Friday, 19 April 2024 | 2:09 pm
spot_img
Friday, 19 April 2024 | 2:09 pm
spot_img

ชวนเหล่านักอ่านตัวน้อย ไปท่องมหานครแห่งนักอ่าน ที่ “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27”

“BOOKTOPIA: มหานครนักอ่าน เพราะการอ่านคือจุดเริ่มต้นของการสร้างเมือง” ได้เริ่มขึ้นแล้ว! กับงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27”(Book Expo Thailand 2022) ที่ชวนเหล่านักอ่านตัวน้อยไปค้นหาแรงบันดาลจากการอ่าน ในดินแดนที่คับคั่งด้วยหนังสือเล่มโปรด คอลเล็กชันหนังสือในฝัน พร้อมกิจกรรมและนิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจ ตั้งแต่วันนี้ – 23 ตุลาคม 2565 ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG หากพร้อมแล้วไปร่วมเติมเต็มจินตนาการกันเลย!

โซนหนังสือ 6 วด

ตามหาหนังสือเล่มโปรด คอลเล็กชั่นหนังสือในฝัน ในโซนหนังสือทั้ง 6 หมวด ได้แก่ หนังสือเด็กและการศึกษา หนังสือทั่วไป หนังสือเก่า หนังสือประวัติศาสตร์และการเมือง หนังสือนิยายและวรรณกรรม และหนังสือการ์ตูนและวัยรุ่น พร้อมโปรโมชั่นมากมายจากผู้ออกบูธ 328 ราย 812 บูธ 

ชมมหานครนักอ่านจากมุมสูงแบบ 360 องศา 

​จะดีแค่ไหนที่จะได้เห็นมหานครนักอ่านแบบ 360 องศา คล้ายการได้เฝ้ามองเมืองหนังสือจำลอง ปีนี้ที่บริเวณแลนด์มาร์กกลางงานจะมีจุดให้น้องๆ ได้ขึ้นไปชมบรรยากาศของงานกันแบบสดๆ และบริเวณใกล้เคียงกันยังมี ถนนห้องสมุด (Reading Road) ถนนสายพิเศษที่ตกแต่งด้วยรายชื่อนักเขียน ชื่อหนังสือ และบางประโยคประทับใจจากหนังสือ แถมยังจะได้พบปะสังสรรค์ พูดคุย และกระทบไหล่นักเขียนที่ชื่นชอบ ถนนนักอ่าน (Reader Road) โดย PUBAT x สมาคมป้ายยาพบกิจกรรม Envelope letters on the wall เขียนความในใจใส่ซองจดหมายติดไว้บนกำแพงในบูธ  Book Blind Date แลกเปลี่ยนหนังสือโดยห่อหนังสือและเขียนแค่คำโปรย Book Playlist จัดลิสต์หนังสือตามหัวข้อและอารมณ์ที่พร้อมจะส่งต่อให้นักอ่านคนอื่นๆ ได้อ่านตาม และล้อมวงเข้ามา ป้ายยาหนังสือกัน

นิทรรศการ…Booktopia 

ชวนกันไปร่วมสร้างเมืองในฝันของนักอ่านที่นิทรรศการ “Booktopia เมืองในฝันของนักอ่าน”บริเวณด้านหน้าฮอลล์ 6 โดยเปิดพื้นที่ส่วนนี้ให้กับความคิดสร้างสรรค์และพลังของการมีส่วนร่วม เพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบได้ผลักดันให้เป็นนโยบายสาธารณะที่นำไปสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นจริง 

มนิทรรศการจำลอจากแฟรงก์เฟิร์ต 

บริเวณ J39 ถูกจัดเป็นนิทรรศการจำลองจากคูหาประเทศไทยภายในงาน Frankfurt Book Fair 2022 ที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ด้วยคอนเซ็ปต์Drawing Story ให้ลายเส้นเล่าเรื่อง จัดแสดงผลงานลายเส้นอันสวยงามจากศิลปินนักวาดชาวไทย และArtist Hall of Fame ที่นำเสนอผลงานของศิลปินไทยที่มีผลงานโด่งดัง รวมทั้งตัวอย่างคอลเล็กชั่นหนังสือที่ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ใน Thai Book Archive ของสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ในหมวดของหนังสือที่มีการต่อยอดไปยังสื่อประเภทอื่น ๆ อาทิ ละคร ภาพยนตร์ เกมการ์ตูน ฯลฯ  

