Saturday, 20 April 2024 | 9:35 pm
spot_img
Saturday, 20 April 2024 | 9:35 pm
spot_img

“มูลนิธิมาดามแป้ง” ส่ง “ทีมอาสากล้าใหม่ทั่วประเทศ” ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง

“มูลนิธิมาดามแป้ง” ระดมกำลัง “ทีมอาสากล้าใหม่ทั่วประเทศ” ลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด อุดรธานี บุรีรัมย์ นครสวรรค์ และสุโขทัย ซึ่งเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบหนักถึงหนักมาก บางพื้นที่มีระดับน้ำท่วมสูงติดต่อกันนานหลายวัน ชาวบ้านบางครัวเรือนยังติดอยู่ภายในพื้นที่เพื่อรอการช่วยเหลือ โดยทีมอาสากล้าใหม่ได้จัดตั้งครัวมาดาม ทำข้าวกล่อง กว่าเกือบ 2,000 กล่อง และจัดทำถุงยังชีพร่วม 500 ถุง เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาแก่ผู้ประสบภัย

นางนวลพรรณ ล่ำซำ  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง กล่าวว่า “ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมจากผลกระทบของพายุโนรู มูลนิธิมาดามแป้ง ได้ประสานทีมอาสากล้าใหม่ ลงพื้นที่ตั้งครัวมาดาม ในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยได้ตั้งครัวมาดาม แจกอาหารในพื้นที่อำเภอชนแดน และอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งจังหวัดชัยภูมิ , นครสวรรค์ สุโขทัย และจัดทำถุงยังชีพมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด อุดรธานี และบุรีรัมย์ ซึ่งแต่ละพื้นที่มีประชาชนผู้ประสบภัยอาศัยอยู่หลายร้อยหลังคาเรือน และมีน้ำท่วมขังมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว การลงพื้นที่นำอาหารและถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชน นอกจากจะได้ช่วยบรรเทาความยากลำบากในการใช้ชีวิตของผู้ประสบภัยแล้ว ยังช่วยเติมเต็มกำลังใจแก่ผู้ที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีกด้วย”

“ครัวมาดาม เกิดขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือ พี่น้องคนไทยที่ประสบกับความยากลำบากในสถานการณ์ต่างๆ  เราหวังเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ที่สามารถช่วยให้ทุกคนได้คลายความทุกข์ และเหนือสิ่งอื่นใด เราอยากเห็นภาพแห่งความรักและความห่วงใยของทุกคนในชุมชน ผ่านเตาเล็กๆ ของครัวมาดาม การลงพื้นที่ตั้งครัวมาดามครั้งนี้ เราได้เห็นผู้คนในหลายพื้นที่หยิบยื่นความช่วยเหลือ บางคนนำข้าวสาร ไข่ไก่ เนื้อหมู มามอบให้เราได้ใช้ทำอาหาร บางคนเสียสละเวลามาเป็นแม่ครัว พ่อครัว ด้วยความเต็มใจ จากเป็นสิบมือเป็นร้อยมือ เข้ามาช่วยประคับประคอง ทำให้ครัวของเราไม่ได้เสิร์ฟเพียงแค่ความอิ่มท้อง แต่เราได้เสิร์ฟความสุข ความอิ่มเอมใจให้ทุกคนไปด้วย ทำให้ครัวแห่งนี้ กลายเป็นศูนย์รวมของความรักความห่วงใยของคนในชุมชน โดยครัวมาดาม จะยังคงเกิดขึ้นในทุกๆ พื้นที่ที่ประสบภัย เพื่อเยียวยาและบรรเทาสาธารณภัย ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน”

ที่ผ่านมา มูลนิธิมาดามแป้ง ได้ระดมทีมอาสากล้าใหม่ทั่วประเทศ กระจายกำลัง เพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 4 จังหวัด ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ เราพร้อมยืนเคียงข้างเพื่อช่วยเหลือทุกคนในสังคม โดยเฉพาะในยามที่เกิดวิกฤตเช่นนี้ และมูลนิธิมาดามแป้ง ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมแบ่งปันทุกการให้ในสังคมไทย โดยทุกท่านสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้งได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 092-2-64095-5 เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 975,678

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com