Saturday, 27 April 2024 | 7:49 pm
spot_img
Saturday, 27 April 2024 | 7:49 pm
spot_img

‘Q-CHANG’ คิวช่าง ชูความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มศูนย์รวมช่าง คว้ารางวัล Creative Excellence Awards จากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างสรรค์บริการดูแลบ้าน ไปพร้อมกับการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี (กลาง) นายศรัณย์วิศว์ ภักดีนอก
ผู้บริหาร Q-CHANG (ขวา) นางสาวเบญจมาศ พางาม เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา (ซ้าย)

Q-CHANG (คิวช่าง) หนึ่งในธุรกิจที่บ่มเพาะโดย Nexter Incubator ชูความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพและบริการดูแลบ้านครบวงจร คว้ารางวัลความเป็นเลิศทางความคิดสร้างสรรค์ (Creative Excellence Awards หรือ CE Awards) สาขา Creative Business Awards ประเภท Cross-Sector Collaboration Award จากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการมอบรางวัลครั้งแรกให้กับแบรนด์สร้างสรรค์ในประเทศไทยที่ได้นำความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) มาประยุกต์ใช้ในการสร้างให้เกิดคุณค่า (Value Creation) ที่ก่อให้เกิดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ สังคม หรือสิ่งแวดล้อมเพื่อต่อยอดไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศ การได้รับรางวัลดังกล่าวตอกย้ำ ความมุ่งมั่นของ Q-CHANG (คิวช่าง) ในการพัฒนาบริการดูแลบ้านเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับเจ้าของบ้าน ไปพร้อมกับการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมจากความร่วมมือกับ มูลนิธิกระจกเงา ในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของช่างที่เป็นคนไร้บ้านให้ดียิ่งขึ้น

นายศรัณย์วิศว์ ภักดีนอก ผู้บริหาร Q-CHANG (คิวช่าง) แพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพและบริการดูแลบ้านครบวงจร เผยว่า Q-CHANG (คิวช่าง) มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการดูแลบ้านเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเจ้าของบ้านอย่างต่อเนื่อง ตามเป้าหมายที่เราตั้งใจเป็น ‘แบ็คอัพทุกเรื่องบ้าน’ ให้กับเจ้าของบ้านทุกคน พร้อมกันนี้เรามุ่งมั่นในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของช่างในประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นในทุก ๆ มิติ เพราะเราเชื่อว่าถ้าช่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี จะทำให้ช่างสามารถส่งมอบบริการที่ดีมีคุณภาพให้กับเจ้าของบ้าน ซึ่งถือเป็นการช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคมตามแนวทางของ ESG และช่วยยกระดับมาตรฐานบริการงานก่อสร้างของประเทศไทยไปพร้อมกัน

Q-CHANG (คิวช่าง)ได้ร่วมมือกับมูลนิธิกระจกเงาในหลายๆโครงการ อาทิ โครงการจ้างวานข้า ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยคนไร้บ้านให้มีงานทำ ไม่ว่าจะเป็นงานทำความสะอาด และงานช่างอื่น ๆ นอกจากนี้ Q-CHANG  (คิวช่าง) ได้สนับสนุนและจัดหางานให้กับ ช่างกลุ่ม “ช้าการช่าง” ซึ่งเป็นช่างในโครงการจ้างวานข้าของมูลนิธิกระจกเงา โดยช่างกลุ่มนี้เป็นผู้สูงอายุที่เป็นอดีตคนไร้บ้านและคนจนเมือง ที่ยังมีทักษะฝีมือช่างสามารถทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นงานซ่อมไฟ งานทาสี งานไม้ โดยการให้บริการของช่างกลุ่ม “ช้าการช่าง” จะเป็นรูปแบบช้าแต่ได้งานชัวร์ ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Q-CHANG (คิวช่าง) ได้ว่าจ้าง ช่างกลุ่ม “ช้าการช่าง” ทาสีศูนย์ฝึกอบรมช่าง (Q-CHANG ACADEMY)
อีกด้วย

นอกจากนี้ Q-CHANG (คิวช่าง) ยังได้เปิดโอกาสให้กลุ่มช่างในโครงการจ้างวานข้าของมูลนิธิกระจกเงา ทั้งช่างกลุ่ม “ช้าการช่าง” และช่างกลุ่มอื่นๆ เข้ามาพัฒนาความรู้ที่ศูนย์ฝึกอบรมช่าง (Q-CHANG ACADEMY)  โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะความรู้ และนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดอาชีพต่อไป พร้อมกันนี้ Q-CHANG (คิวช่าง) ได้ช่วยประชาสัมพันธ์โครงการของช่างกลุ่ม “ช้าการช่าง” ผ่านช่องทางการสื่อสารของ Q-CHANG เพื่อสนับสนุนช่างผู้สูงอายุให้มีรายได้ที่ต่อเนื่อง ความร่วมมือดังกล่าวกับ มูลนิธิกระจกเงา ทาง Q-CHANG (คิวช่าง) ตั้งใจสร้างให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าและสามารถทำประโยชน์ให้กับสังคมได้อย่างต่อเนื่อง

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,805

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com