พบหลากหลายกิจกรรมกระตุ้นการอ่าน

Live-Brary” โดย PUBAT x ความสุขประเทศไทย x ธนาคารจิตอาสา x กางใจ Creationบริเวณ A01 ด้วยคอนเซ็ปต์ “ชีวิต (ชีวา) ในวงการหนังสือ” พบกับกิจกรรมอ่านมนุษย์ หรือ ห้องสมุดมนุษย์ (Human Library) รวบรวม “หนังสือมนุษย์: Human Book” จากหลากหลายอาชีพ ผู้ที่มีเรื่องราวในชีวิตที่น่าสนใจกว่า 10 เล่ม (คน) มาให้นักอ่านได้อ่านผ่านการถ่ายทอดเรื่องราว ความรู้ ความคิด และประสบการณ์ เพื่อเห็นมุมมองที่กว้างและเข้าใจตัวเองและผู้อื่นมากขึ้น Book Club ล้อมวงคุยแบบสบายๆกับนักเขียนที่ชื่นชอบ เวิร์คช็อปวาดภาพ เรียนรู้การออกแบบปกหนังสือ และร่วมตอบคำถามสนุก ๆ กับ Fathom Bookspace และกิจกรรม Horror & Murders จากเพจ pigabook และสำนักพิมพ์ผู้สร้างสรรค์หนังสือแนว Horror & Murders รับเทศกาลฮาโลวีน 

Book Factory ที่จะพาน้องๆ เข้าไปพบกับการจำลองพื้นที่โรงพิมพ์ ได้เห็นสิ่งหลงเหลือจากกระบวนการพิมพ์ในแต่ละขั้นตอนก่อนมาเป็นหนังสือแต่ละเล่ม เพื่อให้เกิดความตระหนักในการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าและมีส่วนร่วมสร้างเมืองในฝันไปด้วยกัน

“มูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น” บริเวณ A26 เชิญชวนร่วมบริจาคเพื่อซื้อหนังสือดีให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียน ชุมชน ห้องสมุด ผู้สูงวัย และผู้พิการในพื้นที่ขาดแคลน และการมอบทุนให้ผู้ชนะการประกวด “อ่านได้ เล่าสนุก ปลุกไอเดีย ครั้งที่ 2”

Talk ดีๆ ทีคุณพ่อ คุณแม่จะถูกใจ 

เอาใจครอบครัวและเด็ก ๆ กับ กิจกรรมจาก บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด อย่าง บอร์ดเกมหรรษา เฮฮากับกุ๋ง กิ๋งและแก๊งไดโน (14 ต.ค.65), เลี้ยงลูกให้น่ารักสไตล์กุ๋งกิ๋ง (17 ต.ค.65), ปุย ปิง ปัน นิทานสามัญประจำบ้าน (19 ต.ค.65) / เปิดตัวนิทานชุด คินคินทำได้ สร้างความมั่นใจ สร้าง EF ให้ลูกรัก (21 ต.ค.65) เสวนาจาก บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) วันที่ 21 ต.ค. 65 ได้แก่ 10 นาทีมหัศจรรย์ สร้างเด็กรักการอ่าน /  นิทาน 2 ภาษาสร้างเด็กเก่งอังกฤษ / เลี้ยงลูกให้สนุก และมีความสุขกับการเรียนรู้ กิจกรรมจากมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก วันที่ 18 ต.ค.65 Reading  Hero และ อ่านได้อ่านดี  อ่านทุกวี่ทุกวัน และกิจกรรมจาก บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ไปสวนกับย่าติ่ง – สุภาวดี หาญเมธี  ชวนเล่านิทานพัฒนาทักษะสมอง EF (22 ต.ค.65) รวมถึงกิจกรรมสนุก ๆ จาก BNK48 และ CGM48 เป็นต้น

ช้อปตัวปลิว…ไม่ต้องหิ้ให้หนัก

ไม่ต้องหิ้วหนังสือกลับบ้านให้เมื่อย เพราะในงานมีบริการจากไปรษณีย์ไทย เอาใจนักอ่านส่งหนังสือกลับบ้านโดยบริการส่งด่วน EMS ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 50 บาท ทุกพื้นที่ทั่วไทย พร้อมจำหน่ายแสตมป์และสิ่งสะสมคอลเล็กชันพิเศษมากมาย อีกทั้งโปรโมชันพิเศษที่สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรมอบให้กับนักอ่าน ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดจากสำนักพิมพ์ภายในงานสูงสุด 70% รับฟรีกระเป๋า Bossini pouch จากดีแทคเมื่อซื้อครบ 3,000 บาท ขณะเดียวกันการสั่งซื้อผ่าน Lazada, Shopee, ThaiBookFair.com และLINEMANMART ยังมีโปรโมชันส่วนลดพิเศษรวมกว่า 2,000,000 บาทด้วย

ร่วมสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้ได้ที่ “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27” (Book Expo Thailand 2022)ตั้งแต่วันที่ 12 – 23 ตุลาคม 2565 (รวม 12 วัน) เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ฮอลล์ 5 – 7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์หรือรถส่วนตัวก็นำไปสามารถจอดได้ฟรี! ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/bookthai

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 975,082

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com