Friday, 29 March 2024 | 6:29 pm
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 6:29 pm
spot_img

ธนชาตประกันภัย ร่วมฉลอง 107 ปี เทศกาลตรุษจีนนครสวรรค์ สืบสานงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ปี 2566

ธนชาตประกันภัยร่วมเตรียมความพร้อมการจัดงานประเพณีตรุษจีนปากน้ำโพ ประจำปี 2566 ฉลอง 107 ปี สืบสานพลังแห่งศรัทธาของชาวลุ่มน้ำเจ้าพระยา จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 15 – 26 มกราคม 2566 ณ ถนนริมเขื่อนและลานหาดทราย ส่งต่อแรงศรัทธาจากคนไทยต่อองค์เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ เสริมสิริมงคล สร้างกำลังใจสู้วิกฤติ หนุนการค้าขายและการท่องเที่ยวผลักดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

นายมหพล จินดาขันธ์ Head of customer management บมจ.ธนชาตประกันภัย เปิดเผยว่า มีความยินดีและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ และการฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นประเพณียิ่งใหญ่ที่สะท้อนได้ถึงความเจริญรุ่งเรืองของชาวภาคกลางและลุ่มน้ำเจ้าพระยา ภายใต้ความศรัทธาของวิถีชุมชน และความสามัคคีที่ยังคงดำรงประเพณีโบราณสืบทอดสู่รุ่นลูกรุ่นหลานมายาวนานถึง 107 ปี อีกทั้งยังส่งเสริมให้เกิดอัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว เมื่อถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน จ.นครสวรรค์ กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน เป็นงานประเพณีสำคัญที่ช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนและโดยรวมของประเทศ

“นอกจากการรักษาความเป็นอัตลักษณ์โบราณ การสืบต่อของประเพณีมาได้อย่างยาวนานแล้ว ชาวปากน้ำโพยังสามารถยกระดับงานให้เข้ากับยุคสมัย ผสมผสานประเพณีโบราณเข้ากับเทคโนโลยีร่วมสมัย สร้างสรรค์กิจกรรมหลากหลายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งในนามของ บมจ.ธนชาตประกันภัย รู้สึกดีใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณีสำคัญนี้ เชื่อมั่นว่า แรงศรัทธาของทุกคนที่มีต่อองค์เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ซึ่งคอยหนุนนำให้ชาวจ.นครสวรรค์ มีการค้าการขายรุ่งเรืองและผ่านพ้นวิกฤติโรคระบาดในอดีตมาได้จนถึงปัจจุบัน จะช่วยสร้างความสุข ความปลอดภัย และกำลังใจ รวมทั้งเป็นสิริมงคล ให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้รับสิ่งดีๆ ในปี 2566 และปีต่อๆไป”

นายสมบัติ กิตติพงษ์พัฒนา ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 25652566 กล่าวว่า งานสืบสานพลังแห่งศรัทธา รักษาประเพณี 107 ปี ตรุษจีนปากน้ำโพ หรืองานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 26 มกราคม 2566 (12 วัน 12คืน) ผู้ที่มาเที่ยวชมงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการไหว้เจ้าขอพรจากองค์เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ทั้ง 2 ศาล การแก้ชง สะเดาะเคราะห์-เสริมดวง การทำบุญอธิษฐานขอพร ลงบนเกล็ดมังกรทองปากน้ำโพ และกิจกรรมสำคัญซึ่งเป็นจุดเด่นของงาน ก็คือ ขบวนแห่รอบตลาดปากน้ำโพ ที่ห่างหายไป 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ปีนี้ขบวนแห่จะกลับมายิ่งใหญ่อลังการอีกครั้ง โดยขบวนแห่กลางคืน ของคืน “ชิวซา” หรือคืนวันที่สามของปีใหม่ตามปฏิทินจีน จะมีขึ้นในวันที่ 24 มกราคม 2566 และขบวนแห่ในตอนกลางวันของวัน “ชิวสี่” หรือวันที่สี่ของปีใหม่ตามปฏิทินจีน จะมีขึ้นในวันที่  25 มกราคม 2566 มีทั้งขบวนแห่เกี้ยวเจ้าพ่อ-เจ้าแม่และเทพต่างๆ  , ขบวนแห่มังกรทอง, ขบวนแห่เอ็งกอ-พะบู๊, ขบวนแห่สิงโต 5 ภาษา, ขบวนแห่รถนางฟ้าฯ  โดยมีขบวนแห่กลางคืน 27 ขบวน ขบวนแห่กลางวัน  25 ขบวน และอีกจุดเด่นของงานคือการประดับตกแต่งเมืองด้วยหุ่นโคมไฟดอกไม้ หุ่นโคมไฟมังกร เต็งรั้ง หรือ โคมไฟ เพื่อสร้างบรรยากาศที่สวยงาม สดใส ทั้งเมืองปากน้ำโพ นอกจากนี้ยังจะมีการจัดการแสดงบนเวทีริมหาดทรายต้นแม่น้ำเจ้าพระยา การแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดังอีกด้วย

ทั้งนี้ ธนชาตประกันภัย ยังได้เตรียมสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานด้วย โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ธนชาตประกันภัย www.thanachartinsurance.co.th …/

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 961,563

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com