Friday, 29 March 2024 | 4:48 am
spot_img
Friday, 29 March 2024 | 4:48 am
spot_img

“เก่ง ธชย – ลำไย ไหทองคำ – แม่ศรีนวล” โชว์มินิคอนเสิร์ตฉ่อยแสดงสด โครงการ “ฉ่อย Journey กับ กกพ.” โดย สำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศิลปากร

โครงการ ฉ่อย Journey กับ กกพ. โดยสำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ สำนักงาน กกพ. เพื่อกิจการตามมาตรา 97(5) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อการส่งเสริมสังคมและประชาชนให้มีความรู้ ความตระหนัก และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้า โดยมี ดร.บัณฑูร เศรษฐศิโรฒม์ กรรมการกำกับกิจการพลังงาน สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ และ รศ.ดร. พิทักษ์ ศิริวงศ์ ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวถึงที่มาของโครงการ และวัตถุประสงค์ของโครงการ พร้อมการแสดงมินิคอนเสิร์ตฉ่อยแสดงสด โดยศิลปินแห่งชาติปี 2562 คุณแม่ศรีนวล ขำอาจ และ นายธชย ประทุมวรรณ (คุณเก่ง ธชย) ศิลปินนักร้องชื่อดัง พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ คุณสุพรรณษา เวชกามา หรือที่รู้จักกันในชื่อ ลำไย ไหทองคำ โด

ภายในงานมีสื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (หอศิลปกรุงเทพฯ)
โครงการ ฉ่อย Journey กับ กกพ. โดย สำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดขึ้นเพื่อสื่อสารสร้างความเข้าใจให้กับสังคมและประชาชนให้มีความรู้ ความตระหนัก และการมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้า ผ่านการดำเนินงานตามภารกิจอำนาจหน้าที่ในการกำกับกิจการพลังงานของ กกพ. โดยการสื่อสารผ่านศิลปของไทยอย่างการ “ฉ่อย” ที่สามารถฟังง่ายและติดตามได้ง่าย เพราะมีลักษณะของกลอนแปดที่มีการเชื่อมคำ ทำให้เข้าใจง่าย มีบทเริ่มต้น และจบเพลง ทำให้ผู้ชมสามารถรับรู้และร้องตามได้

ดังนั้นการแสดงฉ่อยประกอบเรื่องราว จึงเป็นสีสัน เป็นความสนุก และความสุข ทำให้สามารถดึงดูดผู้ชมให้มาชมเนื้อหาสาระที่สำคัญอื่นๆ หรือ “สาระ” ที่ทางโครงการต้องการนำเสนอสร้างความเข้าใจและจดจำได้เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาของการสื่อสารผ่าน “ฉ่อย ประกอบเรื่องราว” จำนวน 10 ตอน โดยในแต่ละตอนมีความน่าสนใจที่แตกต่างกัน และการเซอร์ไพรส์แขกรับเชิญพิเศษในบางตอน
สำหรับผู้ที่สนใจโครงการฉ่อย Journey กับ กกพ. สามารถรับชมได้ผ่านช่องทาง On Air สถานีโทรทัศน์ ช่อง 33 และ Application Ch3plus ภายใต้ชื่อรายการ ฉ่อย Journey ความยาว 3 นาที สัปดาห์ละ 1 ตอน รวม 10 สัปดาห์ ออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 8.50น. เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ ที่ 4 มิถุนายน 2566 ถึง 6 สิงหาคม 2566 และติดตามผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของโครงการได้ที่ http://bitly.ws/ETzY

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 960,833

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com