Saturday, 27 April 2024 | 2:15 pm
spot_img
Saturday, 27 April 2024 | 2:15 pm
spot_img

ซีอีโอ TSB เดินหน้าตรวจสภาพรถทุกคัน ทำถูกต้องพร้อมให้ตรวจสอบ วอนรัฐเร่งปราบรถเถื่อนหลังพบลักลอบวิ่งหลายเส้นทาง

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ผู้นำของบริษัทขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานสะอาด ให้ข้อมูลว่า ตลอดระยะเวลาการประกอบธุรกิจเดินรถขนส่งสาธารณะ องค์กรของเรามุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการรถเมล์ของไทยอย่างแท้จริง จนเกิดเป็นการลงทุนกับรถบัสไฟฟ้าคุณภาพสูงที่ให้บริการอยู่บนท้องถนนในทุกวันนี้ ซึ่งการจะยกระดับให้ได้อย่างแท้จริง ตนตระหนักดีว่าการดำเนินธุรกิจต้องมาจากความถูกต้องตามกฎหมาย อย่างเช่นวันนี้ที่ได้นำรถเมล์ไฟฟ้ากว่า 70 คันของบริษัทเข้ามาดำเนินการตรวจสภาพรถตามมาตรฐานกับทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ที่เป็นหน่วยงานกำกับดูแล พร้อมให้ความมั่นใจว่าบริษัทได้ดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใส “ไม่มีส่วย ไม่มีเส้น และพร้อมให้ตรวจสอบความถูกต้องของรถไทยสมายล์บัสทุกคันอย่างเต็มที่”

ขณะเดียวกันทางบริษัทจึงอยากวอนขอให้ทางภาครัฐทุกหน่วยงาน “กวดขันการตรวจสอบรถเถื่อน” โดยเฉพาะรถเมล์ที่ลักลอบวิ่ง ทั้งที่ไม่มีใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก หรือบางรายใช้การสวมสิทธิ์นำรถมาวิ่งให้บริการ ซึ่งทางบริษัทได้ตรวจพบว่ามีหลายสิบเส้นทางที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น รถเถื่อนเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นรถเก่า ไม่ผ่านการตรวจสอบสภาพ ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัยใดๆ หากละเลยปล่อยให้นำรถเหล่านี้มาให้บริการประชาชน ย่อมอาจเกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้โดยสาร ทั้งยังไม่เป็นธรรมต่อผู้ให้บริการรายอื่นที่ทำอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับการตรวจมาตรฐานความปลอดภัยของตัวรถเมล์ไฟฟ้าที่ทางไทยสมายล์ บัส นำมาให้บริการกับพี่น้องประชาชน ทุกคันได้ผ่านการตรวจสภาพตามขั้นตอนของกรมการขนส่งทางบกปีละ 2 ครั้ง ตั้งแต่คัสซีรถ หลักฐานการจดทะเบียน ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบแบตเตอรี่ ระบบเบรก-ความปลอดภัย เป็นต้น นอกจากนี้ รถของไทยสมายล์บัสทุกคันยังมีระบบความปลอดภัย ทั้ง CCTV, ระบบ GPS, ระบบการฆ่าเชื้อบนตัวรถ ไปจนถึงช่องชาร์จแบตเตอรี่เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในทุกเส้นทางกับไทยสมายล์ บัส หากผู้โดยสารท่านใดพบพนักงานขับรถไม่สุภาพโปรดแจ้งที่คอลเซ็นเตอร์ 02-4059789 กด 1

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,703

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com