Friday, 26 April 2024 | 8:23 am
spot_img
Friday, 26 April 2024 | 8:23 am
spot_img

‘สัจจะ แพ็ค’ ฮึดสู้ฝ่าวิกฤตดิสรัปชัน ยกระดับบรรจุภัณฑ์อาหาร-เครื่องดื่ม ตอบตรงเทรนด์ SME D Bank พาเข้าถึงแหล่งทุน ซื้อเครื่องจักร เพิ่มการผลิต หนุนพลิกฟื้นธุรกิจเติบโต

“มนุษย์เงินเดือนเลือกเส้นทางทำธุรกิจ กลับมาสานต่อ “โรงพิมพ์” กิจการของครอบครัว ถูกกระทบรุนแรงจากกระแส “ดิจิทัล ส่งผลให้ธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ถูก “ดิสรัปชัน” พฤติกรรมของผู้บริโภคปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ปรับและเปลี่ยนตัวเองอีกครั้ง…” 

เราต้องตัดสินใจเดินหน้าต่อ นายจันทร์เทพ จินทนากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัจจะ แพ็ค จำกัด (SAJJAPACK)  ผู้ผลิตและจำหน่าย ภาชนะ บรรจุภัณฑ์ ทำจากกระดาษ-พลาสติกทุกชนิดทุกประเภท เล่าว่า ช่วงเวลานั้น ตระเวนลงพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อศึกษาข้อมูลความต้องการของผู้บริโภค หาสินค้าใหม่วางขายในตลาดให้ได้ จนเป็นที่มาของการผลิตแก้วน้ำกระดาษที่ต่อยอดจากเครื่องจักรของโรงพิพม์ที่มีอยู่ แต่ต้องเผชิญกับอุปสรรค เพราะสินค้าที่วางจำหน่ายในตลาดกลับไม่เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ก่อนปรับกระบวนการผลิตใหม่ เข้าสู่บรรจุภัณฑ์ที่ทำจาก “พลาสติก” ภายใต้แบรนด์หลัก “CPW”

จุดเด่นของ “สัจจะ แพ็ค” คือ แนวคิดและกระบวนการเติบโตไปกับสังคมไทย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งกระดาษ และพลาสติก PP, PET, PS, และ OPS สามารถตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของลูกค้า รองรับธุรกิจร้านอาหาร และร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ด้วยคุณภาพของสินค้าผลิตจากวัตถุดิบมาตรฐาน Food Grade ได้รับการตรวจสอบจาก SGS องค์กรตรวจสอบในระดับสากล ด้านความปลอดภัย ราคาย่อมเยาส่งตรงจากโรงงานผลิต พร้อมบริการทั้งบรรจุภัณฑ์แบบสำเร็จ พิมพ์โลโก้ได้ และอุปกรณ์ Cutlery อื่น ๆ และจัดส่งทั่วประเทศไทย พร้อมบริการจากเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและความรู้อย่างถูกต้อง 

พร้อมส่งต่ออาชีพให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ สำหรับช่องทางการจำหน่ายสินค้าหลักของ “สัจจะ แพ็ค” จะเป็นในรูปแบบผ่านตัวแทนการจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ที่เป็นร้านค้าขายปลีกขายส่ง และช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ (www.sajjapack.com) โดยมีสินค้าครบวงจร 6 หมวดสินค้า ได้แก่ เครื่องดื่ม, กระดาษใส่อาหาร, กล่องพลาสติกใส่อาหาร, เบเกอรี่, ถุงกระดาษ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย ส่งต่ออาชีพให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจจะทำธุรกิจจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในแบรนด์ของตัวเอง

“สินค้าของเราได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ส่วนหนึ่งคือการไม่หยุดพัฒนาสินค้าที่ตามทันกระแสของผู้บริโภค โดยศึกษาแบบอย่างจากต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป นำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับอาหารไทยและเครื่องดื่ม”

สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด ส่งผลต่อธุรกิจในช่วงแรก ๆ ยอดขายหายไปกว่าครึ่ง เพราะทุกคนล้วนตื่นตระหนก ทำให้ไม่มีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามา แต่หลังจากตั้งสติได้ ธุรกิจกลับมาเป็นบวกอีกครั้ง เพราะช่วงเวลานั้นผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสำคัญกับยุค new normal เลือกใช้สินค้าประเภทใช้แล้วทิ้ง รวมถึงปัจจุบันผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อ ภาชนะ บรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้น เพราะช่วยนำเสนออาหารหรือเครื่องดื่มให้สวยงามมากขึ้น ส่งผลดีต่อยอดขายและรายได้ให้กับธุรกิจ

เพื่อนคู่คิดทางธุรกิจ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank นอกจากสนับสนุนเงินทุนให้กับธุรกิจแล้ว ยังช่วยเชื่อมโยงข้อมูลกับหน่วยงานภาครัฐ เข้าถึงสินเชื่อจากกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี ตามแนวประชารัฐ นำไปลงทุน ซื้อเครื่องจักร ขยายกำลังการผลิต รองรับความต้องการของผู้บริโภค

แผนธุรกิจในอนาคตที่ตั้งเป้าหมายไว้ คือ การเติบโตในประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มขึ้น หันมาเลือกใช้สินค้าของไทยมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีการส่งออกไปแล้ว เช่น กัมพูชา เมียนมา มาเลเซีย  และสปป.ลาว ส่วนปัจจุบันเชื่อว่าธุรกิจได้รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยวภายในประเทศ เกิดกำลังซื้อและการบริโภคเพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

แม้วิกฤตโควิด-19 จะสร้างบาดแผลให้กลับธุรกิจอย่างรุนแรง แต่ด้วยการปรับตัว ไม่ยอมแพ้ วันนี้ “สัจจะ แพ็ค” สามารถกลับมาเดินหน้าธุรกิจได้อีกครั้ง โดยมีศักยภาพที่แข็งแรงกว่าเดิม

สนใจติดต่อ

1,3,5 พระยามนธาตุราชศรีพิจิตร

แยก 33 ถนนบางขุนเทียน

แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน

กรุงเทพมหานคร 10150

โทรศัพท์ 02-4178462-3

 094-2915536

 096-6926916

เฟซบุ๊ก : sajjapack

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,142

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com