Saturday, 27 April 2024 | 1:21 pm
spot_img
Saturday, 27 April 2024 | 1:21 pm
spot_img

สำนักงาน ป.ย.ป. จัดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการการใช้ระบบ e-Document แก่หน่วยงานราชการส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2566

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 สำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้าง ความสามัคคีปรองดอง (สำนักงาน ป.ย.ป.) โดยนางชุติมา หาญเผชิญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป. พร้อมคณะทำงานเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนการใช้ระบบ e-Document แก่หน่วยงานราชการ (คณะทำงานฯ) ได้แก่ นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นางสาวพิยะดา สุดกังวาล รักษาการที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวปภาภรณ์ ชุณหชัชราชัย ผู้อำนวยการกองนวัตกรรม สำนักงาน ป.ย.ป. ได้เข้าหารือกับนายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อขับเคลื่อนการใช้ระบบ e-Document แก่หน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยจังหวัดสงขลามีความยินดีและพร้อมจะผลักดันให้เกิดการใช้งานระบบ e-Document แก่หน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายจังหวัดสงขลาเมืองอัจฉริยะ (Songkhla Smart City) นอกจากนี้ คณะทำงานฯ ได้เข้าเยี่ยมชมการทำงานบนระบบ e-Document ของหน่วยงานภายในพื้นที่จังหวัดสงขลา ได้แก่ สำนักงานสถิติจังหวัดสงขลา มหาวิทยาลัยทักษิณ และสำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยหน่วยงานดังกล่าว ได้มีการใช้ระบบ e-Document ที่สามารถสร้างเอกสารราชการ ในระบบได้ ลงลายมือชื่อในระบบได้ และจัดเก็บข้อมูลในระบบได้ ซึ่งทำให้การทำงานด้านเอกสารมีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงสอดรับกับพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 สำนักงาน ป.ย.ป. ร่วมกับคณะทำงานฯ ซึ่งเป็นหน่วยงาน e-Service Catalog ได้แก่ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดการประชุมสัมมนา
เชิงปฏิบัติการการใช้ระบบ e-Document แก่หน่วยงานราชการส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดสงขลา ณ ห้องประชุมชลาลัย โรงแรมเดอะไพน์ สงขลา จังหวัดสงขลา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานราชการส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น จำนวนประมาณ 200 คน ซึ่งมีนายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์
รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ คณะทำงานเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนการใช้ระบบ e-Document แก่หน่วยงานราชการ ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับเอกสารราชการในหน่วยงานส่วนภูมิภาคและหน่วยงานส่วนท้องถิ่น นางสาวพิยะดา สุดกังวาล รักษาการ
ที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้กล่าวถึงบทบาทของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในการจัดทำสถิติการใช้งานด้าน e-Document นายธีระศักดิ์ อิญญาวงค์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ กองนวัตกรรม สำนักงาน ป.ย.ป. ได้บรรยายถึงบทบาทการขับเคลื่อนการใช้ระบบ e-Document แก่หน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดสงขลา รวมถึงผู้แทนจากหน่วยงาน e-Service Catalog ได้ร่วมแนะนำระบบ e-Document และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในจังหวัดสงขลาได้ทดลองใช้ระบบ
e-Document เพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนการทำงานจากการทำงานด้วยกระดาษเป็นการทำงานด้วยระบบ e-Document ต่อไป

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,692

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com