Thursday, 2 May 2024 | 7:01 am
spot_img
Thursday, 2 May 2024 | 7:01 am
spot_img

The Bigbang Theory เปิดตัว Pistol บริการสร้าง XRตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านธุรกิจโลกเสมือนแบบครบวงจร พร้อมตอบโจทย์การเป็นเครื่องมือทางด้าน Marketing Technology

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด บริษัทชั้นนำด้าน Metaverse ที่ให้บริการด้าน Metaverse ในรูปแบบแพลตฟอร์มพร้อมใช้ หรือ Metaverse (infrastructure ) as a service รายแรกของโลก นำโดยนายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว New Journey, Now Exploration by The Bigbang Theory – The grand opening new service and TBT discussion ณ ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

โดยงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดตัวบริการใหม่ในการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มมูลค่าให้กับภาคธุรกิจ ช่วยสร้างโลกเสมือนให้กับธุรกิจทุกประเภท มุ่งเน้นให้ภาคธุรกิจเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี ที่สามารถนำมาใช้ในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตลอดจนการเปลี่ยนธุรกิจแบบเดิมเข้าสู่โลกเสมือน และยังคงมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะผลักดันโลก Metaverse ให้เป็นสิ่งที่ใกล้ตัวทุกคนมากขึ้น

รวมไปถึงการเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการในวงการต่างๆ ในหัวข้อ What will happen if people don’t step in to metaverse? จากคุณ นิธี สีแพร (รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท) คุณชัชวาล สังคีตตระการ (นักวิจัย ทีมวิจัยการเข้าใจเสียงและข้อความ กลุ่มวิจัยปัญญาประดิษฐ์ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติหรือเนคเทค) ดร.อภิชาติ ประสิทธิ์นฤทธิ์ (นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และ พันธมิตร) และคุณสุรศักดิ์ วนิชเวทย์พิบูล (หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี แผนกธุรกิจคลาวด์ ประเทศไทย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด) โดยมีคุณพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ เป็นผู้ดำเนินการเสวนา

และหัวข้อ Opportunity in metaverse จาก ดร.จุมพต ภูริทัตกุล (Chief Innovation & Research Officer จาก Translucia) คุณณัฐพงศ์ ตังเดชะหิรัญ (Chief of Executive Officer จาก Sabuy tech) คุณซีเค เจิง (Chief of Executive Officer จาก Fastwork Technologies) คุณ วรวิสุทธิ์ ภิญโญยาง (Co-founder จาก ImpactMind. AI และ Insiderly. AI) และคุณอนุสรณ์ ลิ้มประเสริฐ (ผู้จัดซีรี่ย์วายเรื่องหอมกลิ่นความรัก) โดยมีคุณชนัตฐา ธรรมศยาธร เป็นผู้ดำเนินการเสวนา

ในการจัดงาน New Journey, Now Exploration by The Bigbang Theory – The grand opening new service and TBT discussion ในครั้งนี้ถือเป็นการประกาศจุดยืนของบริษัทเดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยผลักดันการเกิดสิ่งใหม่ๆ ให้กับทุกธุรกิจ โดยไม่หยุดพัฒนาแพลตฟอร์มให้ครอบคลุมการให้บริการระบบธุรกิจโลกเสมือนแบบครบวงจรอีกด้วย

นายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “การเปิดตัว Pistol (XR As A Service) บริการใหม่ล่าสุดจาก The Bigbang Theory เราคาดว่าจะเข้ามาช่วยภาคธุรกิจให้สามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือขั้นให้กับ user ผ่านแพลตฟอร์ม Pistol เพื่อตอบโจทย์การเป็นเครื่องมือทางด้าน Marketing Technology (MarTech) โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้าง Pistol เพื่อทำให้ Immersive technology ที่มีอยู่แล้วอย่างAR VR MR และ XR เกิดเป็น Mass Adoption โดยภายในงานได้นำเอากิมมิกของARเข้ามาปรับใช้กับงานเปิดตัวเพื่อให้สื่อมวลชนและแขกที่มาร่วมงานได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่และเห็นว่าเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถนำไป add on value ให้กับธุรกิจตัวเองได้อย่างง่ายดายและสามารถประยุกต์ใช้กับธุรกิจทุกประเภท ที่สำคัญคือมุ่งเน้นให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ในงบประมาณที่ย่อมเยา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจในอนาคตอีกด้วย”

“ในตอนนี้เรายังมี partner ในต่างประเทศด้วย the bigbang theory เราเปิดตัวบริษัทมาได้ 4 เดือน ตอนนี้ในต่างประเทศเรามีพาร์ทเนอร์ญี่ปุ่น 1 เจ้าแล้ว เกาหลี 1 เจ้า กำลังดำเนินการเจรจาเพิ่มอีก 4 ประเทศ และในปีหน้าเรามีแผนจะนำแพลตฟอร์มไปตีตลาดต่างประเทศเพิ่มอีก 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย จีน ไต้หวัน และฮ่องกง และเราต้องบอกว่ากระแสตอบรับของเรา ค่อนข้างได้รับผลตอบรับที่ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ จริงๆแล้วเทคโนโลยีที่เรานำมาพัฒนามีมาตั้งนานแล้ว แต่ไม่เกิด mass adoption สักทีพอเราทำให้ technolgy กลายเป็นเครื่องมือที่ใครๆก็ใช้ได้ ทำให้ในปัจจุบันมีคนเข้ามาคุยกับเรากว่า 20-30 Projects ใหญ่ และมีคนสนใจอีกค่อนข้างเยอะทั้งในและต่างประเทศครับ”

โดยการจัดงาน New Journey, Now Exploration by The Bigbang Theory – The grand opening new service and TBT discussion ในครั้งนี้เป็นการประกาศจุดยืนของบริษัทเดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยผลักดันการเกิดสิ่งใหม่ๆ ให้กับทุกธุรกิจ โดยไม่หยุดพัฒนาแพลตฟอร์มให้ครอบคลุมการให้บริการระบบธุรกิจโลกเสมือนแบบครบวงจร สามารถติดตามติดตาม The Bigbang Theory ได้ที่ Official Website : https://bigbangtheory.io
Facebook : Bigbang Theory, Twitter : The Bigbang Theory
IG : tbt.thebigbangtheory, Linkedin : The Bigbang Theory

เกี่ยวกับบริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด
บริษัท เดอะ บิ๊กส์แบง ทิออรี่ย์ จำกัด บริษัทชั้นนำด้าน Metaverse ที่ให้บริการด้าน Metaverse ในรูปแบบแพลตฟอร์มพร้อมใช้ หรือ Metaverse (infrastructure ) as a service เป็นรายแรกของโลก ที่มีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นระบบที่ช่วยสร้างโลกเสมือนให้กับธุรกิจทุกประเภท มุ่งเน้นให้ภาคธุรกิจเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี ที่สามารถนำมาใช้ในเรื่องของการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตลอดจนการเปลี่ยนธุรกิจแบบเดิมเข้าสู่โลกเสมือน และยังคงมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะผลักดันโลก Metaverse ให้เป็นสิ่งที่ใกล้ตัวทุกคนมากขึ้น

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 981,867

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com