Sunday, 5 May 2024 | 9:17 pm
spot_img
Sunday, 5 May 2024 | 9:17 pm
spot_img

ตลาดไท ผนึกกำลังเกษตรกร จัดงาน “เทศกาลอินทผลัม” ครั้งใหญ่สุดในประเทศ เปิดพื้นที่กระจายผลผลิตกว่า 1,500 ตัน

ตลาดไท ตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ร่วมส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกและผู้จำหน่ายอินทผลัม เปิดพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร จัดเทศกาลอินทผลัม ครั้งใหญ่ที่สุด พบกับการรวมตัวของเกษตรกรจากทั่วประเทศ ที่พร้อมยกขบวนอินทผลัมสดๆ คัดคุณภาพส่งตรงจากสวน รวมปริมาณกว่า 1,500 ตัน มาจำหน่ายในราคาขายส่ง รองรับกำลังซื้อพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัด รถเร่ แม่ค้าออนไลน์ ผู้ประกอบการส่งออก และผู้สนใจ ตลอดเดือนสิงหาคม นี้ ณ โซนตลาดผลไม้ฤดูกาล ซอย 22-24 ตลาดไท

นายโชคชัย คลศรีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด ผู้บริหาร ตลาดไท กล่าวว่า ปัจจุบันอินทผลัม เป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้ง วิตามิน A, วิตามิน B1, วิตามิน B2, วิตามิน B6, วิตามิน K, แคลเซียม, ซัลเฟอร์, เหล็ก, โพแทสเซียม, น้ำมันโวลาไทล์ ฯลฯ เป็นผลไม้ที่ไม่มีคอเลสเตอรอล ไขมันต่ำและยังมีไฟเบอร์สูงอีกด้วย โดยช่วงเดือนกรกฏาคมถึงเดือนสิงหาคม เป็นฤดูกาลที่ผลผลิตอินทผลัมสดออกสู่ตลาด สำหรับในปีนี้ ตลาดไท จึงได้จับมือร่วมกับเกษตรกรผู้ปลูกอินทผลัมจากทั่วประเทศ ด้วยการเปิดพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร ให้เกษตรกรได้นำอินทผลัมคัดคุณภาพส่งตรงจากสวน มาจัดจำหน่ายในรูปแบบขายส่ง เพื่อเป็นช่องทางกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภคหรือพ่อค้าแม่ค้า และผู้ส่งออก

“การจัดเทศกาลอินทผลัม ของตลาดไท ในครั้งนี้ นับเป็นการสานต่อความสำเร็จของการจัดงานในปีที่ผ่านมา โดยได้เชิญชวนเกษตรกรผู้ปลูกอินทผลัมมาเปิดจุดจำหน่ายในรูปแบบขายส่งให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นครั้งแรก ซึ่งประสบความสำเร็จมีพ่อค้าแม่ค้ามารับไปจำหน่ายให้กับผู้บริโภค สามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้เป็นอย่างดี ในปีนี้จึงได้รับความสนใจจากเกษตรกร ในแหล่งปลูกอินทผลัมสำคัญของประเทศที่มีกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค อาทิ กาญจบุรี ราชบุรี ปราจีนบุรี สุพรรณบุรี เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ เชียงใหม่ ลำปาง นครราชสีมา ชัยภูมิ และอุดรธานี เป็นต้น ซึ่งนับเป็นการรวมตัวของเกษตรกรผู้ปลูกและจำหน่ายอินทผลัมครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ ที่พร้อมใจกันนำผลผลิตอินทผลัมคุณภาพหลากหลายสายพันธุ์ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด อาทิ บาฮีเหลือง, บาฮีแดง, โคไนซี่, อัมเอ็ดดาฮาน และพันธุ์หายาก อาทิ พันธุ์เบรม และ พันธุ์ซักห์ลูล มาจำหน่ายในราคาขายส่ง เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัด รถเร่ ผู้ค้าออนไลน์ ผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกผลไม้ไทยไปต่างประเทศ รวมถึงผู้สนใจหารายได้จากการจำหน่ายอินทผลัมในช่วงฤดูกาลนี้ มาเลือกซื้อไปจำหน่ายให้กับผู้บริโภคต่อไป ทั้งนี้ อินทผลัม เป็นผลไม้ที่สามารถสร้างยอดขายและทำกำไรได้เป็นอย่างดี ด้วยความต้องการของผู้บริโภคที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในกลุ่มผู้รักสุขภาพ ซึ่งนอกจากกำลังซื้อในประเทศแล้ว ปัจจุบัน อินทผลัมสดจากตลาดไท ยังเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ อีกด้วย การจัดเทศกาลอินทผลัม ของตลาดไท ในครั้งนี้ เกษตรกรจึงได้คัดผลผลิตมาจำหน่ายในทุกเกรด ทุกขนาด ตั้งแต่เกรดทั่วไป เกรดพรีเมี่ยม และเกรดส่งออก ที่นอกจากจะตอบโจทย์ผู้บริโภค ด้วยรสชาติหวานกรอบอร่อยแล้ว ยังมั่นใจด้านความปลอดภัยเพราะผ่านมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ และมาตรฐานความปลอดภัยจีเอพี อีกด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะมีปริมาณผลผลิตอินทผลัมสดเข้ามาจำหน่ายในตลาดไท ตลอดฤดูกาลนี้ รวมกว่า 1,500 ตัน สามารถรองรับความต้องการของพ่อค้าแม่ค้าตลาดสด ตลาดนัด รถเร่ ผู้ค้าออนไลน์ ผู้ประกอบการส่งออก ร้านอาหาร และผู้สนใจได้เพียงพออย่างแน่นอน” นายโชคชัย กล่าว

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้ามาเลือกซื้ออินทผลัมสดได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอินทผลัม อาทิ อินทผลัมอบแห้ง น้ำเชื่อมอินทผลัม น้ำอินทผลัมกระป๋อง น้ำอินทผลัมบรรจุดขวดและอื่นๆ มาจำหน่าย อีกด้วย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม นี้ ณ ซอย 22-24 ตลาดผลไม้ฤดูกาล ตลาดไท ชมภาพการจัดงานเทศกาลอินทผลัมได้ที่ www.youtube.com/watch?v=oYmZFwJCXNE

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 983,778

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com