Saturday, 27 April 2024 | 2:44 pm
spot_img
Saturday, 27 April 2024 | 2:44 pm
spot_img

คปภ. ลงพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือด้านประกันภัย กรณีเพลิงไหม้ “ตลาดเก่า 100 ปี อินทร์บุรี” พร้อมรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการทำประกันอัคคีภัย

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวอาคารร้านค้าย่านตลาดเก่า 100 ปี อินทร์บุรี บริเวณซอยตลาดกลาง ในตลาดสดเทศบาลตำบลอินทร์บุรี หมู่ที่ 6 ตำบลอินทร์บุรี อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นห้องแถวอาคาร ที่ทำด้วยไม้สองชั้นและอาคารพาณิชย์ ประกอบธุรกิจจำหน่ายเคมีภัณฑ์ สีและทินเนอร์ และเพลิงได้ลุกไหม้ไปยังอาคารร้านค้าและอาคารพาณิชย์ข้างเคียงอีก 33 คูหา พบผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2566 เบื้องต้นได้สั่งการให้สายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค สำนักงาน คปภ. ภาค 2 (นครสวรรค์) และสำนักงาน คปภ. จังหวัดสิงห์บุรี ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ เร่งให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วนผ่าน Platform การรายงานข้อมูลกรณีอุบัติภัยกลุ่มหรือรายใหญ่ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยสำนักงาน คปภ. จังหวัดสิงห์บุรี ได้ลงพื้นที่และบูรณาการกับศูนย์ช่วยเหลือ/รับเรื่องร้องทุกข์ ผู้ประสบอัคคีภัย ตลาดอินทร์บุรี เพื่อให้การช่วยเหลือด้านการประกันภัยให้กับผู้ได้รับความเสียหายอย่างใกล้ชิดแล้ว

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจาก สำนักงาน คปภ. จังหวัดสิงห์บุรี ว่า จากการลงพื้นที่และตรวจสอบด้านการทำประกันภัย โดยเบื้องต้นพบว่า ร้านค้าและอาคารพาณิชย์ที่ถูกเพลิงไหม้ในครั้งนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำประกันอัคคีภัยไว้ มีเพียงอาคารพาณิชย์ 1 หลัง ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปและอุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า ได้ทำประกันอัคคีภัยไว้กับบริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) เริ่มความคุ้มครองวันที่ 23 สิงหาคม 2565 สิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 23 สิงหาคม 2566 โดยกรมธรรม์ให้ความคุ้มครองตัวอาคาร จำนวนเงินเอาประกันภัยทั้งสิ้นรวม 2,000,000 บาท ได้แก่ สิ่งปลูกสร้าง (ไม่รวมฐานราก) จำนวน 1,200,000 บาท เฟอร์นิเจอร์ สิ่งตกแต่งติดตั้งตรึงตรา จำนวน 300,000 บาท สต็อกสินค้าเครื่องสำอาง,อุปกรณ์เย็บผ้า,เสื้อผ้าสำเร็จรูป จำนวน 500,000 บาท โดยสำนักงาน คปภ. จังหวัดสิงห์บุรี ได้ประสานบริษัทประกันภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับเพลิงไหม้ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าจำหน่ายเคมีภัณฑ์ สีและทินเนอร์ โดยสำนักงาน คปภ. จังหวัดสิงห์บุรี ได้เร่งตรวจสอบว่ามีการทำประกันชีวิต หรือประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้กับบริษัทประกันภัยหรือไม่ หากมีการทำประกันภัยจะแจ้งสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยให้กับทายาทให้ทราบต่อไป

“สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและประชาชนที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้เกิดขึ้นได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ จึงขอเชิญชวนมายังเจ้าของผู้อยู่อาศัยหรือร้านค้าผู้ประกอบการ ควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัยอัคคีภัยหรือการประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยหรือการประกันภัยอื่น ๆ เพื่อที่ระบบประกันภัยจะได้เข้ามาช่วยบริหารความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร โดยสำนักงาน คปภ. จะรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการทำประกันอัคคีภัยเพื่อให้ระบบประกันภัยมาบริหารจัดการความเสี่ยงภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยด้านประกันภัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน คปภ. 1186 หรือ Line Chatbot@Oicconnect ข้อมูลอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง” เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,711

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com