Friday, 29 March 2024 | 8:23 pm
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 8:23 pm
spot_img

เปิด 2 โฮสต์จากประเทศไทย ผู้พิชิต OMG! Fund เงินทุนสำหรับที่พักสุดว้าวของ Airbnb

ผู้ชนะ 100 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลกจะได้รับเงินทุนคนละ 3.8 ล้านบาท เพื่อนำไอเดียการออกแบบไปสร้าง
ที่พักที่น่าอัศจรรย์ที่สุดในโลก พร้อมเปิดให้บริการที่พักได้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2566
และจะจัดอยู่ในหมวดหมู่ที่พักประเภทว้าว! บนแพลตฟอร์ม Airbnb

Airbnb ประกาศผู้คว้าทุน OMG! Fund เงินทุนสำหรับที่พักสุดว้าว! มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 390 ล้านบาท ให้กับเจ้าของไอเดียที่พักแปลกใหม่จำนวน 100 คน จากจำนวนผู้สมัครหลายหมื่นคนจากทั่วโลกเข้าร่วมการประกวด โดยผู้ชนะ 100 คนนี้มีทั้งดีไซเนอร์ สถาปนิก นักประดิษฐ์ DIY และช่างฝีมือจากมากกว่า 20 ประเทศในหลายทวีปทั่วโลกที่ได้รับเลือกให้สานต่อไอเดียการออกแบบสุดล้ำในการสร้างที่พักใหม่หรือปรับปรุงให้ว้าวขึ้น ซึ่งมีผู้ส่งที่พักเข้าประกวดจากประเทศไทย 2 คน ที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ชนะด้วย

เกณฑ์การพิจารณาผู้ชนะที่ได้รับคัดเลือกคือคนที่มีไอเดียในการออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สร้างแรงบันดาลใจ
และเน้นเรื่องความยั่งยืน รวมถึงมีวิธีการใหม่ๆ ในการมอบประสบการณ์การเข้าพักให้กับผู้เข้าพัก ผู้คว้าทุนจะได้เงินทุน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 3.8 ล้านบาท) ในการสร้างสรรค์ที่พักอันน่าอัศจรรย์ภายในอีก 10 เดือนข้างหน้าสำหรับการดำเนินการออกแบบ งานก่อสร้าง และตระเตรียมพื้นที่เพื่อให้พร้อมต้อนรับผู้เข้าพักภายในเดือนมิถุนายน 2566 และจะจัดอยู่ในหมวดหมู่ที่พัก OMG! Category ที่พักสุดว้าว!บน Airbnb

คุณอาบิ อการ์วาล (Abhi Agarwal) หนึ่งในสองคนจากประเทศไทยที่เป็นผู้ได้รับทุนมีผลงานการออกแบบที่เข้าตาคณะกรรมการ โดยที่พักจะทำขึ้นจากดินโคลนและใยมะพร้าวให้เป็นรูปทรงกะลามะพร้าวยักษ์อันอบอุ่นน่าอยู่
ส่วนการก่อสร้างที่พักจะใช้วัสดุที่หาได้จากภายในท้องถิ่น ใช้วิธีในการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และใช้แรงงานในการก่อสร้างกับช่างฝีมือท้องถิ่นซึ่งเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่น ที่พักจากต้นมะพร้าวในจังหวัดเชียงใหม่นี้จะทำให้ผู้เข้าพักสามารถสัมผัสกับประสบการณ์แบบสโลว์ไลฟ์ได้อย่างเต็มที่

คุณอภิ อการ์วาล เปิดเผยว่า “เราอยากจะสร้างสรรค์อะไรบางอย่างเพื่อให้ผู้เข้าพักสามารถสัมผัสกับประสบการณ์ชีวิตในฟาร์มที่มีผลผลิตต่างๆ และสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในกระบวนการของการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยววัตถุดิบที่นำมาทำเป็นอาหาร ตั้งแต่การได้ลองชิมผักและผลไม้ที่ปลูกและเติบโตอยู่ข้างหน้าต่างที่พัก พวกเขาจะได้สัมผัสกับความสดของผักและผลไม้ได้จากต้นซึ่งเติบโตได้ดีในภูมิอากาศเขตร้อนชื้น นอกจากนี้อาหารไทยหลายชนิดมีส่วนผสมหลักจากวัตถุดิบของต้นมะพร้าว เราจึงอยากให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับประสบการณ์ในการอยู่อาศัยในที่พักที่ทำขึ้นจากต้นมะพร้าว”

สำหรับผู้ได้รับทุนจากประเทศไทยอีกหนึ่งท่านคือ คุณเจเรมี ฌอง เฟอร์ดินาน มาเรต์ (Jérémie Jean-Ferdinand Maret) เขาต้องการจะนำเสนอวงการดนตรีในประเทศไทยและสถานที่ยอดนิยมสุดฮ็อตของกรุงเทพฯ เขาวางแผนที่จะ
สร้าง DJ Booth Tower Mini Duplex ซึ่งใช้พลังงานแสงอาทิตย์โดยมีที่ตั้งอยู่ใจกลางถนนข้าวสารอันโด่งดัง

“จุดประสงค์ของเราคืออยากให้ผู้เข้าพักได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ของนักท่องราตรีซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางสวรรค์ของสถานบันเทิง ผู้เข้าพักจะมีโอกาสในการเข้าไปพักในพื้นที่ของร้าน Mischa Cheap Club ซึ่งเป็นลานกว้าง ห้องพักจะเป็นห้องเก็บเสียงและหน้าต่างกระจกที่มองออกไปเห็นข้างนอกได้ แต่คนข้างนอกไม่สามารถมองเข้ามาเห็นข้างในโดยด้านล่างเป็นบูธดีเจ” คุณเจเรมี กล่าว

สำหรับคนที่สนใจอยากจะเพิ่มรายได้พิเศษจากการให้เช่าที่พักบน Airbnb ลองเข้าไปศึกษาวิธีการเป็นโฮสต์
ได้ที่ airbnb.com/host/homesเกี่ยวกับ Airbnb

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 961,629

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com