Saturday, 27 April 2024 | 7:02 pm
spot_img
Saturday, 27 April 2024 | 7:02 pm
spot_img

Atlas Copco บริษัทข้ามชาติสัญชาติสวีเดนฉลองครบรอบ 150 ปีและเปิดตัวสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในประเทศไทย

บริษัท แอตลาส คอปโก้ บริษัทอุตสาหกรรมระดับโลก เปิดตัวสำนักงานใหญ่อันทันสมัยในจังหวัดฉะเชิงเทรา ประเทศไทย ภายใต้ชื่อ บริษัท แอตลาส คอปโก้ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับ Atlas Copco เป็นบริษัทอุตสาหกรรมจากประเทศสวีเดนซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน มีพนักงานประมาณ 49,000 คนใน 70 ประเทศ และมีลูกค้าอยู่ในกว่า 180 ประเทศ เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและวิศวกรรม ด้วยนวัตกรรมชั้นนำระดับโลก บริษัทได้บุกเบิกผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีทางวิศวกรรมมากมาย เช่น เครื่องอัดอากาศแบบขับเคลื่อนความเร็วรอบที่ประหยัดพลังงานสูง เครื่องอัดอากาศแบบสกรูแบบไม่ใช้น้ำมัน และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับบริษัท แอตลาส คอปโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 ซึ่ง Atlas Copco ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานและผลผลิตทางอุตสาหกรรมแก่ลูกค้าคนสำคัญในประเทศไทยในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม การลงทุนครั้งใหม่นี้ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการจัดหาโซลูชั่นและบริการให้กับลูกค้าในภูมิภาค โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการใช้พลังงานและต้นทุนการดำเนินงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

มิสเตอร์ เฮนริค เอลมิน (Mr. Henrik Elmin)( Senior Executive Vice President and Business Area President Industrial Technique) ได้กล่าวว่า“บริษัท Atlas Copco ได้รับความสำเร็จอย่างมากในอดีตทั้งในภูมิภาคนี้และระดับโลก ทาง Atlas Copco ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 50,000 คนทั่วโลกและมีรายได้ประมาณ 13 พันล้านยูโร โดยให้บริการผลิตภัณฑ์สำคัญหลายรายการสำหรับลูกค้าในอุตสาหกรรมทั่วโลก เช่น เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมและก๊าซทางการแพทย์ ปั๊มสุญญากาศที่ใช้ในการผลิตซีมิคอนดักเตอร์ เครื่องมืออุตสาหกรรมสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และปั๊มน้ำสำหรับการบำบัดน้ำเสีย มีหลายปัจจัยที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของเรานี้

แต่ผมอยากเน้นไปที่ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญนั่นคือการทำงานแบบ decentralize (การกระจายอำนาจ) ซึ่งหมายความว่าเราต้องการให้ทีมงานที่ทำงานในประเทศไทย มีความรับผิดชอบและเสรีภาพในการนำธุรกิจสู่ความสำเร็จอย่างดีที่สุด ด้วยวิธีนี้เราสามารถอยู่ใกล้ตลาดและลูกค้าในท้องถิ่น และสามารถปรับตัวได้รวดเร็วกับความต้องการและเทรนของประเทศนั้นๆ

เมื่อเรามองไปข้างหน้า ผมคิดว่าอนาคตของ Atlas Copco นั้นน่าตื่นเต้นมาก และเรามีบทบาทที่สำคัญมากในระดับโลกและในประเทศไทย ถ้าหากผมจะเน้นแนวโน้มหลักในขณะนี้ นั่นคือการเปลี่ยนโลกสู่สังคมที่มีความเป็นกลางของคาร์บอน (Carbon Neutrality) ซึ่งไม่ได้หมายความถึงการกำจัดเชื้อเพลิงฟอสซิล – ถ่านหิน น้ำมัน ก๊าซ และการผลิตไฟฟ้าด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสรุปคือการเปลี่ยนแปลงที่มหาศาลที่ต้องเกิดขึ้นทั่วโลก นี้เป็นการเปลี่ยนแปลงสำคัญสำหรับลูกค้าในทุกพื้นที่ธุรกิจของเรา แต่ยังเกี่ยวข้องกับ – Atlas Copco ด้วย สำหรับเรานั้นเป็นการลด carbon footprint ในอาคารและโรงงานผลิตของเราทั่วโลก ด้วยอาคารใหม่นี้ช่วยลดพลังงานที่มาจากเชื้อเพลิงฟอสซิลอย่างมีนัยสำคัญในประเทศไทย”

