Wednesday, 8 May 2024 | 1:12 am
spot_img
Wednesday, 8 May 2024 | 1:12 am
spot_img

เอสซีจี จับมือ ธนาคารกสิกรไทย สร้างมาตรฐานอาคาร KLOUD by KBank สู่การเป็นอาคารประหยัดพลังงาน สร้างคุณภาพอากาศที่สะอาดปลอดภัย

20 กรกฎาคม 2565 กรุงเทพมหานคร – คุณวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Service Solution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ร่วมเสวนาและเปิดตัวตึกKLOUD by KBank พื้นที่ให้ไอเดียมีชีวิต ต้นแบบพื้นที่ ‘กรีน’ สุดล้ำ ใจกลางสยามสแควร์ ที่เชื่อมโยงการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ ด้วยแนวคิด Create YOURniverse” ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาใช้พื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้   ดึงพลังเทคโนโลยี และนวัตกรรม จุดประกาย และสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน

คุณวชิระชัย คูนำวัฒนา กล่าวว่า “ทางเอสซีจี รู้สึกขอบคุณและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการใช้นวัตกรรมเพื่อสร้างสังคมกรีนอย่างยั่งยืน ในครั้งนี้เอสซีจีได้นำนวัตกรรมที่ช่วยทำให้อากาศในอาคาร KLOUD by KBank สะอาดและปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งระบบไอออนกำจัดเชื้อโรคในอากาศ SCG Bi-ion ที่สามารถกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียในอากาศ รวมถึงเชื้อไวรัสตระกูลโคโรนาสาเหตุของโรคโควิด-19 ได้สูงถึง 99%* เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เข้ามาใช้งานอาคาร รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมด้านการบริหารจัดการพลังงานจากระบบ SCG HVAC Air Scrubber เพื่อบำบัดอากาศเสียพร้อมลดการเติมอากาศจากภายนอกอาคาร ช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และมลภาวะอื่น ๆ  โดยสามารถทำให้อาคารประหยัดพลังงานได้มากถึง 20%”

ทั้งนี้โครงการ KLOUD by KBank เป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  และ เอสซีจี พร้อมทั้งอีก 5 พันธมิตร ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัทพีทีทีโกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัทแอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ซึ่งเอสซีจีได้นำความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐาน LEED และ Fitwel ในการให้คำปรึกษาและการขอรับรองมาตรฐานอาคาร LEED และ Fitwel ให้กับโครงการ KLOUD by KBank ภายในสิ้นปี 2565 นี้ ซึ่งแสดงถึงเป้าหมายในการทำให้อาคารสามารถประหยัดพลังงานไปพร้อม ๆ กับการสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับผู้ใช้งาน เพื่อให้โครงการ KLOUD by KBank เป็นพื้นที่การใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์สำหรับทุกคน

สำหรับผู้ที่สนใจนวัตกรรมเพื่ออาคารเขียวอย่างยั่งยืน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/b2b/smart-building-solution หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 061-914-4263, 085-446-5445

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 984,802

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com