนกิจกรรมเพื่อยกระดับสังคมหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือการส่งรถกระบะกล้าเพื่อคนแกร่งอย่าง “นิสสัน นาวารา” ไปร่วมปฏิบัติภารกิจท้าทายที่ต้องอาศัยความแข็งแกร่ง ช่วยในการเดินทางและขนสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ได้ในทุกสถานการณ์การขับขี่

ภารกิจเพื่อสังคม (Social) ในแบบฉบับของนิสสัน ประเทศไทย

นิสสัน ประเทศไทย ได้ดึงแนวคิดหลักด้านการปฏิบัติภารกิจตอบแทนสังคมในชุมชนที่เข้าไปทำธุรกิจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้เกิดความมั่นคงและแข็งแรง ทั้งการสนับสนุนแรงงานในพื้นที่เพื่อให้เกิดรายได้ รวมถึงการจัดกิจกรรมช่วยเหลือในยามวิกฤต อย่างคาราวาน Nissan Care For You ที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบภัยน้ำท่วมด้วยการส่งมอบน้ำดื่ม อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นอื่น ๆ ในหลากหลายพื้นที่ กิจกรรมคาราวานน้ำใจไทยครั้งที่ 3 ช่วยสังคมไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 กับการลำเลียงอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อให้การแพทย์เข้าถึงผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงกิจกรรม Nissan Next Fight โดยสนับสนุนรถยนต์สำหรับใช้ในการทำงานของทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ในการเดินทางเพื่อลงพื้นที่ตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุก และให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ เป็นต้น

ปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental)  “ดับไฟป่า…กล้าเพื่อคนแกร่ง”

ล่าสุดได้เปิดภารกิจพิเศษที่ชื่อว่า “NISSAN NAVARA PRO-4X FIRE RESCUE TEAM กล้า…เพื่อคนแกร่ง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของนิสสันที่ช่วยสนับสนุนภารกิจดับไฟป่าแก่ “ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟ” จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานป้องกันและควบคุมเพลิงตามแนวป่า ศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าเชียงใหม่ สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า เนื่องจากสถานการณ์ไฟป่านับเป็นปัญหาระดับชาติที่เกิดขึ้นทุกปี จากสถิติปี 2564 พบว่าในจังหวัดเชียงใหม่ เกิดไฟป่าทั้งสิ้นกว่า 1,305 ครั้ง กินพื้นที่ป่าที่เสียหายกว่า 33,369 ไร่  

ทีมเหยี่ยวไฟ เป็นด่านหน้ารับภารกิจควบคุมไฟป่าภาคเหนือ ซึ่งมีบุคลากรเพียง 20 นาย ที่นอกเหนือจากการออกปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าแล้ว ทุกปีทีมเหยี่ยวไฟต้องปฏิบัติหน้าที่หลากหลายและทำงานอย่างหนักทั้งการเฝ้าระวัง ป้องกัน และปฏิบัติภารกิจประสานงานเพื่อดับไฟป่า รวมถึงการสนธิกำลังกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ต่าง ๆ ดูแลงานบรรเทาสาธารณภัย พร้อมทั้งอบรมให้ความรู้แก่ชาวบ้านเรื่องไฟป่าอีกด้วย  แต่ด้วยกำลังพลที่มีอยู่จำกัด ประกอบกับภูมิประเทศที่เข้าถึงยากลำบาก การขาดแคลนอุปกรณ์ที่ใช้ในการดับและสร้างแนวกันไฟ อีกทั้งอุปกรณ์ที่มีอยู่ก็มีประสิทธิภาพจำกัด ทำให้การปฏิบัติภารกิจแต่ละครั้งใช้เวลานาน เฉลี่ย 5 ชั่วโมง – 2 วัน และบางภารกิจไม่สามารถดับไฟได้ตามเป้าหมาย

โดยการสนับสนุนในครั้งนี้เป็นการมอบ นิสสัน นาวารา PRO-4X จำนวน 2 คัน สำหรับใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ เข้าจุด Hot spot ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย พร้อมทั้งมอบเครื่องเป่าลมแบตเตอรี่ (Battery Powered Blower) เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ดับและไล่ไฟป่า จำนวน 5 ชุด ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษด้วยการใช้ระบบพลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมันเบนซิน ทำให้มีน้ำหนักเบา ปลอดภัย  สามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติภารกิจควบคุมไฟป่าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ปลอดภัยและรวดเร็วขึ้น

ก้าวต่อไปของนิสสัน ประเทศไทย บนฐานวิถี ESG คือการเดินหน้าอย่างมุ่งมั่นเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี สร้างผลดีต่อสังคม และบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล เพื่อตอบแทนสังคมที่ร่วมอาศัยในการดำเนินธุรกิจ ยกระดับสังคมสู่ความยั่งยืน

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 978,946

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com