Sunday, 28 April 2024 | 12:22 am
spot_img
Sunday, 28 April 2024 | 12:22 am
spot_img

คปภ. ปลื้มงาน TIF 2023 ประสบความสำเร็จ มีผู้เข้าร่วมกว่าสองแสนคน ยอดซื้อประกันภัยในงานทะลุกว่าหนึ่งพันล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานแถลงข่าวสรุปภาพรวมการจัดงาน Thailand InsurTech Fair 2023 ณ ห้อง STUDIO ชั้น 5 INDEX CREATIVE VILLAGE โดยกล่าวว่า ภาพรวมของการจัดงาน Thailand InsurTech Fair 2023 หรือ TIF 2023 ภายใต้แนวคิด “Strengthening Sustainability Through Insurance Innovation หรือ เสริมสร้างโลกแห่งประกันภัยที่ยั่งยืนด้วยสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีประกันภัย” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2566 ณ ฮอลล์ 7 อิมแพค เมืองทองธานี ในรูปแบบ onsite และ online (Active Hybrid Event) ผ่านระบบออนไลน์ทาง www.TIF2023.com ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยมีภาคส่วนธุรกิจต่าง ๆ เข้าร่วมภายในงานมากกว่า 80 บริษัท ได้แก่ บูธของบริษัทประกันภัย บูธของ InsurTech/Startup บูธของผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยี บูธของสมาคมและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง บูธของธนาคารและโรงพยาบาล โดยต่างแข่งขันกันนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดจนโปรโมชั่นพิเศษสุดและแพ็กเกจประกันภัยต่าง ๆ มาไว้ภายในงาน นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านประกันภัยและเทคโนโลยีประกันภัยจากเหล่าวิทยากรชั้นนำกว่า 27 คน จาก 18 sessions ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 44,010 คน และเข้าชมทางออนไลน์มากถึง 162,847 คน ทำให้งานในครั้งมีผู้ร่วมทั้งหมดมากสุดถึง 206,857 คน

ส่วนยอดซื้อกรมธรรม์ประกันภัยภายในงาน มีเบี้ยประกันภัยสูงถึง 1,069 ล้านบาท จำนวนกรมธรรม์ประกันภัยรวมมากกว่า 19,717 กรมธรรม์ มีทุนประกันภัยรวมมากกว่า 9,250 ล้านบาท แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตมีเบี้ยประกันภัย 910 ล้านบาท จำนวน 7,583 กรมธรรม์ และผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย มีเบี้ยประกันภัย 159 ล้านบาท จำนวน 12,134 กรมธรรม์

การจัดงาน Thailand InsurTech Fair 2023 ในปีนี้ สำนักงาน คปภ. กำหนดเป้าหมายที่จะยกระดับอุตสาหกรรมประกันภัยและเทคโนโลยีประกันภัยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ได้รับการตอบรับจากบริษัทประกันภัย และ Tech Start up เป็นจำนวนมาก มีบริษัท InsurTech Startup ทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงานถึง 33 บริษัท จาก 5 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ อินเดีย และ จีน เพื่อมาอัพเดตและนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีประกันภัยจากบริษัททั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมขึ้นเวทีนำเสนอ Demo Showcase เทคโนโลยีสุดล้ำ เช่น เทคโนโลยีที่ตรวจจับการฉ้อโกง การตรวจจับความเสียหายด้วยระบบ AI การทำ E-Claim, Telemedicine ให้กับสถานพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล หรือการนำ ChatGpt มาช่วยในการตอบคำถามและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงระบบซอฟท์แวร์ต่าง ๆ ที่สามารถเชื่อมโยงธุรกิจประกันภัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน และยังมีเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงและส่งเสริมธุรกิจประกันภัยในยุคดิจิทัล ในเวทีของ TIF ครั้งนี้ถือเป็นเวทีเปิดโอกาสในเรื่องของการจับคู่ธุรกิจ ในการนำธุรกิจ InsurTech มาประกอบคู่กับบริษัทประกันภัยทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดปัจจุบันและในอนาคต และสามารถสร้างการรับรู้เรื่องนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับคนทั่วไปได้เป็นอย่างดี

