Friday, 3 May 2024 | 8:00 pm
spot_img
Friday, 3 May 2024 | 8:00 pm
spot_img

โรงพยาบาลเอส สไปน์ แอนด์ เนิร์ฟ พร้อมสนับสนุนและส่งต่อกล้องเอนโดสโคป ให้ รพ.สมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ต่อยอดในการรักษาคนไข้ด้วยเทคนิค MIS เพื่อการรักษาที่แม่นยำ ปลอดภัย ฟื้นตัวเร็ว

นพ.ดิตถพงษ์ บุญอำพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอส สไปน์ แอนด์ เนิร์ฟ โรงพยาบาลเฉพาะด้านกระดูกสันหลังแห่งแรกในประเทศไทย บริจาคอุปกรณ์ในการผ่าตัดกล้องเอ็นโดสโคปให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมี นพ.วรพจน์ วิจารณ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ เป็นตัวแทนในการรับอุปกรณ์เครื่องมือผ่าตัดส่องกล้องกระดูกสันหลัง มูลค่า 600,000 บาท

สำหรับวัตถุประสงค์ในการบริจาคครั้งนี้นพ.ดิตถพงษ์ เผยว่า หลังจากได้ไปเข้าร่วมประชุมวิชาการจึงพบว่าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ มีความประสงค์ที่จะทำการรักษาคนไข้ด้วยเทคนิค Minimally Invasive Spine Surgery หรือที่เรียกกันว่า MIS Spine แต่ปัญหาอยู่ที่เครื่องมือ

ผมขอยกตัวอย่างว่าหากเรามีนักรบที่เก่ง  แต่ออกรบโดยไม่มีอาวุธ ไม่มีเสื้อเกราะ ผมมองว่ามันอันตรายทั้งนักรบและอันตรายทั้งตัวคนไข้ด้วย ผมก็อยากจะสนับสนุนเครื่องมือให้กับทางโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อครับ เพื่อต่อยอดในการรักษาคนไข้ให้ปลอดภัย“ 

นพ.ดิตถพงษ์ ยังเผยอีกว่า โรงพยาบาล เอส สไปน์แอนด์ เนิร์ฟ เรามีการรักษา Minimally Invasive Spine Surgery หรือ MIS Spine แบบครบวงจรเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลังและกลัวการผ่าตัด  ทำให้การผ่าตัดแผลใหญ่กลายเป็นแผลเล็ก แต่ได้ผลการรักษาเท่ากัน ปลอดภัยกว่าเดิม 30 เท่า ผู้ป่วยเสียเลือดน้อย ความเจ็บหลังการรักษาลดลง ทำให้ค่ารักษาโดยรวมถูกกว่าเดิมผู้ป่วยจากเดิมที่เคยนอนโรงพยาบาลประมาณ 2-3 สัปดาห์ หรือบางรายอาจต้องนอนนาน 1-2 เดือนเมื่อรักษาด้วยวิธี MIS Spine จะทำให้ผู้ป่วยนอนที่โรงพยาบาลเพียง 1 คืนเท่านั้น

เมื่อเราเป็นผู้นำทางด้านนี้จึงอยากสนับสนุนเมื่อทราบว่าที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ขาดแคลนอุปกรณ์ ซึ่งถ้าเราสนับสนุนได้มันได้ประโยชน์กับบุคคลมากมายทั้งบุคลากรการแพทย์ทั้งคนไข้

อย่างไรก็ตาม นพ.ดิตถพงษ์ ยังฝากทิ้งท้ายว่า ในประเทศไทยยังมีโรงพยาบาลอีกหลายแห่งที่เข้าไม่ถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยรักษาคนไข้ได้อย่างแม่นยำและปลอดภัย ดังนั้นหากใครเล็งเห็นถึงประโยชน์สุขของประชาชน อยากให้ร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน

โรงพยาบาลเอส สไปน์ แอนด์ เนิร์ฟ  ปรึกษา โทร.02 034 0808

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 982,975

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com