Friday, 26 April 2024 | 3:11 am
spot_img
Friday, 26 April 2024 | 3:11 am
spot_img

รับมือฝุ่น PM2.5 และเชื้อโรคหน้าหนาว ปัจจัยเสี่ยงภูมิแพ้ แนะนำใช้เครื่องกรองอากาศ ดูแลอากาศให้สะอาดยิ่งขึ้น

เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว อากาศเย็นบริเวณชั้นบนของบรรยากาศจะกดตัวลง ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์การผกผันอุณหภูมิของชั้นบรรยากาศ (Inversion) อากาศร้อนที่อยู่บริเวณด้านล่างไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ หรือเรียกสภาพอากาศดังกล่าวว่า อากาศปิด ดังนั้น มลพิษต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงดังกล่าว เช่น ควัน ฝุ่นละออง PM2.5 และเชื้อโรค ก็จะเกิดการสะสมมากขึ้น อาจสูงถึงระดับที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ด้วยปัจจัยดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ประชากรจำนวนมาก ต้องพบเจอกับปัญหาด้านสุขภาพจากมลพิษทางอากาศในช่วงฤดูหนาวของประเทศ เนื่องจากการได้รับสัมผัสกับฝุ่นละอองในปริมาณมาก และอาจเกิดการสะสมในร่างกายโดยการเดินทางเข้าสู่ร่างกายผ่านทางระบบทางเดินหายใจ เกิดการสะสมในปอด และบางกรณีฝุ่นละอองขนาดเล็กยังอาจเข้าสู่กระแสเลือดที่ไหลเวียนทั่วร่างกาย
ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรงทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ความจริงข้อมูลกี่ยวกับ ฝุ่น PM2.5 โดย ผศ.ดร.ประพัทธ์ พงษ์เกียรติกุล อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้บอกไว้ว่า ฝุ่น PM2.5 เป็นมลพิษที่เกิดขึ้นจากปฏิกิริยาทางเคมี ที่ส่วนใหญ่เกิดจากฝีมือมนุษย์เป็นสำคัญ อาทิ ฝุ่น PM2.5 ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมลฑล เกิดจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ 35-50% การเผาไหม้ในพื้นที่โล่ง 20-40% และฝุ่นทุติยภูมิ (เกิดขึ้นจากปฏิกิริยาในบรรยากาศ) 10-20% และ โรงงานอุตสาหกรรม 1-3% เมื่ออากาศเย็นก็จะเกิดการสะสมของฝุ่นในชั้นบรรยากาศได้ง่าย

องค์การอนามัยโลก ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า “มลพิษทางอากาศเป็นอันตรายคุกคามสุขภาพ เพราะมลพิษทำให้ปัญหาสุขภาพที่มีอยู่กำเริบขึ้น และเป็นเหตุก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคหัวใจวาย หัวใจเต้นผิดจังหวะ หลอดเลือด
ในสมองตีบ เกิดภาวะลิ่มเลือดในสมอง โรคหอบหืดกำเริบ โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง โรคมะเร็งปอด และอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งพบอัตราการเสียชีวิตก่อนเวลาอันควรมากกว่า 6 ล้านคนในแต่ละปี เนื่องจากมลพิษในอากาศทั่วโลกที่สูง
เกินอัตรา

Atmosphere Mini Lifestyle Photography. Atmosphere Mini is great for small rooms (18 sq.m) like bedrooms,home offices,small apartments and small kitchens.

สถาบัน International Journal of Environment Research and Public Health (IJERPH) ได้เผยข้อมูลวิจัยทางสถิติ (มีนาคม 2564) ชี้ให้เห็นว่า พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันและการทำกิจกรรมต่างๆ นั้น ผู้คนมากกว่า 80% มักใช้เวลาและใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหรือภายในอาคารเป็นหลัก โดยสามารถจำแนกค่าเฉลี่ยที่ 69% ที่พักอาศัย, 11% สถานที่ในร่มอื่นๆ, 8% ภายนอกอาคาร, 5% สำนักงานและโรงงาน, 5% ยานพาหนะ, 2% ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหาร ซึ่งปฎิเสธไม่ได้ว่าการดำรงชีวิตในแหล่งที่อยู่ภายในอาคารหรือในร่ม จำเป็นต้องมีสิ่งแวดล้อมที่ดีและเหมาะสม ในการใช้ชีวิตและทำกิจกรรมต่างๆ เช่นกัน และหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือ การได้รับอากาศที่สะอาด

นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการได้อธิบายถึงความสำคัญเกี่ยวกับคุณภาพอากาศภายในอาคาร หรือ Indoor air pollution หากภาวะที่อากาศภายในอาคารมีสิ่งเจือปนอยู่ในอากาศในปริมาณและระยะเวลาที่นานพอที่ส่งผลเสียต่อคุณภาพอากาศและทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพอนามัยของผู้อยู่อาศัยภายในอาคาร โดยปัจจัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้เกิดมลพิษภายในอาคาร ได้แก่ สภาวะแวดล้อมโดยรอบอาคาร ลักษณะโครงสร้างของอาคาร ระบบการไหลเวียนอากาศภายในอาคารและวัสดุก่อสร้างภายในอาคารที่ทำให้เกิดการสะสมสารมลพิษ เป็นต้น ซึ่งสารมลพิษที่เป็นอัตรายต่อการสูดดมและหายใจภายในอาคาร สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท อาทิ 1. สารมลพิษทางชีวภาพ เช่น แบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา ไรฝุ่น สะเก็ดผิวหนังของสัตว์ ละอองเกสร เป็นต้น 2. สารมลพิษทางเคมี ได้แก่ แก๊สและไอระเหยต่าง ๆ สารฆ่าแมลง สารทำความสะอาด สารเคมีหกรั่วไหล กาวและสีทาผนัง การเผาไหม้ เป็นต้น และ 3. สารมลพิษที่เป็นอนุภาค ได้แก่ สารแขวนลอยในอากาศ ฝุ่น สิ่งสกปรก หรือสารอื่นๆ ที่อาจจะถูกดึงเข้าสู่อาคารจากภายนอก เป็นต้น ทั้งนี้ ผลกระทบจากมลพิษทางอากาศภายในอาคารยังส่งผลเสียและก่อให้เกิดอันตรายต่อการหายใจและสุขภาพร่างกายได้ อาทิ หายใจติดขัดคัดจมูก เกิดการระคายเคืองตามผิวหนังต่างๆ เกิดการสะสมสารพิษในร่างกายในระยะยาว และเป็นแหล่งสะสมของเชื้อราและแบคทีเรีย

Atmosphere Mini Lifestyle Photography. Atmosphere Mini is great for small rooms (18 sq.m) like bedrooms,home offices,small apartments and small kitchens.

เพื่อการได้รับอากาศที่สะอาดและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีกขั้น แอมเวย์ขอแนะนำ เครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์ สกาย และ เครื่องกรองอากาศ แอทโมสเฟียร์ มินิ มาพร้อมกับดีไซน์กับออกแบบที่ดูทันสมัยที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ มอบการกรองอากาศสะอาดด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย อาทิ กรองสิ่งปนเปื้อนในอากาศได้ถึง 99.99%* และอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.0024 ไมครอน* ประสิทธิภาพในการลดสิ่งปนเปื้อนในอากาศที่ผ่านเข้าสู่ตัวเครื่องได้มากกว่า 300 ชนิด** เช่น ไวรัส แบคทีเรีย สปอร์เชื้อรา ยีสต์ ไรฝุ่น ฝุ่นละออง ควันบุหรี่ ละอองเกสรดอกไม้ สารก่อภูมิแพ้ แร่ใยหิน และอื่นๆ ประสิทธิภาพในการลดสารเคมีได้มากถึง 13 ชนิด*** อัตราการกรองอากาศของเครื่องกรองอากาศ Atmosphere Sky สะอาดสูง 300 ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที สำหรับห้องขนาด 43 ตารางเมตร อัตราการกรองอากาศของเครื่องกรองอากาศ Atmosphere Mini สะอาดสูง 130 ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที สำหรับห้องขนาด 19 ตารางเมตร ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ เช่น กลิ่นสัตว์เลี้ยง กลิ่นจากการประกอบอาหาร เป็นต้น ติดตั้งระบบ RFID เพื่อบันทึกการทำงานและเตือนการเปลี่ยนแผ่นกรองได้อย่างแม่นยำ และสามารถควบคุมการทำงานจากทุกหนแห่งด้วยเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย (Wi-Fi) ผ่านแอปพลิเคชัน Atmosphere Connect

มั่นใจด้วยการรับรองมาตรฐานคุณภาพระดับสากลจากสถาบันชั้นนำ เครื่องกรองอากาศทั้ง 2 รุ่น ได้รับการรับรองมาตรฐานในการกรองสารก่อให้เกิดภูมิแพ้จาก Allergy UK ว่าสามารถลดหรือกรองสารก่อภูมิแพ้ได้ เหมาะที่จะใช้กับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้อากาศ ผ่านการรับรองจากสมาคมผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หรือ AHAM นอกจากนี้ยังได้รับการรับรอง Energy Star หรือ มาตรฐานเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ U.S. EPA และกระทรวงพลังงานของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ แอทโมสเฟียร์ สกาย ยังได้รับมาตรฐาน ECARF จากยุโรปอีกด้วย

เครื่องกรองอากาศ แอทโมสเฟียร์ สกาย และ เครื่องกรองอากาศ แอทโมสเฟียร์ มินิ รับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ รวมทั้งรับประกันความพอใจ 90 วัน สามารถสั่งซื้อสินค้าได้จากนักธุรกิจแอมเวย์หรือซื้อผ่านเว็บไซต์ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.amway.co.th/p/atmosphere-sky (เครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์ สกาย) และ https://www.amway.co.th/p/atmosphere-mini (เครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์ มินิ)

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,089

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com