มิสเตอร์ โฮสท์ เวเซลล์ (Mr. Horst Wasel)(Vice President Atlas Copco Holding SE-Asia & Oceania)ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า”ภาพรวมแถลงการณ์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ปี 2565จากแถลงการณ์ภาพรวมล่าสุดของเราในปี 2565 สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียของเรา ปริมาณการสั่งซื้อในสกุลเงินท้องถิ่นในเอเชีย/โอเชียเนียเพิ่มขึ้น 5% การเติบโตของคำสั่งซื้อที่แข็งแกร่งประสบความสำเร็จสำหรับเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมก๊าซ อย่างไรก็ตาม ปริมาณการสั่งซื้ออุปกรณ์สุญญากาศลดลงเนื่องจากปริมาณการสั่งซื้อที่ลดลงจากอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์และอุตสาหกรรมการผลิตจอแบน Flat panel display industry ยอดสั่งซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าลดลงเช่นกัน ธุรกิจบริการประสบความสำเร็จในการเติบโตของคำสั่งซื้ออย่างมั่นคงในทุกธุรกิจ เอเชีย/โอเชียเนียคิดเป็น 38% ของคำสั่งซื้อที่ได้รับ

หนึ่งในเหตุผลที่เราตัดสินใจปรับปรุงสำนักงานใหญ่ของ แอตลาส คอปโก้ ประเทศไทย แห่งนี้ก็เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายและมุ่งเน้นที่จะมีส่วนร่วมในการช่วยลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วยการสร้างสำนักงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำความฝันของสำนักงานแห่งใหม่นี้ให้เป็นจริง และแน่นอนว่ามันจะไม่หยุดเพียงแค่นี้
โดยเราปลูกฝังความมั่นใจให้กับลูกค้าในการดำเนินงานที่เชื่อถือได้ อำนวยความสะดวกในการเพิ่มผลผลิต ลดต้นทุน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยให้ลูกค้าของเราบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ เรายินดีที่นวัตกรรมของเรามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการผลิต ส่งเสริมความก้าวหน้าทางสังคมที่แท้จริง และขับเคลื่อนความก้าวหน้าอย่างแท้จริงในสังคม เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องและช่วยเหลือคุณในการขับเคลื่อนธุรกิจของคุณไปข้างหน้า”

สำหรับในปี 2023 ถือเป็นการครบรอบ 150 ปีของกลุ่ม Atlas Copco Group และหนึ่งศตวรรษครึ่งแห่งการบุกเบิกนวัตกรรมทางอุตสาหกรรม เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีให้กับ Atlas Copco Group และในระหว่างการเฉลิมฉลองพิธีเปิด Atlas Copco ได้พัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดการใช้พลังงาน ต้นทุนการดำเนินงาน และต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของที่ต่ำที่สุด สำหรับสำนักงานในประเทศไทย Atlas Copco ดำเนินธุรกิจในสามส่วน ได้แก่
• Compressor Technique: กลุ่มธุรกิจเทคนิคเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมนำเสนอโซลูชั่นอากาศอัด: เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมทางอุตสาหกรรม เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมและส่วนขยายก๊าซและกระบวนการ อุปกรณ์บำบัดอากาศและก๊าซ และระบบการจัดการอากาศ พื้นที่ธุรกิจมีเครือข่ายการบริการระดับโลกและสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการผลิตที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตและกระบวนการเป็นหลัก
• Industrial technique: กลุ่มธุรกิจนี้นำเสนอเครื่องมือประกอบการขันในงานอุตสาหกรรม โซลูชั่นการประกอบและวิชั่นซิสเต็ม ผลิตภัณฑ์ประกันคุณภาพ ซอฟต์แวร์ และบริการผ่านเครือข่ายทั่วโลก กลุ่มธุรกิจสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการผลิตที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมทั่วไป

• Power Technique: พื้นที่ธุรกิจนี้นำเสนอโซลูชั่นด้านอากาศ พลังงาน เช่น เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมแบบลากจูง ปั๊ม เสาไฟ และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอีกจำนวนหนึ่ง Power Technique นำเสนอโซลูชั่นการผลิตที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงการก่อสร้าง การผลิต น้ำมันและก๊าซ และการขุดเจาะสำรวจ

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,790

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com