เลขาธิการ คปภ. กล่าวด้วยว่า เทรนด์เทคโนโลยีในปัจจุบันไปไกลมากและเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประกันภัยให้เติบโตและก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ซึ่งเทรนด์ในอนาคตอันใกล้นี้อาจได้สัมผัสถึงเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (VR) และเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (AR) หรือ เทคโนโลยีหุ่นยนต์ ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงเพื่อให้บริการลูกค้า เช่น การเคลม ซึ่งเทคโนโลยีก้าวไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในหลายด้าน แม้แต่ในอุตสาหกรรมประกันภัยก็มีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการปรับตัวให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง โดยในปีหน้าคาดว่าจะมีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆจากหลากหลายบริษัทที่มีการพัฒนาเข้ากับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และสามารถยกระดับวงการประกันภัย ทั้งในส่วนของผู้ให้บริการ ตัวแทนประกันภัย นายหน้าประกันภัย และอื่น ๆ ให้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมดูแลทุกคนได้อย่างรวดเร็วและสามารถต่อยอดธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

การจัดงาน Thailand InsurTech Fair 2023 นอกจากมีการรวบรวมบริษัทด้านเทคโนโลยีด้านประกันภัยไว้มากที่สุดแล้ว ปีนี้มีการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น การนำ AI มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอุตสาหกรรมประกันภัยในด้านต่าง ๆ การวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการความเสี่ยง และการบริการลูกค้า Blockchain ที่ถูกนำมาใช้เพื่อปรับปรุงความโปร่งใสและประสิทธิภาพในการออกกรมธรรม์ การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และการชำระเบี้ยประกันภัย และ Chat GPT ที่เข้ามาเป็นตัวช่วยในการบริการลูกค้า การขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เลขาธิการ คปภ.กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ความสำเร็จที่งดงามของการจัดงาน Thailand InsurTech Fair 2023 เกิดขึ้นได้เพราะความร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมมือ จากทุกภาคส่วน ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการสนับสนุนด้านต่าง ๆ การเข้าร่วมงานและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ อีกทั้งยังมีในเรื่องของนำเสนอประกันภัยต่อประชาชนทั่วไปในรูปแบบที่เข้าถึงง่าย ผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Interactive ภายในงานที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเด็ก ๆ ที่มากับครอบครัว ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับงานและเข้าใจประกันภัยได้มากขึ้น รวมถึงในงานได้มีแพ็กเกจโปรโมชั่นผลิตภัณฑ์ประกันภัยสุดพิเศษจากบริษัทชั้นนำ พร้อมส่วนลดสูงถึง 30% และสำหรับประกันภัยที่มีการใช้นวัตกรรมหรือประกันภัยที่เสนอขายผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้ลดสูงสุดถึง 35% พร้อมลุ้นรับของรางวัลมูลค่า 1.4 ล้านบาท เช่น รถยนต์ไฟฟ้า BYD และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งนับเป็นความพิเศษที่มีเพียงปีละครั้งเท่านั้น นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมได้ปรึกษาและได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่ตอบโจทย์ความต้องการ และที่สำคัญงานนี้สามารถต่อยอดความรู้ด้านต่าง ๆ ผ่านการสัมมนาจากเหล่าวิทยากรชั้นนำอีกด้วย ซึ่งในปีนี้ความตื่นตัวและความสนใจของประชาชนในด้านประกันภัยเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้งาน Thailand InsurTech Fair 2023 ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอย่างล้นหลามเช่นนี้

ในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 นอกจากจะมีการแถลงข่าวผลการจัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2023” แล้ว ยังมีการจับรางวัลใหญ่ให้กับผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยภายในงาน โดยผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลใหญ่ รถยนต์ไฟฟ้า BYD Atto 3 Standard มูลค่ากว่า 1,099,900 บาท คือ ผู้ซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตของบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

“ผมขอขอบคุณภาคธุรกิจประกันภัย รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่บูรณาการร่วมกันจัดงาน TIF ปีนี้จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ซึ่งมีจำนวนบริษัทต่าง ๆ และผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นจากทั้งในและต่างประเทศ นับว่าเป็นก้าวย่างที่สำคัญของการจัดงานแบบ Active Hybrid ของภาคธุรกิจประกันภัยที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงมั่นใจว่าในปีหน้าการจัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2024” จะยิ่งใหญ่กว่าปีนี้ และต่อไปจะมีการยกระดับ Scale ของการจัดงานสู่ระดับนานาชาติ เพื่อรองรับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของ InsurTech Startup ในภูมิภาคอาเซียนในอนาคตอันใกล้” เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

ข่าวล่าสุด

บริษัท ไม่ลองไม่รู้ จำกัด เลขที่ 108/240 หมู่ที่ 2 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์56 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210

E-Mail : anchaliphon.k@gmail.com

T. 081-666-6822

จำนวนผู้เข้าชม : 979,885

©2020-2022 www.worldbusiness-th.com