Monday, 29 April 2024 | 2:07 am
spot_img
Monday, 29 April 2024 | 2:07 am
spot_img

Airbnb เผย 5 ท็อปโฮสต์ แรงส่งซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ระดับโลก

Airbnb เผย 5 ท็อปโฮสต์ที่ได้รับการยกย่องในเรื่องบริการบน Airbnb ในประเทศไทย โดยวัดจากคะแนนที่พักสูงสุดและการรีวิวเชิงบวกจากการมอบประสบการณ์การเข้าพักอันยอดเยี่ยมและให้บริการต้อนรับผู้เข้าพักทั่วโลกมากว่าหลายปีโฮสต์ 5 ท่านคือผู้ที่ได้รับคะแนน 5 ดาว ในด้านความสะอาดของที่พัก การเช็กอิน การสื่อสาร และมีรีวิวอย่างน้อย 100 รีวิวขึ้นไปจากผู้เข้าพัก ซึ่งพร้อมแบ่งปันเคล็ดลับเบื้องหลังความสำเร็จของการเป็นเจ้าของที่พักที่ดี รวมถึงแบ่งปันสิ่งที่นักท่องเที่ยวคาดหวังเวลาเดินทางมายังประเทศไทย

ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากรีโนเวทบ้านคุณพ่อคุณแม่ และอยากพบเจอผู้คนใหม่ๆ จากหลากหลายเชื้อชาติและวัฒนธรรม ปิยะ บุณฑริก (ต่อ) โฮสต์ที่ได้รับการยกย่องเรื่องบริการบน Airbnb ในกรุงเทพฯ เปิดบ้านพัก stylish private house บน Airbnb ต้อนรับนักเดินทางตั้งแต่ปี 2557 จากวันนั้นถึงวันนี้ คุณต่อพบเจอผู้คนมากมาย และแขกหลายคนกลายมาเป็นเพื่อนในชีวิตจริง “แขกคนแรกเป็นนักท่องเที่ยวจีนสองคนที่เป็นอาร์ตติสต์ น่ารักมากครับ ผมวาดรูปให้เขา เขาก็วาดรูปให้ผม เป็นประสบการณ์ต้อนรับแขกครั้งแรกที่ดีมากๆ ครับ แขกอีกกลุ่มหนึ่งที่ประทับใจเป็นผู้สูงอายุชาวอเมริกัน 3 คน เลยคอยดูแลให้มั่นใจว่าแขกจะได้รับประสบการณ์ที่ดี ทุกวันนี้ก็ยังติดต่อกันอยู่ คอยอัปเดตข่าวคราว ชวนไปบ้าน หรือส่งการ์ดปีใหม่ให้กัน และยังมีแขกอีกหลายคนที่ได้กลายมาเป็นเพื่อนกันในชีวิตจริง”

มะลิจันทร์​ ซิโปลาต์ (จัสมิน) ผู้มากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโรงแรมหรูมาอย่างยาวนาน เห็นโอกาสในการทำธุรกิจวิลล่าให้เช่าในภูเก็ต และใช้ Airbnb เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถติดต่อสื่อสารกับผู้เข้าพักโดยตรงได้ จัสมินเป็นหนึ่งในโฮสต์ที่ได้รับคะแนนรีวิวสูงมานานกว่า 9 ปี ปัจจุบันมีที่พักทั้งหมด 13 แห่ง รวมถึง private pool villa จัสมินให้ความเห็นเกี่ยวกับการเป็นโฮสต์ที่ดีว่า “โฮสต์ที่ดีควรมีความรับผิดชอบ ​ซื่อสัตย์ และดูแลลูกค้าให้เหมือนคนในครอบครัว รับฟังคำแนะนำติชมจากลูกค้าและหาทางแก้ไขอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม นอกจากนี้ เรื่องที่ทำให้รู้สึกภูมิใจมากคือเวลาที่ลูกค้ามาถึงที่พักแล้วเกือบทุกคนชมว่าวิลล่าสวยกว่าในรูปมาก และมีทุกอย่างที่ให้ความสะดวก”

กฤษณะพันธ์ วิกิณิยะธนี (นีโอ) สถาปนิกที่เห็นถึงความพิเศษของบ้านเก่าหลังหนึ่ง จึงตัดสินใจเปลี่ยนบ้านหลังนั้นให้กลายเป็นบ้านพัก Scandinavian-style townhouse in Hua Hin บน Airbnb จากการเป็นโฮสต์ Airbnb มานานกว่า 5 ปี นีโอให้ความสำคัญกับต้องการของผู้เข้าพักเป็นอันดับหนึ่ง “ในฐานะโฮสต์ ผมใช้หลักการเดียวเลย คือความใส่ใจ เพราะแขกมองหาความใส่ใจเป็นอันดับแรก แต่ความรับผิดชอบก็สำคัญเหมือนกัน แสดงความจริงใจ รักษาคำพูด ทำให้แขกสัมผัสได้ถึงความใส่ใจ ไม่ละเลยครับ”

ณัฐ ฤทธารมย์ (ณัฐ) อดีตผู้กำกับโฆษณาที่ย้ายจากกรุงเทพฯ ไปอยู่เชียงใหม่ในปี 2559 แล้วเปลี่ยนบ้านเช่าระยะยาวให้เป็น hidden space บน Airbnb ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2560 ในพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักในเชียงใหม่ แต่กลับเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสความเป็นชุมชนท้องถิ่น กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน “แขกคนหนึ่งรีวิวว่าบ้านพักของเราทำให้เขารู้สึกว่ามาถึงเชียงใหม่จริงๆ จากการได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และมีความทรงจำดีๆ มากมายที่ทำให้แขกรู้สึกว่าไม่ได้เป็นแค่นักท่องเที่ยวที่ผ่านมาผ่านไปเท่านั้น”

หลังจากประสบปัญหาธุรกิจ ชนกพร นุ่นวิเชียร (เอมี่) กลับภูเก็ตแล้วพลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาส ด้วยการรีโนเวทบ้านเก่าหลังหนึ่งทีละห้อง เนื่องจากงบประมาณที่จำกัด แล้วตั้งชื่อว่า Little Latte House ตามชื่อลูกสาว ปัจจุบันคุณเอมี่เป็นโฮสต์ Airbnb มานานกว่า 6 ปี ด้วยความใส่ใจทำให้แขกหลายคนกลายมาเป็นเพื่อนในชีวิตจริง “เราใส่ใจในการตอบลูกค้าตั้งแต่ก่อนที่ลูกค้าจะจองที่พัก เวลาลูกค้าทักมาถาม เราจะพยายามตอบให้เร็วที่สุดและตอบทุกคำถามอย่างละเอียด เพราะความจริงใจและความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าคือสิ่งสำคัญ คอยปรับปรุงเพื่อให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ”

สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการเป็นโฮสต์ Airbnb ดูรายละเอียดได้ที่ Airbnb.com/host

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 980,234

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com