Thursday, 28 March 2024 | 5:02 pm
spot_img
Thursday, 28 March 2024 | 5:02 pm
spot_img

อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ความสำเร็จ 8 เดือนดันเบี้ยยูนิตลิงค์ เติบโต 83% รุกตลาดต่อเนื่อง มุ่งสร้างที่ปรึกษาทางการเงิน ปลุกกระแสด้วยเรียลลิตี้ The Master FA

บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประกาศความสำเร็จสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตลาดยูนิตลิงค์ ใช้โอกาสช่วงวิกฤติเดินหน้าสร้างที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) เจาะตลาดลูกค้าผู้สนใจการลงทุนควบคู่ประกัน โดยในช่วงสิงหาคม 2565 สร้างเบี้ยเติบโตแล้วกว่า 83% พร้อมเดินหน้าต่อด้วยแคมเปญยิ่งใหญ่ไม่เหมือนใคร The Master Financial Advisor หวังสร้างการเติบโตแบบดับเบิ้ลภายในสิ้นปีนี้

นายวิรงค์ พัฒนกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารตัวแทน บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ และมีการคาดการณ์ว่าผู้สูงอายุอาจมีสินทรัพย์ไม่เพียงพอต่อการดูแลชีวิตในยามเกษียณ ทำให้ในปัจจุบันผู้ใหญ่และวัยทำงานต่างให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินซึ่งถือเป็นเมกาเทรนด์ของเศรษฐกิจไทย อลิอันซ์  อยุธยา ในฐานะผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตของไทย มองเห็นถึงโอกาสในการพัฒนายกระดับตัวแทนให้เป็น “ที่ปรึกษาทางการเงิน” เพื่อสามารถให้คำปรึกษาและช่วยวางแผนให้กับลูกค้าของเราในสถานการณ์นี้ได้ผ่านการเสนอขายประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ ยูนิต ลิงค์ โดยใน 8 เดือนที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจในการเพิ่มจำนวน “ที่ปรึกษาทางการเงิน”ปัจจุบันเรามีผู้ที่สามารถให้คำปรึกษาทางการเงิน และนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อการวางแผนการเงิน ให้กับลูกค้าได้กว่า 900 ท่าน อีกทั้ง ที่ปรึกษาทางการเงินกลุ่มนี้ ยังสามารถสร้างผลงานเบี้ยประกันภัยปีแรก (ANP) ในส่วนของยูนิตลิงค์ โดยจากตัวเลข ณ เดือนสิงหาคม  2565 เติบโตกว่า 83% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 

ความสำเร็จทั้งหมดดังกล่าว สะท้อนถึงการฝึกอบรมที่มีคุณภาพของบริษัทรวมถึงกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาตัวแทนไปสู่ที่ปรึกษาทางการเงิน อาทิ Road to Financial Advisor กิจกรรมเพื่อการแชร์ประสบการณ์ เส้นทางการเป็นที่ปรึกษาการเงิน จาก GM/AVP/AL ที่เป็นวิทยากรของบริษัท Open Houseกิจกรรมเตรียมความพร้อม และก้าวสู่การมีใบอนุญาต IC และ Active Unit Link Club กิจกรรมเพื่อพร้อมลงสนามการขาย Unit-linked สำหรับผู้มีใบอนุญาตใหม่

ขณะเดียวกัน ในด้านของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยูนิตลิงค์ บริษัทฯยังได้คัดเลือกกองทุนที่น่าสนใจ หลากหลายประเภท ตั้งแต่ กองทุนรวมตลาดเงิน กองทุนรวมตราสารหนี้ กองทุนรวมตราสารทุน และอื่นๆ เพื่อเป็นทางเลือกในการกระจายความเสี่ยง ล่าสุดได้คัดเลือกกองทุนที่เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ทั้งในไทยและต่างประเทศ ครอบคลุมการลงทุนในหุ้นทั่วโลกและตลาดเกิดใหม่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ในการเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สอดคล้องกับความเสี่ยงที่ลูกค้ารับได้ ทั้งยังมีกองทุนที่เน้นด้านESG เพื่อสอดรับกับเทรนด์ของโลกและนโนบายหลักด้านความยั่งยืนของอลิอันซ์

นอกจากการพัฒนาตัวแทนและผลิตภัณฑ์เพื่อรุกตลาดยูนิตลิงค์ แล้ว ในด้านการตลาดเอง ยังได้ทำแคมเปญเพื่อส่งเสริมและสร้างกระแสอย่างต่อเนื่อง นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “ในส่วนของด้านการตลาดเอง เราก็มีการส่งเสริมด้วยแคมเปญออนไลน์ ในแนวคิด “ให้เงินดูแลสุขภาพคุณ” เพื่อให้ลูกค้าเล็งเห็นความสำคัญของการวางแผนการเงินควบคู่กับค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพ ซึ่งที่ผ่านมา แคมเปญได้รับเสียงตอบรับที่ดี มียอดเข้าถึงผู้ชม (reach) ถึงกว่า 2.9 ล้าน หลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนที่ผ่านมา 

อีกความพิเศษของปีนี้ คือ การที่เราร่วมมือกับทางฝ่ายตัวแทนในการหันมาทำแคมเปญเพื่อกระตุ้นทางฝั่งผู้ขาย ซึ่งก็คือเหล่าที่ปรึกษาทางการเงิน จากการทดลองไอเดียในช่วงไตรมาสสอง ด้วยการทำโครงการ 12×12 UL League ซึ่งประสบความสำเร็จ ล่าสุด บริษัทฯจึงเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญใหม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ภายใต้ชื่อ The Master Financial Advisor ภารกิจพิชิตเงินล้าน กิจกรรมแข่งขันการสร้างผลงานรูปแบบเรียลลิตี้โชว์ เพื่อพิชิตภารกิจเงินรางวัลรวมกว่า 1.4 ล้านบาท โดยมีการแบ่งทีมที่ปรึกษาทางการเงินเป็น 28 ทีม เพื่อมาแข่งขันชาเลนจ์พิเศษแต่ละเดือน ควบคู่กับการสร้างผลงานตลอดระยะเวลา 3 เดือน เพื่อคว้ารางวัลใหญ่ไปครอง เรียกได้ว่าเป็นการปลุกกระแส และเป็นอีกแรงผลักสำคัญที่ทำให้เกิดการเติบโตของยูนิตลิงค์ ในปีนี้ 

“อลิอันซ์ อยุธยา ภาคภูมิใจกับความสำเร็จในการขับเคลื่อนและผลักดันความสำเร็จในผลิตภัณฑ์ยูนิตลิงค์ เป็นอย่างมากเพราะถือเป็นตลาดที่แข่งขันสูง แต่เราก็ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถพัฒนายกระดับตัวแทนสู่การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินได้สำเร็จ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้วางแผนการเงินเพื่ออนาคตให้กับพวกเขาได้ เรายังคงเดินหน้าต่อทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยูนิตลิงค์ เพิ่มทางเลือกด้วยกองทุนที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครบวงจร และด้วยศักยภาพทั้งหมดดังกล่าว เชื่อว่าจะทำให้อลิอันซ์ อยุธยา สามารถเพิ่มเบี้ยประกันจากผลิตภัณฑ์ยูนิตลิงค์ ได้เป็น 2 เท่าภายในสิ้นปีนี้” วิรงค์ กล่าวสรุป 

  

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 959,717

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com