Friday, 29 March 2024 | 3:48 am
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 3:48 am
spot_img

Steel Solution by SYS ตอกย้ำรักษ์สิ่งแวดล้อม รุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้า ประเดิม โครงการติดตั้งสถานีชาร์จ EleX by EGAT อิมแพ็คเมืองทองธานี

Steel Solution by SYS บริการงานโครงสร้างเหล็กแบบครบวงจร จาก SYS รุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้า เริ่มดำเนินการประกอบและติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า ประเดิมโครงการแรก EleX by EGAT ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี

นายพงษ์ศักดิ์ แห่ล้อม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กเอชบีม ไวด์แฟลงก์ มานานกว่า 25 ปี กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์ประหยัดพลังงานและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ส่งผลให้รถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV: Electric Vehicle ได้รับความสนใจมากขึ้น ขณะที่ค่ายรถยนต์หลายค่ายได้พัฒนาและเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นด้วยกัน แต่สิ่งที่ยังเป็นความท้าทายของตลาดยานยนต์ไฟฟ้า ก็คือการเร่งสร้างสถานีชาร์จประจุพลังงานให้ครอบคลุมทุกเส้นทางการเดินทาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) หรือ EGAT ซึ่งถือเป็นหนึ่งหน่วยงานหลักที่เดินหน้ารุกธุรกิจ EV พร้อมมีเป้าหมายสนับสนุนระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (Ecosystem) จึงร่วมกับ Steel Solution by SYS เร่งดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้า (EV Charging Station) EleX by EGAT ขึ้น โดยตั้งเป้ากระจายให้ครอบคลุมพื้นที่สาธารณะทั่วประเทศ

“SYS ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก กฟผ. เลือกใช้บริการงานโครงสร้างเหล็กแบบครบวงจร หรือ Steel solution by SYS รับผิดชอบโครงการก่อสร้างสถานีบริการชาร์จไฟฟ้าบนพื้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จากความโดดเด่นในเรื่องความรวดเร็วในการก่อสร้าง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเหล็กโครงสร้างเอชบีม SYS ซึ่งเป็นเหล็กที่รีไซเคิลได้ 100% และกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ มุ่งลดการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งตอบโจทย์เป้าหมายนโยบายรักษ์โลกของ กฟผ. และ SYS ได้เป็นอย่างดี” นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

สถานีชาร์จไฟฟ้า EleX by EGAT ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งอยู่บริเวณอาคารจอดรถในร่ม P1 อาคารชาเลนเจอร์ เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จด้วยความเร็วปกติ AC Normal Charge จำนวน 9 ช่องจอด และบริเวณพื้นที่ลานจอดรถของโรงแรมโนโวเทล เป็นสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว DC Fast Charge จำนวน 4 ช่องจอด สถานีชาร์จประจุไฟฟ้าที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะที่มีจำนวนหัวชาร์จมากที่สุดในจังหวัดนนทบุรี คือมีจำนวน 13 ช่องจอด โดยทาง EleX by EGAT มีแผนในการขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 960,680

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com