Friday, 3 May 2024 | 6:54 am
spot_img
Friday, 3 May 2024 | 6:54 am
spot_img

ครบ คุ้ม ตัวจริง ชอปสนุก 1 บาท: วัตสัน ‘รีเฟรช’ ความสดใหม่ให้โปรในตำนาน ด้วยการสื่อสารผ่านอินไซต์ที่ไม่อยากให้คุณอยู่เฉย

ท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้นในโลกธุรกิจค้าปลีก การสร้างประสบการณ์ชอปปิงที่แปลกใหม่สนุกสนานรวมถึงโปรโมชันที่คุ้มค่าคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของธุรกิจ อ้างอิงจากผลการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคของวัตสัน ประเทศไทยในปี 2023* พบว่าโปรโมชันที่น่าสนใจและราคาที่คุ้มค่ายังเป็นสองปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญเมื่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลาย ๆ แบรนด์จึงนำเสนอโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อดึงดูดผู้บริโภค และหากพูดถึงผู้นำในอุตสาหกรรมค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามที่มีความโดดเด่นด้านโปรโมชัน ‘วัตสัน’ เป็นคงชื่อแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึง ด้วยโปรโมชันที่หลากหลาย รวมถึงความแข็งแกร่งของโปรโมชันซิกเนเจอร์อย่าง “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ที่มีจุดเด่นในแง่ความครบครันและคุ้มค่า สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นจุดแข็งให้โปรฯ “ชิ้นที่สอง 1 บาท” จากวัตสันเป็นโปรโมชันตัวจริงอันดับหนึ่งในใจนักชอปมาตลอดกว่า 20 ปี

อย่างไรก็ตาม แม้โปรฯ “ชิ้นที่สอง 1 บาท” จะเป็นโปรโมชันที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แต่ถ้าแบรนด์ไม่มีการนำเสนอรูปแบบใหม่ ๆ ก็อาจทำให้ผู้บริโภคเริ่มรู้สึกคุ้นชิน คุ้นเคย หรือรู้สึกเฉย ๆ จนทำให้โปรฯ นั้น ๆ หมดมนต์เสน่ห์ลงได้ ดังนั้นโจทย์หนึ่งที่ท้าทายสำหรับโปรฯ “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ของวัตสันจึงเป็นการสร้างความสนุกและความสดใหม่ ให้โปรโมชันในตำนานยังสร้างความสนุกสนานและดึงดูดใจผู้บริโภคได้อยู่ การกลับมาของโปรโมชัน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ครั้งนี้ วัตสันจึงเลือกนำเสนอโปรโมชันเดิม ๆ ด้วยลูกเล่นที่แปลกใหม่ จากอินไซต์เรื่องความรู้สึก “เฉย ๆ” ของผู้บริโภค นำมาสู่แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย… ยังเฉยไม่ได้” เพิ่มความสดใหม่ให้กับโปรฯ ผ่านคาแร็กเตอร์คุ้นตาคนไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่อง “ความเฉย” อย่าง “จ่าเฉย” ที่นอกจากจะสื่อสารถึงความคุ้มค่าของโปรฯ ในเรื่องของความครบ คุ้ม ตัวจริง ชอปสนุก ที่แม้แต่ ‘จ่าเฉย’ ยังเฉยไม่ได้ ยังมอบความรู้สึกสนุกสนานและแปลกใหม่ที่ได้เห็นคาแร็กเตอร์จ่าเฉยโฉมใหม่ มาทำกิจกรรมใหม่ ๆ ที่ต่างไปจากเดิม

โดยวัตสันได้ใช้พลังของการสื่อสารในโลกออนไลน์ พา ‘จ่าเฉย’ มาเป็นพระเอกในการพูดคุยกับผู้บริโภค พร้อมนำเสนอประสบการณ์ชอปปิงที่แปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการปรากฏตัวในสื่อโฆษณานอกบ้านผ่าน โฆษณาวัตสัน โปรชิ้นที่สอง 1 บาท กลับมาแล้ว ขนาดจ่าเฉย ยังเฉยไม่ได้ รวมถึงจ่าเฉยในเวอร์ชั่น Beauty Guru TikToker ที่อยู่เฉยไม่ได้เมื่อเห็นไอเท็ม “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ด้วยอินไซต์ที่น่าสนใจและการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ ทำให้แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย… ยังเฉยไม่ได้” สร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้ผู้บริโภคและจุดกระแสโปรโมชัน “ชิ้นที่สอง 1 บาท” ให้กลับมาเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางอีกครั้ง

นอกจากการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ วัตสันยังสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในโลกจริงผ่านกิจกรรมออฟไลน์อย่างกิจกรรม “#จ่าเฉย on tour” ซึ่งจ่าเฉยจะไปเยือนตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านวัตสัน สาขา เซ็นทรัลเวสต์เกต สี่แยกห้วยขวาง ร้านวัตสัน สาขา เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ร้านวัตสัน สาขา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แยกอโศก ตรงข้ามตึกอินเตอร์เชนจ์ 21 ทาวเวอร์ ให้ผู้บริโภคได้ถ่ายรูปท่าโพสคู่กับ “จ่าเฉย” ตัวจริงแล้วแชร์ลงโซเชียล ซึ่งนับเป็นการนำเสนอแคมเปญที่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากกว่า สร้างประสบการณ์ที่จับต้องได้จริง สนุกสนานมีชีวิตชีวา และได้เสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

จากการสังเกตและใส่ใจพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค นำมาซึ่งอินไซต์ที่น่าสนใจ เมื่อผสมผสานกับการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ พร้อมกลยุทธ์การสื่อสารที่เหมาะสม ทำให้แคมเปญ “ชิ้นที่สอง 1 บาท คุ้มจนจ่าเฉย… ยังเฉยไม่ได้” ของวัตสันเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น่าสนใจ สะท้อนถึงความสำคัญในการต่อยอดอินไซต์ สู่แคมเปญการสื่อสารที่สร้างสรรค์และสดใหม่ เพื่อก้าวข้ามทุกความท้าทายและข้อจำกัดของแบรนด์ นับเป็นกรณีศึกษาทางการตลาดที่น่าสนใจ พร้อมเปิดมุมมองใหม่ ๆ ในการสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายกับผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 982,549

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com