Wednesday, 1 May 2024 | 12:37 pm
spot_img
Wednesday, 1 May 2024 | 12:37 pm
spot_img

“เอฟดับบลิวดี กรุ๊ป โฮลดิ้งส์” ได้รับความน่าเชื่อถือระดับ “Investment Grade” จาก “มูดี้ส์” และ “ฟิทช์”

ฮ่องกง 25 สิงหาคม 2566 – เอฟดับบลิวดี กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (“กลุ่มเอฟดับบลิวดี” หรือ “บริษัท”) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินสากลในระดับ “กลุ่มลงทุน”. (Investment Grade) จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (“ฟิทช์”) และบริษัท มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส (“มูดี้ส์”) นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินจากสองสถาบัน

ทั้งนี้ ฟิทช์จัดอันดับเครดิตสากลระยะยาว (Long-Term Issuer Default Rating) ที่ระดับ BBB+ โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตที่มีเสถียรภาพ ขณะที่มูดี้ส์จัดอันดับเครดิตสากลผู้ออกตราสารทางการเงิน (Issuer rating) ที่ระดับ Baa2 โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตเป็นบวก

พร้อมกันนี้ ฟิทช์ประกาศคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินสากลของหน่วยงานหลักด้านประกันชีวิตของกลุ่มเอฟดับบลิวดี (Insurer Financial Strength Rating: IFS Rating) ที่ระดับ A ส่วนมูดี้ส์จัดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของหน่วยงานหลักด้านประกันชีวิตของกลุ่มเอฟดับบลิวดี (Notional Insurance Financial Strength Rating) ที่ระดับ A3

“การที่กลุ่มเอฟดับบลิวดีได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ Investment Grade หรือ ระดับกลุ่มลงทุน เป็นการยืนยันถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความมั่นคงของธุรกิจ และแนวทางการเติบโตที่ชัดเจนของเรา” คุณ Huynh Thanh Phong ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริหารของกลุ่มเอฟดับบลิวดี กล่าว

“เราฉลองครบรอบ 10 ปีในปีนี้ และการได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของเรา และครอบคลุมไปถึงสมาชิกกลุ่มบริษัทเอฟดับบลิวดีทั่วภูมิภาคเอเชียของเราอีกด้วย โดยทำให้ประกันชีวิตเป็นเรื่องง่าย สะดวก และรวดเร็ว ช่วยให้เราเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญในตลาดประกันชีวิตที่ยังมีช่องว่างทางการตลาดอยู่ทั่วภูมิภาคเอเชีย”

นอกจากเอฟดับบลิวดี กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือเป็นครั้งแรกแล้ว ฟิทช์ยังได้ปลดเครดิตพินิจ (Rating Watch) ของ FWD Life Insurance Company (Bermuda) Limited ที่ระดับ A (IFS) โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ อีกทั้ง ฟิทช์ยังปรับเพิ่มอันดับเครดิต IFS ของบริษัท FWD Life Insurance Company Limited ในประเทศญี่ปุ่นเป็นระดับ A โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ (จากเดิม BBB+ เครดิตพินิจ แนวโน้มเป็นบวก) รวมถึงปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือภายในประเทศ (National IFS) ของ PT FWD Insurance Indonesia เป็นระดับ A+(idn) โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ (จากเดิม A(idn) เครดิตพินิจ แนวโน้มเป็นบวก)

ส่วนมูดี้ส์ปรับมุมมองของ FWD Life Insurance Company (Bermuda) Limited จากมีเสถียรภาพ (Stable) เป็นเชิงบวก (Positive)

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 981,605

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com