Friday, 29 March 2024 | 1:36 pm
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 1:36 pm
spot_img

“จังหวัดสุพรรณบุรี โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดดำเนินโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค เกษตรแปรรูป สินค้า OTOP/SMEs ให้กับประชาชน

ด้วยสถานการณ์สงครามรัสเซียกับยูเครนที่ยังไม่มีทีท่าจะคลี่คลายลงในระยะเวลาอันใกล้นี้ ส่งผลต่อสภาพ เศรษฐกิจในปัจจุบันที่เกิดภาวะเงินเฟ้อปรับสูงขึ้น เกิดความผันผวนทางการเงิน ความเชื่อมั่นทางธุรกิจที่ลดลง ทำให้ สินค้ากลุ่มพลังงานปรับตัวสูงขึ้นตามกลไกราคาในตลาดโลก ซึ่งเป็นต้นทุนการผลิตต่างๆ ทั้งการขนส่ง บรรจุภัณฑ์ วัตถุดิบ ทำให้ราคาอาหาร ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าที่จําเป็นต่อการครองชีพ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป น้ำมันพืชบรรจุขวด ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ในฐานะหน่วยงานหลักเกี่ยวกับการเสริมสร้างประสิทธิภาพการค้า ในประเทศ โดยกำกับดูแล พัฒนา และกระตุ้นการค้าในประทศ ตลอดจนดูแลปากท้องของประชาชน มีความจําเป็น เร่งด่วนในการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนจากสถานการณ์ปัจจุบันราคาสินค้าที่ปรับราคาสูงขึ้นและยังมี แนวโน้มจะปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รวมทั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเพิ่มช่องทางการจําหน่ายสินค้าให้แก่ ผู้ประกอบการและเกษตรกร อาทิ สมาคม ผู้ค้าส่ง Supplier กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน SMEs Startup ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งในปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง และมีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจภายในประเทศฟื้นตัวได้

ดังนั้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิด การหมุนเวียนทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น และให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จังหวัดสุพรรณบุรี โดยสำนักงานพาณิชย์ จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดดำเนินโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” จังหวัดลพบุรี จัดงานจําหน่ายสินค้า อุปโภคบริโภคที่จําเป็นต่อการครองชีพและสินค้าอื่นๆ เช่น สินค้าเกษตร/เกษตรแปรรูป สินค้า OTOP/SMEs ให้กับ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และเป็นการเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าที่จําเป็นต่อการดำรงชีพในราคาประหยัดให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึงโดยจัดงานจำนวน 4 ครั้งๆ ละ 3 วัน การจัดงานครั้งนี้ มีการนำเอาสินค้าที่เป็นของดีขึ้นชื่อกว่า 100 ร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าในงาน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร อาหาร เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของใช้ ของที่ระลึก และของฝากประจำจังหวัดมากมายตลอดระยะเวลาการจัดงาน งานในวันที่ 22 – 24 มีนาคม 2566ณ สนามกีฬาพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ เวลา 17.00 – 18.00 น.เพื่อประชาสัมพันธ์งานที่จะจัดขึ้นอีก 3 ครั้งอย่างเป็นทางการ

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 961,317

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com