Friday, 29 March 2024 | 12:21 am
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 12:21 am
spot_img

ART ZONE โชว์ 10 ผลงานไฮไลท์ พื้นที่สร้างสรรค์ ต่อยอดสินค้าไลฟ์สไตล์ของศิลปินกับผู้ส่งออกในงาน STYLE Bangkok 2023

STYLE Bangkok 2023 ในปีนี้ ยังคงความเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชีย แต่ที่พิเศษและถือเป็นไฮไลท์ที่โดดเด่นสำหรับปีนี้ นอกจากเรื่องของแนวคิด Sustainability+ ที่ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก โดยมุ่งเน้นสินค้าไลฟ์สไตล์ด้านความยั่งยืนใน 5 กลุ่มสินค้าหลัก ได้แก่ กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ กลุ่มของขวัญและของชำร่วย กลุ่มสินค้าของตกแต่งบ้าน, กลุ่มสินค้าของใช้ในครัวเรือน, กลุ่มแฟชั่นและเครื่องหนัง แล้ว ยังมีพื้นที่จัดแสดงพิเศษภายใต้ชื่อว่า ART ZONE นั่นเอง

ART ZONE คือพื้นที่ Collaboration ใหม่ ที่มาบรรจบกันของจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินกับผู้ประกอบการส่งออก ซึ่งได้มีการคัดเลือกศิลปินรุ่นใหม่และศิลปินที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี จับคู่สร้างสรรค์งานชิ้นใหม่ร่วมกับผู้ส่งออกแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์รวมทั้งหมด 10 คู่ โดยในแต่ละคู่จะได้รับโจทย์ในการพัฒนาสินค้า ภายใต้แนวคิด “Caring for Sharing” ที่สื่อถึงแนวคิดการแบ่งปัน คือ การส่งต่อให้ซึ่งกันและกันและความสุขจะกลับมาให้ทั้งผู้ให้และผู้รับ ด้วยแนวคิดนี้จึงเกิดเป็นผลงานสร้างสรรค์ที่โดดเด่น มีสไตล์ มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์ การใช้งานได้จริง และจะต่อยอดสู่การค้าในอนาคต โดยผลงานที่นำมาจัดแสดงจำนวนทั้งหมด 10 ผลงาน ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากการหลอมรวมแนวคิดของศิลปินและผู้ประกอบการเกิดเป็นผลงานชิ้นพิเศษเฉพาะงาน STYLE Bangkok เท่านั้น

สำหรับ 10 ผลงาน Collaboration จากศิลปินและผู้ประกอบการใน Art Zone ได้แก่ ผลงาน Art Installation – Wall Art/Sculpture ซึ่งผลิตจากเศษวัสดุไม้ที่เหลือใช้ โดยศิลปินโลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดี นักวาดภาพปฏิมากรรม x ศิลปินยุ้ย จตุพร วงษ์ทอง ผู้ปลุกปั้น ARTSLONGA ร่วมกับ บริษัท ดี เวล ดัน จำกัด ผู้ผลิตงานศิลปะให้กับศิลปินโดยใช้หลักวิศวกรรมคำนวนโครงสร้างในการออกแบบ ผลงาน เก้าอี้ FC (Folding Companion) โดยศิลปินป๊อด โมเดิร์นด็อก นักร้อง/จิตรกร + ศิลปินยุ้ย จตุพร วงษ์ทอง ผู้ปลุกปั้น ARTSLONGA ร่วมกับ บริษัท เคนคูนเอกซ์ จำกัด ผู้ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ ผลงาน รถเข็นกาแฟโบราณ ผลิตจากเศษวัสดุหนังและลังพลาสติกเหลือใช้ โดยศิลปินศรัณญ อยู่คงดี นักออกแบบผลิตภัณฑ์และเครื่องประดับไทย + ศิลปิน CONSTANRICA นักออกแบบลวดลายภาพกราฟฟิคบน ผืนผ้า ร่วมกับ บริษัท บ้านฉัน เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุหนังและงานคราฟต์ตกแต่งบ้าน ผลงาน ปฏิมากรรมผลิตจากเศษวัสดุเครื่องกระเบื้องที่แตกแล้ว โดยศิลปินลูกปลิว จันทร์พุดซา + ศิลปิน ยุ้ย จตุพร วงษ์ทอง ผู้ปลุกปั้น ARTSLONGA ร่วมกับ บริษัท ธนิญา จำกัด ผู้ผลิตของตกแต่งบ้านด้านเซรามิคและเทียนหอมชั้นนำ ผลงานปฏิมากรรมในชื่อว่า “มาลัย” โดยศิลปินสกุล อินทกุล นักจัดดอกไม้ชื่อดังผลงานระดับประเทศ ร่วมกับ 0H!DINARY บริษัทผลิตของตกแต่งบ้านชั้นนำ ผลงานสร้างสรรค์เสื่อ PDM ที่มีลวดลายจากศิลปิน (Bonus TMC) โดยศิลปิน อัครพล มณฑาทอง (Bonus TMC) นักสร้างสรรค์ศิลปะเพื่อชุมชน ร่วมกับ บริษัท พีดีเอ็ม แบรนด์ จำกัด ผู้นำด้านการผลิตและออกแบบเสื่อ (Outdoor Product Design) ผลงานปฏิมากรรมในชื่อผลงาน “ฮิปโป” และ “หัวเสือ” โดยศิลปินอัครพล มณฑาทอง (Bonus TMC) นักสร้างสรรค์ศิลปะเพื่อชุมชน + ศิลปินยุ้ย จตุพร วงษ์ทอง ผู้ปลุกปั้น ARTSLONGA ร่วมกับ บริษัท คอมมานด์ เอ็น ดีไซน์ เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านงานออกแบบและงานพิมพ์ (3D Printing) ผลงาน Textile Art โดยศิลปินวราภรณ์ (ชเอม) ชลอสันติสกุล อาจารย์คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ + ศิลปินอีฟ-ณัฐธิดา พละศักดิ์ ผู้ก่อตั้ง Foundisan ร่วมกับ บริษัท ทีท่าไทย จำกัด แบรนด์ผ้าไทยที่ทอจากชุมชน ผลงาน Bench ที่ผสมผสานลายเสื่อจาก 2 วัฒนธรรมของภาคตะวันตกและภาคอีสาน โดยศิลปินอีฟ-ณัฐธิดา พละศักดิ์ ผู้ก่อตั้ง Foundisan ร่วมกับบริษัท โมเบลลา แกลเลอเรีย จำกัด บริษัทเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ และผลงานปฏิมากรรมจากเศษเหล็ก ตอไม้และตกแต่งด้วยตะกั่ว โดยศิลปินยุ้ย จตุพร วงษ์ทอง ผู้ปลุกปั้น ARTSLONGA ร่วมกับ บริษัท เบทเตอร์ อาร์ท จำกัด ผู้ผลิตของตกแต่งบ้านและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร

งาน STYLE Bangkok 2023 จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 22-26 มีนาคม 2566 ณ ชั้น G ฮอลล์ 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (Art Zone อยู่หน้าฮอลล์ 2) วันเจรจาธุรกิจจะมีขึ้นในวันที่ 22-24 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดจำหน่ายปลีกสำหรับประชาชนทั่วไป ในวันที่ 25-26 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-21.00 น.

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 960,387

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com